Cách tiếp cận khách hàng đơn giản để bán hàng

Bài viết này đặc biệt xin dành cho các độc giả đang có ý định kinh doanh hay đã bắt tay vào việc star-up. Bạn nghĩ sao về đơn hàng đầu tiên mà bạn kiếm được khi mới bắt đầu kinh doanh. Cho dù đơn hàng đó lớn hay nhỏ nhưng nó cũng là động lực xuất phát điểm cho bạn thực hiện những điều tiếp theo.

Tuy nhiên để dành lấy một đơn hàng từ những đối thủ cạnh tranh đã có kinh nghiệm thương trường. Bạn bắt buộc phải có sức hấp dẫn đối với khách hàng mục tiêu của bạn. Dưới đây sẽ là những chia sẽ giúp bạn có những cách tiếp cận khách hàng thông minh và dễ dàng để có những đơn hàng đầu tiên.

1. Gửi gắm người thân và bạn bè

hệ thống nhắn tin SMS

                                  Hệ thống nhắn tin sms – Tận dụng mối quan hệ để tiếp cận khách hàng

Đây được xem là cách tốt nhất và dễ dàng nhất để tiếp cận khách hàng. Hãy tận dụng những mối quan hệ mà bạn đã có để có thể có được những đơn hàng đầu tiên. Bạn có thể tranh thủ sự ủng hộ của người thân và bạn bè sau đó lựa chọn ra những người thực sự có hứng thú với sản phẩm của bạn.

Hãy cẩn thận đối với những vị khách đặc biệt này nhé. “Lỗ trước lời sau”. Bạn phải có những ưu đãi, giảm giá đặc biệt cho những đối tượng này để lấy lòng họ. Nếu họ thật sự hài lòng họ có thể giới thiệu bạn đến với những người bạn của họ.

2. Gửi bằng hệ thống nhắn tin sms / email đến những khách hàng mục tiêu

hệ thống nhắn tin sms đến khách hàng mục tiêu

                                       Hệ thống nhắn tin sms / email đến những khách hàng mục tiêu

Điều đầu tiên khi bạn bắt đầu kinh doanh, bạn phải xác định khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Thu thập những thông tin hữu ích và cần thiết về họ. Họ có hứng thú và đủ điều kiện để mua sản phẩm của bạn không? Sau đó lập danh sách, phân chia thành những nhóm nhỏ để dễ dàng tiếp cận.

  • Người thân, bạn bè thân thiết: Nhắn tin hay gửi email giới thiệu sản phẩm của bạn đến họ
  • Bạn bè quen biết: Bạn có thể thông báo qua mạng xã hội như Facebook, Instargram,..
  • Khách hàng: email, đăng tin lên các diễn đàn,…

Bạn có thể sử dụng hệ thống nhắn tin SMS hay email marketing để có thể gửi tin nhắn và email đến hàng loạt đối tượng mà bạn nhắm đến. Tối ưu hiệu quả việc nhắn tin đến họ. Cách tiếp cận này rất phổ biến hiện hiệu quả cho kinh doanh online

3. Tiếp cận khách hàng bằng minigame hay sale-off

Hệ thống nhắn tin sms 1

                                           Tiếp cận khách hàng bằng minigame hay sale-off

Các chương trình minigame hay sale-off đang là một trong những cách tiếp cận ‘hot’ nhất hiện nay. Hai hình thức này sẽ giúp bạn thu hút lượng khách hàng chú ý đến sản phẩm và cửa hàng của bạn.

“Bạn sẽ được giảm giá 50% các mặt hàng nếu bạn like và share bài viết này cho 5 người, chỉ áp dụng 100 khách hàng đầu tiên”

Nếu bạn là khách hàng sau khi nghe lời mời gọi như thế bạn có cảm thấy bị hấp dẫn không. Chỉ với thao tác đơn giản là share bài viết là có thể nhận giảm giá. Đây là hình thức giúp bạn viral đến nhiều khách hàng hơn nữa.

Từ đó bạn có thể dễ dàng tăng lượt like và tương tác từ những người thật sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Phạm vi khách hàng của bạn sẽ được mở rộng.

4. Tận dụng bạn bè trên mạng xã hội

Mạng xã hội phạm vi lan tỏa rất rộng. Những người chỉ bạn chỉ biết chứ không quen hay những người có bạn chung với bạn. Đây là những khách hàng tiềm năng của bạn đấy.

Bạn có thể sử dụng công cụ công cụ tìm kiếm của Facebook để tìm kiếm những từ khoá có liên quan đến sản phẩm của bạn, từ đó lọc ra những đối tượng quan tâm và đưa họ thành khách hàng tiềm năng.

Ví dụ:
Với sản phẩm mỹ phẩm, bạn có thể gõ trên ô tìm kiếm “My friend who likes Mac Comestic”…sau đó, hãy nhắn tin cho họ và giới thiệu về sản phẩm của bạn.

Hệ thống nhắn tin sms 1

                                                                             Tận dụng bạn bè trên mạng xã hội

Với một số phiên bản khác của Facebook đã được update và không thể sử dụng cách trên, các bạn hãy vào chính trang đó, click vào xxx people like this.

Sau khi click, bạn sẽ được cung cấp thông tin cơ bản về page đó và danh sách bạn bè của bạn đã thích trang MAC. Những người này hoàn toàn có thể là khách hàng tiềm năng của bạn.

Hệ thống nhắn tin sms 3

                                                         Tận dụng nguồn khách hàng tiềm năng từ bạn bè

Ngoài ra hãy đăng một cập nhật hay thông báo và tag bạn bè của bạn vào. Những người bạn của họ sẽ thấy được những tin này và biết đến bạn.

5. Sử dụng quảng cáo

Hệ thống nhắn tin sms 4

                                                             Sử dụng quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng

Bạn có thể chạy quảng cáo Facebook Ads hay Google Adword để tiếp cận những khách hàng tiềm năng. Nếu đã kinh doanh online bạn không thể bỏ qua hình thức này.

Facebook hiện nay đã có tính năng giúp quảng cáo của bạn đến được với khách hàng mục tiêu chính xác và phù hợp với sản phẩm hơn. Điều bạn cần làm đó là hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình, cách sống của họ, những điều họ thích, không thích, sự quan tâm của họ, để tạo nên quảng cáo phù hợp và có hiệu quả nhất.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng hình thức quảng cáo google để quảng bá. Tuy nhiên nếu sản phẩm của bạn là sản phẩm mới, chưa phổ biến trên thị trường thì không nên sử dụng cách này. Với sản phẩm quen thuộc thì đây được xem là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả vì bạn có thể có mặt trên Google và các website liên kết với Google dù ngân sách của bạn nhiều hay ít.

Bạn có thể tìm hiểu một số công cụ nữa giúp ích cho việc marketing và nhận được đơn đặt hàng từ khách hàng như: hệ thống nhắn tin SMS, SEO, Content marketing,…

> > Xem thêm: SMS Marketing, chi phí thấp, hiệu quả cao dành cho doanh nghiệp 

Đơn hàng đầu tiên sẽ không còn là vấn đề lo lắng của bạn nữa nếu bạn có cách tiếp cận khách hàng thông minh. Nhưng bạn hãy nhớ rằng để duy trì được đơn đặt hàng bạn phải chú trọng đến chất lượng sản phẩm và có những chiến lược lâu dài cho việc kinh doanh của bạn.


Liên hệ

Về chúng tôi

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Da thong bao bo cong thuong
Chính sách Liên hệ
Đăng ký nhận tin
Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
1900-6946