TRIỂN KHAI SMS MARKETING HIỆU QUẢ – NÊN & KHÔNG NÊN LÀM GÌ?

Khi ứng dụng SMS Marketing để triển khai chiến lược quảng cáo hiệu quả và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp thì bạn cần phải dành thời gian nghiên cứu và tìm hiểu. Mặc dù, SMS là một phương thức Mobile Marketing dễ dàng thực hiện với chi phí thấp nhưng không có nghĩa bạn có thể triển khai một cách tùy hứng, không có chiến lược rõ ràng và cụ thể.

Cùng AZTech tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết được một số điều nên và không nên làm khi triển khai SMS Marketing!

Những điều nên làm khi triển khai SMS Marketing

1. Thu thập dữ liệu khách hàng đúng cách

Điều mà doanh nghiệp nào cũng muốn đó chính là sở hữu cho mình một nguồn dữ liệu khách hàng phong phú, nhưng không vì thế mà chúng ta lại cố gắng tìm kiếm Database khách hàng một cách tuỳ tiện.

Thay vào đó, bạn hãy xây dựng nguồn dữ liệu khách hàng bằng cách trao cho họ giá trị và đề nghị họ cung cấp số điện thoại nếu muốn nhận những thông tin bổ ích đó. Bạn cũng có thể kết hợp xây dựng tệp dữ liệu khách hàng này với chiến dịch tiếp thị Email Marketingsms marketing

Thu thập dữ liệu khách hàng đúng cách

Không nên mua hàng hoạt dữ liệu khách hàng từ một nhà cung cấp trung gian. Tâm lý của một người khách hàng khi chưa biết và chưa quan tâm đến dịch vụ của bạn mà lại nhận được những nội dung quảng cáo, ắt hẳn sẽ rất khó chịu và sẽ không có ý định tìm hiểu dịch vụ của bạn

Vì thế, doanh nghiệp nên tập trung xây dựng tệp dữ liệu khách hàng một cách trung thực và Target đúng với khách hàng mục tiêu. Tuy việc này có thể mất rất nhiều thời gian, nhưng tệp dữ liệu khách hàng của bạn sẽ rất chất lượng và tỉ lệ khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm, mong muốn tương tác với bạn thông qua SMS Marketing (do họ đã đăng ký từ trước) cao hơn rất nhiều với một khách hàng xa lạ.

2. Ngắn gọn, xúc tích và có sự nhấn mạnh

Mỗi tin nhắn SMS Marketing chỉ giới hạn trong 160 kí tự, vì thế điều bạn cần thể hiện đó chính là nội dung phải xúc tích, ngắn gọn và dễ hiểu nhưng vẫn để lại điểm nhấn với khách hàng khi đọc.

3. Cung cấp những giá trị thật sự cho khách hàng

Nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng thông qua tin nhắn SMS Marketing, hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn truyền tải đến khách hàng phải thực sự có giá trị. 

Vì thế, mỗi tin nhắn SMS Marketing bạn gửi đi, hãy nhớ cung cấp cho họ một giá trị thật sự, đó có thể là một thông báo về sản phẩm mới hay nhắc nhở những cuộc hẹn quan trọng, hơn thế nữa có thể là một khuyến mãi hay mã giảm giá độc quyền. Dù sao đi nữa thì bạn luôn có lý do và cung cấp một giá trị nào đó cho khách hàng của mình.

4. Kêu gọi khách hàng hành động

Trong ở cuối nội dung của tin nhắn Marketing, bạn đừng quên kèm theo một lời kêu gọi, nhắc nhở khách hàng hành động, đó có thể là Click vào liên kết để đăng ký tham gia hãy liên hệ với đội ngũ tư vấn… Việc kêu gọi này có vai trò thúc đẩy khách hàng hành động ngay, vì một khi đã bỏ qua tin nhắn thì tỷ lệ họ thực hiện hành động rất thấp.

Những việc không nên làm khi triển khai SMS Marketing

1. Mua dữ liệu khách hàng

Việc mua dữ liệu khách hàng là điều tối kỵ mà doanh nghiệp bạn không nên làm dù trong bất kỳ trường hợp nào. 

2. Quên giới thiệu thông tin doanh nghiệp

Đừng bao giờ quên giới thiệu thông tin mình! Có lẽ bạn sẽ rất ngạc nhiên khi khảo sát đã chứng minh rằng một ngày, khách hàng nhận rất nhiều tin nhắn SMS Marketing và điều đặc biệt là sau khi đọc xong họ phải tự hỏi ai gửi đến?

3. Thời gian gửi SMS Marketing không hợp lý

sms marketing

Thời gian gửi SMS Marketing không hợp lý

Một sai lầm nghiêm trọng mà hầu hết mọi doanh nghiệp đều mắc phải đó chính là không có kế hoạch thời gian gửi tin nhắn phù hợp. Tuy nhiên thời gian gửi tin nhắn SMS Marketing lại chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thành công của chiến dịch. Vì thế bạn hãy cân nhắc kỹ và có một kế hoạch thời gian gửi tin nhắn SMS Marketing cụ thể.

4. Gửi cùng một nội dung cho tất cả khách hàng

Trước khi bắt đầu gửi đi thông điệp của mình doanh nghiệp nên phân loại khách hàng theo từng tiêu chí nhất định. Đơn giản là để triển khai chiến dịch SMS Marketing hiệu quả hơn, tiết kiệm được thời gian, chi phí và tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Việc phân nhóm và lựa chọn nội dung gửi đi sẽ đảm bảo được không bỏ sót khách hàng nào và nội dung được gửi đến đúng đối tượng khách hàng.

Bạn có biết: Tầm quan trọng của việc phân loại khách hàng trong SMS Marketing

5. Nội dung chỉ hướng đến việc bán hàng

Mặc dù SMS Marketing là một kênh tiếp thị hiệu quả trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, nhưng việc chỉ chăm chú giới thiệu sản phẩm và hối thúc khách hàng mua hàng sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu. 

Bạn cần nhớ rằng để chiến dịch SMS Marketing thành công nên hạn chế và lồng ghép bán hàng một cách khéo léo. Đơn giản chỉ là khơi gợi nhu cầu sử dụng dịch vụ/sản phẩm.

Ngoài ra tin nhắn Marketing còn là một kênh để tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Vì thế, bạn cần làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái trước khi quảng cáo sản phẩm.

6. Gửi tin nhắn SMS Marketing với tần suất dày đặc

Việc gửi tin nhắn SMS Marketing cho khách hàng với tần suất liên tục sẽ khiến tin nhắn đó trở thành 1 tin nhắn Spam. Điều này dẫn tới việc tiếp thị bằng SMS Marketing của bạn thất bại dù nỗ lực như thế nào. Vì thế hãy cân nhắc thời gian và tần suất gửi tin nhắn cho hợp lý nhé!

Không thể phủ nhận rằng SMS Marketing là kênh tiếp thị hiệu quả với chi phí tối ưu, tuy nhiên chúng ta cần phải biết những điều nên làm và không nên làm khi triển khai một chiến dịch tiếp thị để tận dụng tối đa hiệu quả của SMS Marketing.

Doanh nghiệp của bạn đang quan tâm đến dịch vụ thuê đầu số? hoặc đang cần tìm đơn vị hợp tác cung cấp dịch vụ để xây dựng chiến dịch tiếp cận khách hàng hiệu quả cho lĩnh vực bảo hiểm? AZTech sẽ đồng hành cùng bạn! 

Nếu bạn đang quan tâm tìm hiểu và muốn trải nghiệm dịch vụ SMS Gateway. Đồng thời giúp doanh nghiệp dễ dàng xây dựng tệp khách hàng và thúc đẩy doanh số. Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0903 858 865 hoặc điền vào Form bên dưới để được hỗ trợ và tư vấn ngay.

Xem thêm các bài viết liên quan:


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865