6 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng đơn giản và hiệu quả nhất

Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng như thế nào là hiệu quả? Làm sao để khách hàng biết và tìm đến doanh nghiệp của bạn một cách dễ dàng? Đây là những câu hỏi khó của các doanh nghiệp trong kinh doanh.

Đặc biệt đối với một doanh nghiệp nhỏ, việc chi ra một nguồn ngân sách lớn cho các hoạt động marketing tiếp cận khách hàng là rất không khả thi. Bạn luôn phải loay hoay trong câu hỏi làm thế nào để tiếp cận khách hàng tiềm năng nhưng không làm ảnh hưởng và phá vỡ nguồn ngân sách của mình. Hiểu được điều này, AZTECH giới thiệu đến bạn những phương pháp tiếp cận khách hàng mới dễ dàng nhất thông qua các công cụ trực tuyến.

#1. Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng việc khuyến khích mọi người tham gia vào danh sách Email của bạn

Thực tế mà nói, tiếp thị qua email marketing không phải là kênh tiếp thị mới, tuy nhiên không thể phụ nhận được hiệu quả mà công phương pháp này mang lại. Rất nhiều doanh nghiệp sự dụng email marketing để tiếp cận khách hàng của mình. Hầu hết mọi người đều nhận xét là nó có ưu điểm vượt trội hơn so với các chiến thuật tiếp thị bằng các phương tiện truyền thông xã hội hay tìm kiếm có trả tiền khác.

Bạn có thể bắt đầu bằng việc đăng ký một nhà cung cấp email marketing và thu thập thông tin khách hàng bằng một chương trình nào đó được đăng ký vào website. Sau đó hãy gửi email tới khách hàng bằng cách sử dụng các mẫu email chuyên nghiệp của bạn.

#2. Thăm dò ý kiến khách hàng hiện tại

Bạn đang tự hỏi doanh nghiệp đang mong muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng, vậy tại sao lại đi khảo sát khách hàng hiện tại đúng không? Như vậy là bạn đã mắc phải một sai sót trầm trọng. Để thu hút khách hàng mới hiệu quả thì điều tiên quyết cần thiết là tìm hiểu khác hàng hiện tại của bạn.

Bạn có thực sự biết làm thế nào mà khách hàng hiện tại biết đến bạn? Bạn có biết họ đang quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ nào của bạn nhất không? Sẽ có rất nhiều người không chắc chắn về câu trả lời của mình. Chính vì vậy mà chúng tôi mới khuyên bạn hãy tham dò nhanh để hiểu hơn về sở thích và hành vi của khách hàng. Từ đó, bạn sẽ có thể nhân đôi nỗ lực của mình ở đúng chỗ và tiếp tục thu hút khách hàng tiềm năng.

Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng

                                                Thăm dò ý kiến khách hàng hiện tại

#3. Cách thức tiếp cận khách hàng qua việc tạo ra một blog hữu ích và hấp dẫn

Tạo ra một blog hữu ích và độc đáo sẽ là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt nhất. Hãy bắt đầu tạo một blog riêng cho doanh nghiệp của bạn và biến nó thành một bản ghi chép cho những câu trả lời mà khách hàng của bạn thực sự quan tâm. Việc xuất bản các bài viết hữu ích không những thể hiện được chuyên môn của bạn về lĩnh vực đang hoạt động mà còn nhanh chóng tiếp cận được khách hàng khi họ tìm kiếm câu trả lời trực tuyến.

Blog cũng là một nơi lý tưởng để mọi người có thể tìm hiểu về doanh nghiệp, các sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Thông qua những nội dung này, bạn cũng có thể nhận được sự tương tác, thảo luận của khách hàng về chính vấn đề mà bạn đang đề cập. Như vậy chắc chắn những đối tượng mục tiêu cũng sẽ bị “lôi kéo” và chủ động tiếp cận với bạn.

#4. Yêu cầu giới thiệu

Bạn hãy thử suy nghĩ xem lần cuối cùng bạn yêu cầu khách hàng hiện tại giới thiệu doanh nghiệp của mình với bạn bè của họ là khi nào? Thú thật mà nói, giới thiệu truyền miệng chính là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng mới và chất lượng. Chính vì vậy đừng ngại sử dụng phương pháp này để thu hút những khách hàng tiềm năng thông qua lượng khách hàng mà bạn đang có.

#5. Tập trung vào các trang mạng xã hội

Mạng xã hội là công cụ giúp bạn giữ được các mối quan hệ mà bạn đang có và xây dựng những mối quan hệ mới. Đây là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng. Hãy tương tác với khách hàng và tỏ ra mình thực sự có ích bằng cách tương tác và trao đổi các thông tin hữu ích với họ. Bạn phải nhớ rằng mạng xã hội chính là những cuộc đối thoại, đừng chỉ dùng nó để “làm màu”. Chỉ khi bạn mang lại những lợi ích cho khách hàng thì họ mới cảm thấy biết ơn và chia sẻ lại với bạn nhiều hơn cả những gì bạn mong đợi đấy!

cách tiếp cận khách hàng

                                                  Tập trung vào các trang mạng xã hội

#6. Thay đổi cách nhắn tin của bạn

Bạn đã có trong tay một danh sách khách hàng tiềm năng nhưng sau bao nhiêu nỗ lực bạn vẫn chưa thể chuyển đổi họ thành khách hàng của mình. Đã đến lúc bạn phải thay đổi, thay vì gửi những tin nhắn với nội dung nhàm chán và hoàn toàn giống nhau thì bạn hãy mang thì hãy phân chia nhóm khách hàng và gửi những tin nhắn phù hợp đến từng đối tượng. Đừng bỏ qua việc sử dụng sms brandname để khách hàng nhận diện được bạn là ai.

Như vậy với những cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên đây, bạn đã có thể sẵn sàng mở rộng danh sách khách hàng của mình với một nguồn ngân sách nhỏ. Kết hợp những công cụ trực tuyến một cách phù hợp cùng với sự hỗ trợ sẵn có từ sơ sở khách hàng hiện tại của bạn sẽ nhanh chóng khiến khách hàng mới tìm đến bạn. Đừng chần chừ nữa, hãy bắt đầu ngay hôm nay để triển khai các bước tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất!

>>> Bên cạnh việc tiếp cận khách hàng mới, đừng quên giữ chân khách hàng hiện tại của bạn nhé!


Liên hệ

Về chúng tôi

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Da thong bao bo cong thuong
Chính sách Liên hệ
Đăng ký nhận tin
Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
0903 858 865