Làm sao để kết hợp SMS Marketing và Email Marketing một cách hiệu quả?

Có thể thấy được rằng SMS Marketing và Email Marketing được đánh giá là 2 kênh tiếp thị hiệu quả và chi phí cũng khá hợp lý để áp dụng. SMS Marketing đang chiếm lợi thế về việc tiếp cận khách hàng trên diện rộng vượt trội hơn bất kỳ kênh tiếp thị trực tiếp đang hiện hữu. Tuy nhiên, với lượng khách hàng ngày càng trở nên khó tính thì tích hợp đa kênh được cho là một giải pháp cần thiết trong thời buổi kỹ thuật số hiện nay.

Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến một số chiến lược cụ thể để đảm bảo sự kết hợp giữa SMS Marketing và Email Marketing đạt hiệu quả và tiếp cận nhiều khách hàng nhất.

1. Tại sao cần phải kết hợp SMS Marketing và Email Marketing vào các chiến lược tiếp thị?

Đối với những chiến dịch tiếp thị được sử dụng quá nhiều lần trên một kênh sẽ khiến cho lượng thông tin tiếp cận đến khách hàng sẽ không được tối ưu hoàn toàn. Hơn thế nữa, câu hỏi được đặt ra là liệu một chiến dịch Email Marketing có đủ để có được sự chú ý của khách hàng hay chưa?

Có nhiều khách hàng luôn muốn kiểm tra tin nhắn mỗi năm phút một lần và cũng có những người mất tận hai tuần mới đọc email bạn gửi. Một vài người thì rảnh rỗi đến mức kiểm tra hộp thư vài lần một ngày. Mỗi người mỗi kiểu khác nhau và để có được sự chú ý của khách hàng, bạn cần phải bỏ ra nhiều công sức hơn thế nữa. Vì thế việc kết hợp 2 kênh SMS Marketing và Email Marketing là cần thiết để tiếp cận các đối tượng khách hàng cũng như tối ưu lượng thông tin đến họ.

2. Một số giải pháp kết hợp giữa SMS Marketing và Email Marketing

Dùng SMS để tăng hiệu suất của chiến dịch Email Marketing

Hãy nghĩ về việc gửi tin nhắn thông báo đến khách hàng với các thông tin hữu ích, thu hút và quan trọng từ bạn sau khi kết thúc một chiến dịch Email Marketing. Với câu “mọi chi tiết vui lòng kiểm tra email” sẽ đem lại những lợi thế đối với những khách hàng nằm trong danh sách chưa mở hòm thư của bạn. Còn đối với khách hàng đã mở thư nhưng chưa tương tác, bạn vẫn có thể nhắc nhở họ tương tác để nhận được những lợi ích từ các thông tin trong email.

Dùng kênh email để bổ trợ SMS và ngược lại

SMS Marketing và Email Marketing

Sử dụng email để bổ trợ cho sms và ngược lại

Có thể nói danh sách dữ liệu khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng giúp xây dựng nền tảng phát triển lâu dài cho thương hiệu. Một khi doanh nghiệp đã nắm trong tay danh sách khách hàng trung thành và thường xuyên tương tác với doanh nghiệp thì việc triển khai các chiến thuật dưới đây sẽ khiến cho họ cảm thấy thú vị và tăng hiệu quả lên nhiều lần.

Doanh nghiệp có thể sử dụng một chiến dịch Email Marketing với call – to – action với nội dung: reply email để nhận được tin nhắn sms có mã khuyến mãi/giảm giá đặc biệt dành riêng cho khách hàng. Từ khóa quan trọng ở đây chính là mã giảm giá “dành riêng cho khách hàng”.

Ngoài ra với SMS Marketing và Email Marketing doanh nghiệp cũng có thể áp dụng call – to – action vào nội dung với thông tin phản hồi như phản hồi tin nhắn kèm địa chỉ email để được nhận tài liệu miễn phí (ebook, catalogue, giáo trình, tạp chí,…) qua email của khách hàng; cũng như gửi email kèm theo nội dung mời gọi khách hàng đăng ký nhận tin tức qua kênh sms.

Phân loại khách hàng dựa trên dữ liệu của kênh SMS Marketing và Email Marketing

Có thể nói rằng SMS Marketing là một kênh tiếp thị hiệu quả với tỷ lệ mở tin nhắn cao. Tuy nhiên, việc nhận nhiều sms sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy không thoải mái bằng việc nhận được nhiều email. Do đó, việc phân loại nội dung phù hợp cho từng đối tượng khách hàng với từng kênh khác nhau đều khá là quan trọng. Một số lưu ý được liệt kê dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả tối đa khi gửi một chiến dịch sms:

Doanh nghiệp cần phân tích khả năng tương tác của khách hàng dựa trên những dữ liệu của các chiến dịch Email Marketing. Sau đó, doanh nghiệp có thể phân vùng khách hàng dựa trên các tiêu chí như lượt mở, lượt click để đưa ra đáp án cho các phân tích “Liệu gửi nội dung này phù hợp với anh A có phù hợp gửi cho anh B hay không?”

Thống nhất tần số gửi SMS và Email phù hợp

SMS Marketing và Email Marketing

Tần suất gửi SMS và Email cần phù hợp

Dù là SMS Marketing và Email Marketing thì tần suất gửi tin cũng cần phải có mức độ. Tần suất gửi tin nhắn cần phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Có những khách hàng lại không ưa thích gì với các chiến dịch email marketing và cũng có khách hàng không thích phải nhận quá nhiều tin nhắn quảng cáo. Khoảng thời gian gửi giữa sms và email cũng nên cần có sự cân nhắc hợp lý. Đối với những khách hàng tích cực hoàn toàn thì việc gửi thông tin hữu ích cần thực hiện một cách nhanh chóng.

Bài viết trên là các chiến thuật để kết hợp SMS Marketing và Email Marketing hiệu quả nhất. Các doanh nghiệp cũng có thể tích hợp và mở rộng thêm nhiều kênh tiếp thị khác nhau để tối ưu lượng thông tin đến khách hàng cũng như hiệu quả kinh doanh.

Công ty AZTECH là đơn vị cung cấp các SMS Brandname chuyên nghiệp. Liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

Các bài viết liên quan:


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865