Tin nhắn spam là gì? Có nên spam sms trong chiến lược mobile marketing?

Tin nhắn spam là gì và làm sao để bảo vệ các tin nhắn sms marketing không rơi vào số phận là những tin nhắn spam đối với khách hàng đều là những bài toán khó với các doanh nghiệp khi mà khách hàng ngày càng bị làm phiền bởi các tin nhắn vô nghĩa.

Tin nhắn spam là gì ?

SPAM là từ viết tắt của cụm từ Stupid Pointless Annoying Message(s). Có nghĩa là những thông điệp ngu ngốc, vô nghĩa và gây phiền toái. Như vậy có nghĩa là nếu những thông điệp hội đủ ba yếu tố ngu ngốc, vô nghĩa và gây phiền toái thì sẽ được xem là tin nhắn SPAM.

Theo định nghĩa trên, bất kỳ khi nào khách hàng nhận được một tin nhắn nào đó mà họ cảm thấy nội dung được thể hiện hoàn toàn vô nghĩa và không mang lại cho họ bất kỳ lợi ích nào thì họ sẽ coi đó là một tin nhắn spam.

Chính vì lý do đó mà rất khó để chúng ta nói với khách hàng rằng đâu phải cứ gửi tin nhắn hàng loạt tới nhiều người cùng một lúc là spam tin nhắn.

SMS bị ảnh hưởng nhiều bởi SPAM, nguyên nhân do đâu?

Cái gì cũng có nguyên nhân của nó, Sms marketing có những ưu điểm vượt trội, nhưng cũng chính vì vậy mà nhiều người đã lợi dụng và sử dụng nó một cách vô tội vạ. Có rất nhìu yếu tố tác động và làm cho thương hiệu Spam SMS ngày càng nổi bật trong tâm trí người sử dụng.

Mobile sms có thể gửi đến hàng ngàn thậm chí hàng trăm ngàn thuê bao trong thời gian cực ngắn, đây là một ưu điểm về tốc độ nhưng nếu sự dụng không đúng cách hoặc hệ thống kỹ thuật của nhà cung cấp không có những sự ràng buộc nhất định để bảo vệ người nhận tin thì vô tình hoặc cố ý bạn có thể gửi tin nhắn spam đến số lượng lớn người nhận của bạn.

Tin nhắn spam sms

                                                                  Tin nhắn spam sms 

Chi phí tin nhắn tương đối rẻ vì những chính sách ưu đãi, khuyến mãi của nhà mạng làm cho những cá nhân, tổ chức có hành vi kinh doanh không tốt lợi dụng để kinh doanh.

Nếu bạn dùng SMS để quảng bá thương hiệu, nội dung khuyến mãi hấp dẫn, công nghệ tiên tiến,… đến một data khách hàng “dỏm” thì tất cả đều vô bổ vì bạn đã gửi sms cho người hoàn toàn xa lạ, chẳng biết bạn là ai…với những đối tượng này thì bạn sẽ tốn chi phí mà chỉ nhận được những báo cáo tin nhắn spam mà thôi.

Đừng bỏ qua: cách viết nội dung sms marketing

Phân biệt tin nhắn spam và tin nhắn marketing

Rất nhiều nhười khi triển khai sms marketing phân vân không biết tin nhắn mà mình gửi đến cho khách hàng là tin nhắn marketing hay tin nhắn spam. Dưới đây sẽ là một số đặc điểm để phân biệt giữa sms marketing và sms spam.

SMS Marketing SPAM SMS
Nội dung tin nhắn  Gửi sms hàng loạt đến nhiều người, nội dung tin nhắn có ý nghĩa. Tin nhắn không có ý nghĩa, hoàn toàn chỉ mang tính chất quảng cáo và không nhận được sự đồng ý của khách hàng.
  Người nhận có nhu cầu về tin nhắn, sms mang lại những lợi ích nhất định cho khách hàng. Người nhận tin nhắn không có nhu cầu về những gì được truyền tải.
  Nội dung rõ ràng và có sức thuyết phục caovới khách hàng.  
 Đối tượng khách hàng  Data khách hàng có sẵn của chính người gửi, khách hàng đã đăng kí và có nhu cầu đối với thông điệp được truyền tải. Data khách hàng không có ý nghĩa, sử dụng các hình thức trao đổi không phù hợp để lấy được data này. 
   Tin nhắn được phân loại theo từng đối tượng và độ tuổi phù hợp.  Tin nhắn được gửi hàng loạt tới mọi đối tượng khách hàng thuộc mọi lứa tuổi.

Giải pháp sms marketing tin nhắn thương hiệu hiệu quả cho các doanh nghiệp

Chúng ta phải thừa nhận chiếc điện thoại là công cụ liên lạc, trao đổi, giải trí, tương tác, … của người dùng nên hầu như nó luôn ở bên cạnh chúng ta gần như 24/24. Đây cũng là ưu điểm và cũng là phiền toái khi khách hàng cứ liên tục nhận được những tin nhắn spam bán hàng với thông điệp ngu ngốc, vô nghĩa,…làm phiền suốt 24/24, và vô tình các tin nhắn marketing cũng sẽ lọt vào những tin nhắn này.

Có nên sử dụng tin nhắn spam hay không

                                               Có nên sử dụng tin nhắn spam hay không? 

Sử dụng tin nhắn spam là một cách marketing không được chào đón và chúng ta cần loại bỏ nó khỏi chiến lược mobile marketing của mình. Như vậy để có thể đảm bảo những tin nhắn marketing của mình là chất lượng và nhận được sự chú ý của người nhận, cần chú ý những điều sau đây:

  • Chọn data đúng với tiêu chí chiến dịch gửi tin nhằm quảng bá hoặc chăm sóc khách hàng và tiết kiệm chi phí.
  • Thông điệp gửi phải có lợi cho người nhận tin nhắn.
  • Lịch gửi phải thông minh ( tránh gửi những giờ nhạy cảm,…)
  • Chọn nhà cung cấp dịch vụ có năng lực, kinh nghiệm và nền tảng công nghệ tốt.

Xem thêm tại:  Mách bạn 7 cách sử dụng sms marketing có hiệu qủa cho doanh nghiệp

Bên cạnh dịch vụ sms brandname tin nhắn thương hiệu AZTECH cũng cung cấp dịch vụ đầu số và sms location giúp doanh nghiệp tăng khả năng tương tác và tiếp cận được các đối tượng khách hàng trong cùng khu vực.

Bạn muốn thử tiếp thị bằng sms mobile marketing đến người tiêu dùng hiệu quả và không bị cho là tin nhắn spam? Hãy liên hệ ngay với AZTECH để tìm hiểu thêm về giải pháp sms marketing của chúng tôi ngay từ hôm nay.


Liên hệ

Về chúng tôi

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Da thong bao bo cong thuong
Chính sách Liên hệ
Đăng ký nhận tin
Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
1900-6946