SMS MARKETING – CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG HÀNH VI KHÁCH HÀNG

Yếu tố ảnh hưởng hành vi khách hàng thông qua SMS Marketing như thế nào? và cách hình thức tiếp thị này tác động đến quyết định mua hàng của họ ra sao? Muốn khách hàng quan tâm, thu hút khách hàng với sản phẩm của bạn thì cần phải chạm tới nhu cầu của họ. Nếu doanh nghiệp bạn xác định được nhu cầu và hành vi khách hàng thực sự của khách hàng đó thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp mình tới họ. Từ đó, ta có thể điều chỉnh để các chiến dịch SMS Marketing đạt kết quả cao nhất.

Yếu tố giải trí

Đây cũng là cách để kiểm tra thái độ và nhận thức của khách hàng (người nhận) đối với SMS Marketing. Giải trí là yếu tố ảnh hưởng hành vi khách hàng hàng đầu, giúp tăng sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu. Đồng thời đóng vai trò nội dung có giá trị cho khách hàng. 

Phần lớn tất cả mọi người đều thích những yếu tố giải trí như: chơi game hay tham gia các trò giải câu đố, minigame. Đặc biệt tin nhắn được lồng các thành phần giải trí là điểm cộng cực lớn và tạo ấn tượng tốt cho khách hàng. Do vậy, doanh nghiệp có thể tập trung sáng tạo những nội dung, các mẫu SMS mang tính giải trí. Khi đó khách hàng cảm nhận sự vui vẻ và dễ dàng chấp nhận trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ dẫn đến có thiện cảm với thương hiệu của mình hơn.

Doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ SMS Gateway để tổ chức các minigame, tra cứu đổi thưởng,… nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, từ đó gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp mình.

>> SMS Gateway – Hơn một lý do khiến các doanh nghiệp chọn AZTECH

Cung cấp đầy đủ các thông tin

Một yếu tố ảnh hưởng hành vi khách hàng cũng quan trọng không kém đó chính là cung cấp đầy đủ thông tin của các chiến dịch quảng cáo. Doanh nghiệp bạn có thể giới thiệu sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Họ có nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm và đưa ra quyết định tiêu dùng đúng đắn hơn. 

Những thông tin cơ bản thường đều có trên website chính thống của công ty. Tuy nhiên, nếu SMS Marketing bỏ qua yếu tố này sẽ gây ấn tượng xấu trong lòng khách hàng. Nội dung tin nhắn nên bao gồm chất lượng, tính liên quan và sự hữu ích của sản phẩm/dịch vụ đối với khách hàng.

yếu tố ảnh hưởng hành vi khách hàng

Cung cấp đầy đủ các thông tin cho khách hàng

Thử đặt bản thân bạn là một khách hàng, ắt hẳn bạn sẽ bỏ qua ngay những tin nhắn chỉ có nội dung kêu gọi, giới thiệu việc mua sản phẩm mà lại không có nổi một thông tin liên hệ nào đáng tin cậy như (Trang Web, địa chỉ, Fax,…) phải không nào?

>>Xem thêm Cách viết nội dung tin nhắn SMS Marketing cho khách hàng hiệu quả

Những lỗi nhắn tin SMS làm cho khách hàng khó chịu

Quảng cáo và khuyến mãi qua SMS Marketing có ảnh hưởng khá lớn đến hành vi khách hàng. Tuy nhiên, một số nhãn hàng cố tình thêm các yếu tố gây khó chịu để nhận được sự chú ý. 

Tần suất gửi tin dày 

Khi ứng dụng SMS Marketing, doanh nghiệp nghĩ đến tiện ích của việc gửi tin nhắn hàng loạt. Hoặc gửi tin với kịch bản (nội dung và thời gian) cho trước. Điều này chính xác là những tính năng có trong các phần mềm quản lý gửi tin SMS. Tuy nhiên, nếu lạm dụng, đặc biệt là tần suất gửi tin sẽ mang lại những kết quả ngược lại.

Tin nhắn gửi đến từ đầu số lạ 

Ngày nay, khách hàng khá cảnh giác với những nội dung có phần người gửi không rõ ràng. Việc bị lừa đảo ngày càng tinh vi. Vì thế, tính cảnh giác từ những nội dung gửi đến từ thương hiệu lạ hoăc ko có thương hiệu luôn rất cao.

Nói đi cũng phải nói lại, hiện nay, việc nhận và mở xem tin từ tin nhắn điện thoại sẽ an toàn hơn so với email, điều này rất thực tế vì: dịch vụ SMS Brandname gửi với người gửi là tên thương hiệu thường phải qua sự kiểm duyệt của nhà mạng và đơn vị quản lý SMS trung gian. 

>> Xem thêm Top 4 nhà cung cấp SMS Brandname uy tín & chất lượng năm 2022

Thông tin không rõ ràng 

Đôi khi tin nhắn SMS bị nhồi nhét quá nhiều thông tin, chính điều này yếu tố ảnh hưởng đến hành vi khách hàng, khiến họ cảm thấy khó chịu. Họ không chỉ giữ sự không hài lòng đó cho riêng mình mà còn lan truyền cho bạn bè và người thân, làm thương hiệu mang hình ảnh không tốt. Cuối cùng, yếu tố ảnh hưởng hành vi khách hàng một cách tiêu cực và giảm ý định mua hàng xuống đáng kể.

Độ tin cậy cao

SMS Marketing có đáng tin cậy hay không còn tùy thuộc vào cảm nhận của khách hàng. Đặc biệt, chính nội dung và kênh tin nhắn là những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi khách hàng. Bởi lẽ SMS được gửi từ các tên tuổi lớn sẽ có độ tin cậy cao hơn. 

yếu tố ảnh hưởng hành vi khách hàng

SMS Marketing ảnh hưởng đến hành vi khách hàng

Để tăng tính chuyên nghiệp cũng như độ tin cậy, SMS Brandname là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp bạn khi mà người dùng nhận nên được hiển thị dưới tên của doanh nghiệp mình thay vì dãy số điện thoại tự động. Bởi điều đầu tiên quyết định việc khách hàng sẽ mở tin nhắn hay không là tên hiển thị SMS là một tin nhắn rác hay một thương hiệu mà họ quan tâm. Những số điện thoại gửi đi không mang tên thương hiệu, không biết người gửi là ai thường được coi là những tin nhắn rác ít được chú ý hơn và từ đó, tỉ lệ mở tin nhắn để tương tác với doanh nghiệp sẽ bị giảm. 

Với các tin nhắn đến có tên của cửa tiệm, khách hàng thường sẽ nhận ra sự quen thuộc với thương hiệu của bạn. Việc hiện diện tên thương hiệu trong đầu gửi SMS vừa nhắc nhở khách hàng về thương hiệu bạn. Đối với các khách hàng trung thành thì điều này thể hiện sự chuyên nghiệp trong kinh doanh, giúp bạn ghi điểm và tăng sự tin cậy từ khách hàng. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhưng dễ bị xem nhẹ hay bỏ qua trong quá trình tạo lập chiến dịch SMS Marketing cần lưu ý.

Nhìn chung, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng hành vi khách hàng, quan trọng là doanh nghiệp cần đem sự thỏa mãn tích cực cho khách hàng hiện tại bằng cách duy trì sự ổn định về phẩm chất, dịch vụ, giá cả,… Ngoài ra, cũng cần cố gắng thu hút những người mua mới bằng cách đưa ra các tính năng, đặc điểm mới của sản phẩm.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của AZTech sẽ giúp doanh nghiệp bạn hiểu hơn về hành vi khách hàng và đề ra những phương án thích hợp để tiếp cận và giữ chân họ, đồng thời doanh nghiệp có những thay đổi phù hợp để thích ứng thời đại số. 

Nếu doanh nghiệp bạn đang cần tìm nhà cung cấp dịch vụ SMS Brandname & dịch vụ SMS Gateway, hãy liên hệ ngay 0903 858 865 hoặc chat trực tuyến qua website: https://mobile.aztech.com.vn/ để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Xem thêm bài viết:


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865