TIN NHẮN SPAM LÀ GÌ? CÓ NÊN SPAM SMS ĐẾN KHÁCH HÀNG KHÔNG?

Tin nhắn Spam là gì? chính là câu hỏi mà các doanh nghiệp thường thắc mắc khi không thể xác định được rằng chiến dịch SMS Marketing của mình có đang mắc phải việc Spam tin nhắn hay không. Vì không phải bất kỳ doanh nghiệp nào cũng biết sử dụng SMS Marketing đúng cách, dẫn đến việc gửi tin nhắn SMS Marketing bừa bãi sẽ trở thành Spam SMS đi kèm nhiều hệ lụy sau này và khiến uy tín của doanh nghiệp bạn bị ảnh hưởng không nhỏ.

Trong bài viết này, AZTech sẽ cùng bạn tìm hiểu tin nhắn Spam là gì? Và giải pháp giúp doanh nghiệp thoát khỏi tin nhắn Spam nhé!

Tin nhắn spam là gì?

Tin nhắn Spam là gì? Trước tiên SPAM là từ viết tắt của cụm từ Stupid Pointless Annoying Message được dịch sát nghĩa là những thông điệp ngu ngốc, vô nghĩa và gây phiền toái. 

tin nhắn spam

Tin nhắn spam là gì?

Thực tế thì cũng không khác gì với định nghĩa trên, hành động doanh nghiệp gửi hàng loạt tin nhắn SMS với những nội dung vô nghĩa đến khách hàng và họ cảm thấy nội dung hoàn toàn không mang lại lợi ích nào thì đó chính là tin nhắn Spam. Việc doanh nghiệp gửi tin nhắn hàng loạt nhưng kém chất lượng như vậy sẽ khiến khách hàng khó chịu và kết quả dẫn đến là chiến dịch không được như mong muốn.

SMS bị ảnh hưởng nhiều bởi SPAM, nguyên nhân do đâu?

Cái gì cũng có nguyên nhân của nó và Spam tin nhắn cũng vậy. Trong một chiến dịch SMS Marketing doanh nghiệp thường mắc những lỗi dẫn đến điều này, có thể do rất nhiều nguyên nhân gây nên như: 

  • Tin nhắn có nội dung bán hàng ngay từ đầu: Nhiều doanh nghiệp trên thị trường thường mắc phải lỗi này. Tuy rằng việc giới thiệu nội dung quảng cáo ngay từ khi mới bắt đầu cuộc trò chuyện có thể rút ngắn khoảng thời gian tiếp cận khách hàng, nhưng vô tình khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán, không có sự tò mò, cần tìm hiểu thêm từ phía doanh nghiệp bạn. 

  • Tin nhắn quảng cáo gửi sai đối tượng tiếp cận: Bạn không thể gửi tất cả SMS Marketing cho tất cả mọi người, bởi vì không phải ai cũng có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ mình. Khi khách hàng không có nhu cầu, việc họ đánh giá spam tin nhắn là điều không thể tránh khỏi. 

  • Tin nhắn quảng cáo không có thông tin doanh nghiệp: Cần cung cấp đủ những thông tin doanh nghiệp để tăng niềm tin cho khách hàng. Khi tin nhắn đến với khách hàng mà thiếu thông tin, địa chỉ, họ sẽ nảy sinh sự nghi ngờ với doanh nghiệp và tin nhắn đó rất dễ trở thành tin nhắn Spam.

  • Tin nhắn quảng cáo mang đầu số lạ: Với những tin nhắn từ số lạ thường khách hàng sẽ đề phòng vì sợ lừa đảo. Một vài doanh nghiệp khắc phục điều này bằng cách đăng ký đầu số của các nhà mạng lớn để hỗ trợ tin nhắn quảng cáo như Vinaphone, Mobifone, Viettel hoặc đăng ký sử dụng tên định danh của chính doanh nghiệp mình.

  • Tin nhắn quảng cáo gửi liên tục: Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và phiền khi một tin nhắn gửi tới quá nhiều lần và không đúng lúc. Khi tình trạng đó xảy ra nhiều lần thì khi có tin nhắn gửi đến, họ sẽ không quan tâm nội dung nữa mà lập tức đánh giá là Spam tin nhắn.

Nhiều doanh nghiệp đang cố gắng tối ưu cách viết nội dung sms marketing để thu hút khách hàng, từ đó tránh tình trạng Spam SMS.

Phân biệt tin nhắn Spam và SMS Marketing

Rất nhiều doanh nghiệp đang hiểu nhầm và không biết phân biệt giữa SMS Marketing và SMS Spam khác nhau ở điểm nào? hay gộp chung là một. tuy nhiên điều này cực kỳ sai lầm dẫn đến họ không xem SMS Marketing có tầm quan trọng trong chiến dịch Marketing của mình và bỏ lỡ một kênh quảng bá cực kỳ hiệu quả.

tin nhắn spam

Phân biệt tin nhắn Spam và SMS Marketing

Giải pháp SMS Marketing hiệu quả cho các doanh nghiệp

Không thể phủ nhận rằng tiếp thị SMS mở ra một cơ hội to lớn cho doanh nghiệp. Nếu như sử dụng tin nhắn Spam là một cách Marketing không được chào đón và chúng ta cần loại bỏ nó khỏi chiến lược Mobile marketing của mình thì bạn nên suy nghĩ về việc đưa chiến dịch SMS Marketing vào chiến lược kinh doanh của mình, SMS Marketing được triển khai một cách có kế hoạch và chỉnh chu sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời cho doanh nghiệp. Như vậy, để có thể đảm bảo những tin nhắn Marketing của mình là chất lượng và nhận được sự chú ý của người nhận, cần chú ý những điều sau đây:

  • Ưu tiên sử dụng dịch vụ tin nhắn SMS Brandname để chăm sóc khách hàng hoặc quảng bá thương hiệu. 
  • Chọn Database khách hàng đúng với tiêu chí chiến dịch gửi tin nhằm quảng bá hoặc chăm sóc khách hàng và tiết kiệm chi phí. 
  • Thông điệp gửi phải có nội dung và lợi ích thực cho khách hàng. 
  • Tránh gửi những giờ nhạy cảm, phân chia các mốc thời gian hiệu quả nhất.
  • Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín, có năng lực, kinh nghiệm và nền tảng công nghệ tốt.

Để có một góc nhìn tổng quan nhất về các hoạt động thực sự cần thiết khi triển khai SMS Marketing Mách bạn 7 cách sử dụng sms marketing có hiệu quả cho doanh nghiệp

Bên cạnh dịch vụ SMS Brandname tin nhắn thương hiệu AZTech chúng tôi còn cung cấp dịch vụ đầu số, giúp doanh nghiệp tăng khả năng tương tác và tiếp cận được các đối tượng khách hàng trong cùng khu vực. 

Doanh nghiệp bạn muốn thay đổi cách tiếp thị trên kênh SMS Marketing đến người tiêu dùng hiệu quả và không bị cho là tin nhắn spam? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn chi tiết nhất.

Xem thêm các bài viết liên quan:


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865