5 Chú ý quan trọng để SMS Brandname mang lại hiệu quả tốt nhất

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang sử dụng SMS Brandname cho chiến lược marketing xây dựng hình ảnh thương hiệu với khách hàng của mình. Tin nhắn thương hiệu là tin nhắn gửi tới khách hàng với mục đích quảng cáo hoặc chăm sóc khách hàng với phần người gửi (sender) sẽ là tên doanh nghiệp thay cho một dãy số điện thoại thông thường thiếu chuyên nghiệp và kém uy tín. Tuy nhiên, không phải ai cũng đạt được thành công khi thực hiện phương pháp này. Nếu bạn đang triển khai mà chưa thu lại được kết quả mong muốn hoặc đang muốn áp dụng và khai thác được hết tiềm năng của chiến dịch SMS Marketing này? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết sau đây nhé.

1. Xử lý danh sách khách hàng trước khi dùng SMS Brandname

SMS Brandname

Xử lý data khách hàng trước khi SMS Brandname

Đầu tiên bạn đừng vội thực hiện tin nhắn thương hiệu khi chưa phân loại danh sách khách hàng. Data khách hàng của doanh nghiệp thường được thu lại từ rất nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như là danh sách khách hàng hiện tại, danh sách khách hàng tiềm năng thu được từ một chiến dịch marketing nào đó, danh sách khách hàng mua ngoài,… Việc phân loại nhóm sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra một kế hoạch SMS Brandname phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng. Tuy phân loại và xử lý data khách hàng mất rất nhiều thời gian, nhưng bù lại bạn sẽ có thể tăng hiệu quả và tiếp cận đúng đối tượng hơn khi triển khai chiến dịch.

2. Xác định hình thức sử dụng SMS Brandname

SMS Brandname

Xác định hình thức SMS Brandname

Tin nhắn thương hiệu có 2 mục đích chính:

  • Brandname quảng cáo: tin nhắn với nội dung giới thiệu sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi và những thông tin nhằm khuyến khích khách hàng mua hàng.
  • Brandname chăm sóc khách hàng: tin nhắn với nội dung thông báo thông tin, xác nhận giao dịch, nhắc nhở, khảo sát chất lượng dịch vụ/thu thập thông tin khách hàng, chúc mừng sinh nhật, tặng mã ưu đãi…

Vì chi phí của 2 hình thức SMS này là khác nhau, nên việc xác định hướng và nhu cầu sử dụng SMS Brandname của bạn theo từng thời điểm sẽ giúp bạn tối ưu được chi phí dịch vụ, tránh phát sinh phí không cần thiết và những trục trặc khi gửi tin.

3. Thiết kế nội dung của SMS Brandname

a. Tên thương hiệu của doanh nghiệp

SMS Brandname

Tên thương hiệu doanh nghiệp

Bạn phải chính minh được tên thương hiệu mà bạn muốn khai báo gửi tin nhắn thuôc quyền sở hữu của doanh nghiệp bạn. Không nhất thiết phải là giấy chứng nhận của cục sở hữu trí tuệ, chỉ cần giấy tờ đủ để chứng minh như giấy phép kinh doanh có tên thương hiệu hay giấy chứng nhận sở hữu tên miền là được. Với SMS Brandname, độ dài tên thương hiệu của bạn không được quá 11 ký tự bao gồm cả số và khoảng trống. Lưu ý là bạn nên cân nhắc khi dùng chữ hoa hoặc chữ thường trong tên thương hiệu để tránh kích hoạt nhầm sang tên thương hiệu khác nhé.

b. Nội dung chất lượng, ngắn gọn và xúc tích

SMS Brandname

Nội dung chất lượng, xúc tích

Khách hàng phải tiếp nhận vô số thông tin và tin nhắn văn bản mỗi ngày, Để tránh sự bội thực thông tin, gây ra phản ứng tiêu cực khi tiếp nhận tin của khách hàng, bạn phải cung cấp những thông tin thật sự giá trị, ngắn gọn và không gây phản cảm. SMS Brandname luôn đươc gửi trực tiếp đến khách hàng, vì vậy không chỉ là nội dung mà hình thức cũng cần phải được trau chuốt.

4. Thời điểm và tần suất gửi SMS Brandname hợp lý

SMS Brandname

Thời điểm và tần suất SMS Brandname hợp lý

Một số doanh nghiệp đã vô tình gây mất thiện cảm và uy tín với khách hàng vì không để ý đến vấn đề này. Nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu và có tâm lý bài xích những tin nhắn SMS Brandname vì họ phải nhận quá nhiều trong một ngày, thậm chí những tin nhắn này được xem là “spam” trong mắt họ. Do đó, việc lựa chọn thời điểm và tần suất gửi tin là rất quan trọng nếu như bạn không muốn nhận lại một phản ứng ngược từ khách hàng. Ngoài ra bạn cần biết thêm một số thông tin từ nhà mạng để có thể tính toán thời gian gửi và thời gian khách hàng nhận tin nhắn một cách hợp lí nhé.

Thời gian duyệt SMS Brandname quảng cáo thường từ 2-3 tiếng, thời gian duyệt tin theo khung giờ từ 8 giờ đến 16 giờ từ thứ 2 đến thứ 6. Với thời gian nhận tin nhắn, nhà mạng Mobifone và Viettel chỉ cho gửi tin trong khung giờ từ 8 giờ đến 20 giờ. Còn với nhà mạng Vinaphone, thời gian không được phép gửi quảng cáo từ 11 giờ 30 đến 13 giờ, từ 18 giờ 30 đến 20 giờ và từ 21 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.

Đối với SMS Brandname chăm sóc khách hàng thì đơn giản hơn, bạn có thể chuẩn bị trước danh sách khách hàng, nội dung gửi tin, thời gian gửi, bạn chỉ cần lên lịch hoặc bấm gửi ngay thì tin sẽ đến với người nhận dường như ngay lập tức không cần chờ đợi thời gian xét duyệt từ nhà mạng.

5. Đo lường hiệu quả SMS Brandname

SMS Brandname

Đo lường hiệu quả SMS Brandname

Khi tiến hành bất cứ chiến lược hay kế hoạch nào, đặc biệt là trong truyền thông và marketing, bạn cũng đều cần quan tâm tới số liệu thống kê để biết được chiến lược của bạn có đạt kết quả như mong đợi hay không. Bạn hãy cập nhật thường xuyên sau mỗi 4 đến 5 ngày các thống kê về số lượng tin nhắn SMS Brandname thành công hay thất bại, các tin nhắn thất bại hệ thống sẽ tự động hoàn tiền vào tài khoản của bạn. Như vậy bạn cũng sẽ có thể đo được mức độ hiệu quả trong chiến lược của mình.

Hi vọng với 5 chú ý cho SMS Brandname trên đây, bạn đã có thể tránh được những sai lầm không đáng có để triển khai và tối ưu hóa tin nhắn thương hiệu của mình một cách hiệu quả nhất.

Nếu như bạn vẫn còn lo ngại về việc thực hiện, đừng lo, AZTECH sẵn sàng cung cấp gói dịch vụ tối ưu SMS Brandname với quy trình được chuẩn hóa thỏa mãn tất cả các yếu tố trên và thêm nhiều tính năng đặc biệt khác, được vận hành bởi một đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm. Liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline 0903858865 để được tư vấn chi tiết hơn nhé!!!


Liên hệ

Về chúng tôi

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Da thong bao bo cong thuong
Chính sách Liên hệ
Đăng ký nhận tin
Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
0903 858 865