Quy trình chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả bằng SMS Marketing

Xã hội phát triển và kéo theo đó là nhu cầu khách hàng ngày càng cao. Quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing được xem là giải pháp đem lại hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp. Chăm sóc khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cũng như mối quan hệ với khách hàng. Và có thể thấy rằng SMS Marketing là một kênh tiếp thị phù hợp cho doanh nghiệp trong việc chăm sóc trước và sau bán hàng.

Tuy nhiên, chăm sóc khách hàng hiện nay vẫn là một bài toán khó đối với doanh nghiệp bởi vì họ không biết áp dụng đúng mục đích và quy trình. Vì thế, hãy cùng tìm hiểu thêm về quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing trong bài viết này.

1. Chăm sóc khách hàng với SMS Marketing là gì?

Quy trình chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng với SMS Marketing

Chăm sóc khách hàng với SMS Marketing là dịch vụ tin cho phép nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ sử dụng kênh thông tin di động để gửi các thông tin chăm sóc khách hàng đến các thuê bao di động.

Một số trường hợp mà doanh nghiệp sử dụng SMS Marketing để chăm sóc khách hàng như gửi lời nhắc cuộc hẹn, địa điểm, thời gian; thông báo thanh toán hóa đơn; sms tri ân, lời chúc, cảm ơn,…

2 Cách tăng trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp với chi phí hợp lý

2. Một số lợi ích khi triển khai quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing

Một số lợi thế cho doanh nghiệp khi triển khai chăm sóc khách hàng với SMS Marketing được liệt kê như sau:

  • SMS Marketing là một kênh tiếp thị dễ tiếp cận khách hàng do sự phổ biến của các thiết bị di động hiện nay
  • Đây là một kênh tiếp thị có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao: tốc độ đọc và phản hồi nhanh
  • Thông điệp của SMS Marketing ngắn nhưng lại đem giá trị nổi bật hơn so với các hình thức khác như Email Marketing
  • Quy trình triển khai chăm sóc khách hàng với SMS Marketing có tính linh hoạt cao (có thể kết hợp với nhiều kênh khác cùng lúc và ứng dụng đa dạng)
  • Quy trình chăm sóc hiệu quả mà tiết kiệm chi phí, thời gian

3. Quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing

Xây dựng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi

Để triển khai một chiến dịch SMS Marketing thì trước tiên doanh nghiệp phải thiết lập được các chiến lược; cụ thể ở đây là một chương trình khuyến mãi đủ thu hút khách hàng. Doanh nghiệp cần hiểu rõ thị trường và khách hàng để tăng mức độ quan tâm của họ đến dịch vụ, sản phẩm tốt nhất.

Thu thập danh sách khách hàng tiềm năng

Bước tiếp theo chính là danh sách khách hàng, danh sách này cần được xây dựng tối ưu và phác thảo được đối tượng khách hàng hướng đến là ai, độ tuổi, thu nhập ra sao…

Một số phương pháp để xây dựng danh sách khách hàng hiệu quả như quảng bá truyền thông, xây dựng các chiến dịch khuyến mãi, tổ chức sự kiện hoặc khuyến khích khách hàng đăng ký số điện thoại để nhận thông tin…

Triển khai chiến dịch SMS

Ở bước này, bạn cần đảm bảo chiến dịch của mình đem lại những thông tin giá trị cho khách hàng. Vì như vậy, khách hàng mới có thể thu hút và ở lại với doanh nghiệp.

Qua các chiến dịch Marketing thì các tin nhắn soạn thảo trong giai đoạn này cần khai thác ở mọi khía cạnh như gửi tin khuyến mãi, lời nhắc về cuộc hẹn, thông báo về sản phẩm mới, các ưu đãi ngày lễ,…

Sàng lọc các đối tượng đăng ký tham gia

Quy trình chăm sóc khách hàng

Sàng lọc các đối tượng tham gia

Khi chiến dịch đã bắt đầu nhận được các phản hồi từ khách hàng, doanh nghiệp nên phân tích và chọn ra nhóm thuê bao phù hợp cho các chiến dịch tiếp thị của mình. Đồng thời, bạn cũng cần phải tôn trọng khách hàng bằng cách cho họ chọn lựa tham gia hoặc từ chối.

Tạo thông điệp và lời nhắn chăm sóc khách hàng

Những mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng được soạn sẵn nên được gửi đúng đối tượng. Tránh tình trạng spam tin nhắn và thông điệp được gửi cần hữu ích và ngắn gọn.

Gửi thông điệp

Khi đã thiết lập các tin nhắn và chọn được một nhà cung cấp dịch vụ thì doanh nghiệp có thể tiến hành gửi đi các thông điệp tin nhắn. Thông qua các nhà cung cấp này, bạn có thể chọn công cụ hỗ trợ, gói thuê bao và chiến dịch phù hợp với doanh nghiệp của mình. Chẳng hạn như sử dụng SMS Brandname để tăng độ nhận diện thương hiệu.

Đo lường và đánh giá hiệu quả của quy trình chăm sóc khách hàng với SMS

Sau khi kết thúc quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing thì đón nhận các phản hồi sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc phân tích sự thành công của chiến dịch. Dù là phản hồi tốt hay xấu thì những thông tin trên đều đem lại giá trị.

Có thể thấy rằng, quy trình triển khai chăm sóc khách hàng với SMS Marketing mang lại rất nhiều lợi ích cũng như tính ứng dụng cao. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần phải hiểu rõ về sản phẩm và thị trường kinh doanh của mình để có những hướng đi tốt nhất.

Mọi thắc mắc liên quan đến dịch vụ SMS Gateway xin vui lòng liên hệ với công ty AZTECH thông qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết.

Các bài viết liên quan:


Liên hệ

Về chúng tôi

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Da thong bao bo cong thuong
Chính sách Liên hệ
Đăng ký nhận tin
Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
0903 858 865