NẮM BẮT CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG TRONG MỘT CHIẾN DỊCH SMS BRANDNAME

SMS Brandname – một trong số những hình thức SMS Marketing đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì sự hiệu quả của nó. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách áp dụng tin nhắn thương hiệu thành công. Để thực sự khai thác hết tính hiệu quả của SMS Brandname thì doanh nghiệp cần chú ý những gì? và đâu là chiếc chìa khóa dẫn đến thành công của chiến dịch này. Cùng AZTech tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Tương tự như các kênh Marketing trực tiếp khác như Email hay các trang mạng xã hội khác, Marketing qua tin nhắn SMS cần có sự đầu tư vào cách viết nội dung tin nhắn SMS Brandname nhiều hơn. Một chiến dịch SMS Brandname gửi nội dung phù hợp với khách hàng thì tỉ lệ phản ứng sẽ càng cao và tích cực. 

Để tiếp cận khách hàng, cần có những quy tắc và chiến lược riêng để đạt được hiệu quả tiếp thị cao nhất. Đối với SMS Brandname, nguyên tắc là hãy để khách hàng cảm nhận được tin nhắn SMS được gửi tới là có giá trị.

1. Xử lý danh sách khách hàng trước khi gửi SMS Brandname

Danh sách khách hàng của doanh nghiệp đến từ nhiều nguồn khác nhau. Gồm có danh sách khách hàng hiện tại, danh sách khách hàng thu được từ một chương trình marketing nào đó, danh sách khách hàng mua ngoài,… Đừng vội triển khai SMS Brandname ngay khi chưa tiến hành xử lý những danh sách khách hàng này.

Phân loại khách hàng sẽ giúp cho chiến dịch sms marketing của doanh nghiệp” sát sườn” và phù hợp với khách hàng hơn bao giờ hết. Việc xử lý danh sách khách hàng là việc làm tốn khá nhiều thời gian. Bù lại, hiệu quả SMS Brandname sẽ tăng cao vì tỷ lệ tiếp cận đúng đối tượng cao. Chắc chắn rằng những người thực sự quan tâm đến doanh nghiệp của mình sẽ nhiều hơn so với việc bạn không xử lý một cách nghiêm túc với danh sách khách hàng ngay từ ban đầu.

2. Phân biệt nội dung gửi SMS Brandname cho từng danh sách khách hàng

Sau khi đã xử lý tốt danh sách khách hàng, doanh nghiệp đã có bản phác thảo rõ ràng về tâm lý hành vi của từng nhóm khách hàng. Với mỗi nhóm khách hàng khác nhau nên có nội dung thông điệp khác nhau. Nếu sử dụng chung một thông điệp cho tất cả danh sách khách hàng thì việc xử lý danh sách khách hàng trở nên vô nghĩa. Hiệu quả SMS Brandname cũng vì thế mà phải chịu chung số phận. Từ đó dẫn tới sự đánh giá sai hoặc từ chối dùng SMS Brandname. Doanh nghiệp có nguy cơ bỏ qua một kênh marketing chi phí thấp mà hiệu quả cao.

sms brandname

SMS Brandname cho doanh nghiệp

Có 2 loại tin nhắn SMS Brandname

  1. Tin nhắn quảng cáo 
  2. Tin nhắn chăm sóc khách hàng

>> Xem thêm cách viết tin nhắn SMS Brandname hấp dẫn khách hàng trong một nốt nhạc: https://mobile.aztech.com.vn/tin-nhan-sms-brandname/

3. Xác định được nhu cầu của khách hàng

Để xác định được nhu cầu của khách hàng trong SMS Brandname nên sử dụng loại tin nhắn nào, doanh nghiệp cần trả lời được các câu hỏi sau:

Khách hàng cần điều gì ở sản phẩm của doanh nghiệp?

Doanh nghiệp cần phân tích và tìm hiểu các nhu cầu của khách hàng khi mua sản phẩm của mình. Đây là câu hỏi sẽ giúp xác định chính xác hơn nhu cầu của khách hàng và cũng là cách giúp xác định nhu cầu của khách hàng khi sử dụng tin nhắn SMS Brandname trong doanh nghiệp. Đây chính là một yếu tố quan trọng  mà doanh nghiệp cần trả lời khi muốn biết được nhu cầu thực sự của khách hàng. Hãy phân tích xem khách hàng thực sự muốn gì, mong muốn nhận được gì từ sản phẩm của mình. 

Người mua sản phẩm của doanh nghiệp, họ là ai? 

  • Doanh nghiệp cần xác định được thị trường mục tiêu khi sử dụng SMS Brandname.
  • Những đối tượng khách hàng nào đã tiêu dùng sản phẩm của mình, các khách hàng nào là khách hàng tiềm năng của mình. 

Đây là những khách hàng sẽ tạo ra nguồn doanh thu chính cho doanh nghiệp. Sau khi đã xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng thì doanh nghiệp mới tiến hành xác định nhu cầu của tập khách hàng đó, nó sẽ giúp cho việc xác định nhu cầu của khách hàng đi đúng hướng và chính xác nhất nhất. Đối với mỗi tệp khách hàng riêng thì phải đưa ra những cách thực hiện chiến dịch SMS Brandname phù hợp với từng tập khách hàng đó. 

Mỗi tập khách hàng riêng sẽ có nhu cầu khác nhau về sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Chính vì vậy, cần xác định tập khách hàng mà bạn đang hướng tới trong chiến dịch này để tập trung xác định chính xác về nhu cầu thực sự của khách hàng. Vì khi làm Marketing với tin nhắn SMS thì bạn chỉ nên tập trung vào một tệp khách hàng nhất định để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Khách hàng thích sử dụng loại sản phẩm nào nhất? 

Sau khi đã biết được đối tượng khách hàng chính trong chiến dịch SMS Brandname của mình doanh nghiệp phải tiến hành xác định:

  • Những sản phẩm được khách hàng ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất?
  • Những sản phẩm nào được khách hàng này ưa chuộng? 
  • Những sản phẩm nào đáp ứng được nhu cầu của khách hàng? 
  • Những sản phẩm nào giúp khách hàng thỏa mãn nhất?

Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp cho doanh nghiệp xác định được các sản phẩm chính dành cho những khách hàng này, nhu cầu thực sự của khách hàng đó. 

Thực hiện khảo sát nhu cầu của khách hàng về sản phẩm 

Một điều quan trọng mà doanh nghiệp cần phải thực hiện đó chính là phải tiến hành khảo sát nhu cầu của khách hàng về sản phẩm. Tiến hành khảo sát ý kiến của khách hàng một lần nữa khẳng định chính xác các kết luận, các câu trả lời cho các câu hỏi trước đó có đúng hay không. 

Muốn bán được hàng, doanh nghiệp phải nắm rõ nhu cầu của khách hàng, khiến cho họ cảm thấy chỉ có sản phẩm của mình mới giải quyết tốt được nhu cầu của họ. Khi sử dụng chiến dịch gửi tin hàng loạt với SMS Brandname cũng vậy, doanh nghiệp hãy cho họ thấy chỉ có mình mới đáp ứng được tất cả các nhu cầu của họ. Việc đánh đúng vào nhu cầu và chạm tới lợi ích của khách hàng trong tin nhắn SMS.

>> Xem thêm 5 chú ý quan trọng để SMS Brandname mang lại hiệu quả tốt nhất: https://mobile.aztech.com.vn/5-chu-y-de-sms-brandname-mang-lai-hieu-qua/

Hãy bắt tay vào thực hiện chiến dịch SMS Brandname, doanh nghiệp sẽ thấy tin nhắn thương hiệu là một trong những kênh truyền thông, quảng bá sản phẩm hiệu quả và chi phí thấp nhất hiện nay. Từ những yếu tố tuyệt vời kể trên có thể đúc kết được những kinh nghiệm khi triển khai một chiến dịch SMS Brandname mà các nhà marketers không thể bỏ qua.

4. Ứng dụng IA vào việc phân tích hành vi khách hàng

Một trong những trường hợp thành công trong việc giử chân khách hàng là công ty AZTAX chuyên công cấp dịch vụ kế toándịch vụ giải thể công ty đã. Công ty AZTAX, một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh, sử dụng một phương pháp đa chiều để xác định nhu cầu của khách hàng. Một trong những phương pháp chính là nghiên cứu và phân tích thị trường một cách tỉ mỉ. Bằng cách giữ liên lạc chặt chẽ với xu hướng ngành, hành vi của người tiêu dùng và công nghệ mới nổi, AZTAX luôn tiên đoán được những gì khách hàng đang tìm kiếm.

Công ty cũng chú trọng đến việc tương tác trực tiếp với khách hàng. Các cuộc khảo sát định kỳ, phiên phản hồi và các diễn đàn khách hàng được tổ chức để tạo ra một nền tảng nơi khách hàng có thể bày tỏ ý kiến, sở thích và lo ngại của họ. Giao tiếp hai chiều này không chỉ cung cấp thông tin quý báu về nhu cầu hiện tại mà còn tạo ra một tinh thần minh bạch và niềm tin giữa AZTAX và khách hàng.

Bằng việc tận dụng các công cụ phân tích dữ liệu và trí tuệ nhân tạo tiên tiến để đàm phán trong các nguồn dữ liệu khách hàng lớn mà nó tích lũy. Bằng cách phân tích mô hình mua sắm, hành vi trực tuyến và lịch sử giao dịch, công ty có thể xác định những nhu cầu tiềm ẩn và dự đoán sở thích tương lai. Phương pháp dựa trên dữ liệu này giúp AZTAX tùy chỉnh sản phẩm và dịch vụ của mình để hoàn toàn phù hợp với yêu cầu đang thay đổi của đa dạng khách hàng.

Với các thông tin được cung cấp qua bài viết trên thì chúng tôi tin rằng, doanh nghiệp đã có một cái nhìn tổng quát nhất về triển khai SMS Brandname thành công.

Công ty AZTECH chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp các dịch vụ SMS Brandname chuyên nghiệp. Liên hệ ngay qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết hơn.

fanpape: https://www.facebook.com/groups/lamgiaypheplaodong/


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865