SMS marketing là gì? Mách bạn 7 cách sử dụng SMS Marketing hiệu quả

SMS Marketing không còn là một phương thức mới lạ trong nền công nghiệp marketing hiện nay. Tuy nhiên, khi mà ngày càng nhiều các hình thức marketing xuất hiện thì các nhà tiếp thị không còn dành nhiều thời gian thậm chí là không quan tâm đến việc nghiên cứu và tìm hiểu các yếu tố tiếp thị bằng sms marketing.

I. SMS marketing là gì?

SMS marketing là một kênh tiếp thị sử dụng tin nhắn văn bản dựa trên sự cho phép để truyền bá thông điệp quảng cáo đến với nhóm đối tượng mục tiêu. Từ đó doanh nghiệp có thể đạt được các mục đích của mình như:

  • Sản phẩm hoặc dịch vụ mới
  • Bán hoặc cung cấp
  • Thông báo
  • Cập nhật giao hàng
  • Lời nhắc cuộc hẹn
  • Tin tức quan trọng
  • Dịch vụ khách hàng
  • Hỗ trợ

Ngoài ra thì hơn cả việc thông báo cho khách hàng của bạn về các giao dịch sắp tới, đây cũng có thể là một cách tuyệt vời để gửi lời nhắc cho các sự kiện sắp tới và thu hút khách hàng của bạn. Nói chung, mục tiêu của SMS marketing là xây dựng cơ sở dữ liệu về những người đăng ký (ở đây là khách hàng) để tăng sự trung thành của họ.

Tham khảo rõ hơn về những trường hợp nên áp dụng sms marketing ngay tại hệ thống nhắn tin sms trong doanh nghiệp

Các hình thức thức SMS marketing phổ biến nhất hiện nay:

sms marketing là gì

IITại sao nên sử dụng dịch vụ SMS marketing – Ưu điểm

Không phải tự nhiên mà các nhà tiếp thị sử dụng SMS marketing trong chiến lược marketing của họ. Hình thức marketing này mang lại nhiều lợi ích có thể được biết đến như sau:

  • Phạm vi toàn cầu. Vì năm tỷ người có kết nối di động, SMS marketing mang đến cơ hội lớn để thu hút khách hàng, chỉ giới hạn bởi sự sáng tạo và kích thước của danh sách số điện thoại.
  • Đặc biệt khi thực hiện các chiến thuật tiếp thị phạm vi gần thì việc sử dụng dịch vụ sms marketing là một cách lý tưởng để thông báo cho mọi người trong vùng lân cận của bạn về bất kỳ ưu đãi nào một cách ngay lập tức. 
  • Mức độ tương tác cao. Mọi người kiểm tra điện thoại di động 80 lần một ngày, vì chiến dịch tiếp thị SMS đó cho thấy tỷ lệ mở đáng kể.
  • Nhiều cơ hội sử dụng. Các doanh nghiệp sử dụng SMS marketing để quảng cáo, cảnh báo, thông báo, nhắc nhở, xác nhận mật khẩu, cuộc thi, tin tức, thông tin sản phẩm,…
  • Phù hợp với mô hình kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp. Từ các công ty lớn như ngân hàng, công ty du lịch, hãng hàng không cho đến những doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • Liên hệ ngay với người dùng. Thông thường, một chiến dịch SMS mất chỉ 3-6 giây để gửi. 
  • Không yêu cầu kỹ năng đặc biệt. Tạo các chiến dịch SMS rất dễ dàng. Mất khoảng năm phút để xây dựng một SMS marketing. 

Trên thực tế, đối với ít nhất 60% người tiêu dùng, SMS marketing được ưu tiên hơn các dịch vụ thông báo đẩy và tiếp thị qua email khác (Theo Forbes). Đây là phương pháp marketing dễ dàng quản lý, khả năng chuyển đổi cao và có xu hướng ít tốn kém hơn, nói đúng hơn là giải pháp di động hiệu quả về chi phí.

Bạn cần báo giá dịch vụ sms marketing?

Tuy nhiên thì một vài doanh nghiệp còn triển khai một cách tùy hứng, không có chiến lược hay kế hoạch cụ thể, khiến khách hàng cảm thấy bị quấy rối và spam, gây mất thiện cảm với doanh nghiệp. Sau đây là một vài mẹo cho bạn khi triển khai sms marketing.

III. Một số nhược điểm của SMS Marketing

Yêu cầu pháp lý: Không giống như một số phương tiện tiếp thị như Facebook hoặc các nền tảng quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp như Google. Với dịch vụ SMS marketing, để có thể triển khai thì doanh nghiệp phải có giấy tờ kinh doanh đầy đủ để đăng ký với nhà mạng.

Giới hạn về thời gian : Mặc dù mọi người không ngại nhận thông điệp tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội, truyền hình hoặc trên đài phát thanh 24/7 nhưng chắc chắn họ sẽ không vui khi nhận được tin nhắn vào một số thời gian nhạy cảm. Vì vậy, các nhà mạng có giới hạn về thời gian gửi tin nhắn sms marketing của các doanh nghiệp đến khách hàng.

IV7 Mẹo sử dụng SMS Marketing hiệu quả

Sử dụng sms marketing hiệu quả

Tuy nhiên thì một vài doanh nghiệp còn triển khai một cách tùy hứng, không có chiến lược hay kế hoạch cụ thể, khiến khách hàng cảm thấy bị quấy rối và spam, gây mất thiện cảm với doanh nghiệp. Sau đây là một vài mẹo cho bạn khi triển khai sms marketing.

1. Thu thập thông tin khách hàng đúng cách

Dữ liệu khách hàng luôn là nguồn tài sản vô giá với mỗi doanh nghiệp. Thế nên, ai cũng muốn nguồn database luôn dồi dào. Nhưng điều đó không có nghĩa bất kì số điện thoại nào tìm được cũng thu thập một cách vô tội vạ.

Có nhiều cách để thu thập số điện thoại của khách hàng như:

  • Tổ các chương trình khuyến mãi tặng quà kèm thu thập thông tin của khách hàng.
  • Làm thẻ thành viên, tích lũy điểm.
  • Tối ưu landing page và thu thập thông tin khách hàng thông qua mẫu đăng ký.

Một số doanh nghiệp gặp rắc rối lớn khi mua data khách hàng từ các đầu mối tuồn thông tin khách hàng. Việc này không những đem lại hiệu quả thấp cho doanh nghiệp mà còn dễ làm mất hình ảnh của doanh nghiệp đối với một số khách hàng tiềm năng.

Thay vì vậy, bạn hãy xây dựng danh sách khách hàng một cách trung thực và có bài bản. Việc này có thể khiến bạn mất nhiều thời gian. Đây là những đối tượng thực sự quan tâm và muốn tìm hiểu về doanh nghiệp. Vì vậy, khả năng họ quan tâm đến những SMS Marketing mà bạn gửi sẽ cao hơn rất nhiều là một người xa lạ.

2. Cung cấp những điều thật sự giá trị

Khách hàng chỉ thật coi trọng những tin nhắn bạn gửi đến khi thông tin nhận được thật sự hữu ích cho họ. Nội dung là những thông tin về sản phẩm mới, mã giảm giá khuyến mãi, chúc mừng sinh nhật hoặc nhắc nhở khách hàng về những cuộc hẹn đã được lên lịch sẵn.

Ngay lập tức, khách hàng sẽ tăng mức độ tin tưởng và hài lòng với tác phong chuyên nghiệp của công ty. Hãy đem đến những thông tin thực sự giá trị và hấp dẫn.

7 cách sử dụng sms marketing hiệu quả.

                               SMS Marketing cung cấp những điều thực sự giá trị cho khách hàng

3. Súc tích và dễ gây ấn tượng

Nội dung hiển thị trong SMS Marketing chỉ giới hạn 160 ký tự. Thế nên, từ ngữ được lựa cần ngắn gọn, dễ hiểu, có điểm nhấn để khách hàng có thể ghi nhớ ngay sau khi đọc.

Xem ngay: SMS Brandname: Tại sao tin nhắn chỉ có 160 ký tự?

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sử dụng một số động từ mạnh để tăng mức độ chuyển đổi và bấm link của người dùng. Ví dụ: “Tìm hiểu thêm tại: https://mobile.aztech.com.vn/”. Việc này giúp doanh nghiệp khai thác ngay được người dùng. Vì nếu bỏ qua tin nhắn, họ có thể không bao giờ thực hiện hành động mà bạn mong muốn nữa.

4. Bán hàng là cần thiết nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

Vẫn biết bán hàng là mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp khi thực hiện các chiến dịch của doanh nghiệp. Nhưng việc chăm chăm nhắc nhở khách hàng sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

Đến cả những ông lớn như Coca-cola cũng đã từng phạm sai lầm cơ bản này khi liên tục gửi tin nhắn cho khách hàng của mình.

Sms marketing là một kênh để kết nối khách hàng thân thiện và đơn giản. Việc bạn cần làm là khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm một cách chân thành. Điều này sẽ có tác dụng rất lớn, tác động đến hành vi của khách hàng.

5. Giới thiệu bản thân

Nhiều khách hàng đã thừa nhận rằng, sau khi nhận được tin nhắn, họ không biết là do ai gửi đến. Lời khuyên là bạn nên sử dụng dịch vụ SMS brandname. Hình thức này cho phép tên của doanh nghiệp được hiển thị ngay trong tên người gửi thay vì số điện thoại như thông thường.

6. Phân chia nội dung cho từng nhóm khách hàng khác nhau

Tùy theo hành vi sở thích tâm lý, mỗi nhóm khách hàng cần một thông điệp khác nhau. Bạn nên phân loại khách hàng theo từng tiêu chí nhất định, từ đó đưa ra những nội dung SMS phù hợp. Điều này cũng nên áp dụng khi bạn thực hiện chiến dịch SMS marketing trên toàn hệ thống.

7 cách sử dụng sms marketing hiệu quả

                             Phân chia nội dung sms marketing cho từng nhóm khách hàng khác nhau

7. Gửi với tần suất vừa phải và đúng thời điểm

SMS marketing là một kênh kết nối khách hàng hiệu quả. Vì vậy đừng cố biến nó thành một nỗi ám ảnh mang tên “SPAM” cho người dùng. Bạn nên căn chỉnh thời gian gửi tin sao cho phù hợp và với tần suất có khoa học. Tùy thuộc vào tính cấp bách nội dung thông tin gửi, kết với những điều trên, chắc chắn rằng không một khách hàng nào sẽ cằn nhằn về doanh nghiệp của bạn.

Một chiến dịch SMS Marketing luôn đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự đầu tư thích đáng và có sự tính toán kỹ càng. Hiện nay AZTech đang cung cấp các gói dịch vụ sms marketing phù hợp với từng mục tiêu với giá cả phải chăng. Nếu bạn có thắc mắc và cần được tư vấn, vui lòng liên hệ hotline: 0903 858 865.

Đừng quên tham khảo những điều cần biết về dịch vụ gửi sms brandname quảng cáo để áp dụng một cách hiệu quả nhất


Liên hệ

Về chúng tôi

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Da thong bao bo cong thuong
Chính sách Liên hệ
Đăng ký nhận tin
Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
0903 858 865