Dựa vào chỉ số nào để Đánh giá và Đo lường hiệu quả SMS Marketing?

Ngày nay, khi truyền thông kỹ thuật số lên ngôi thì việc đo lường hiệu quả SMS Marketing để đánh giá chiến dịch SMS có đạt thành công như mong đợi hay không là một việc làm vô cùng quan trọng. Đây được xem là bước không thể thiếu trong mỗi chiến dịch Marketing. Trên thực tế, để có thể đánh giá toàn diện nhất một chiến dịch SMS thì ta phải xét tổng thể các chỉ số của nó. Bài viết sau đây sẽ đưa tổng hợp chỉ số quan trọng giúp đo lường hiệu quả chiến dịch SMS Marketing.

1. Tổng hợp các chỉ số đo lường hiệu quả SMS Marketing

Tỷ lệ tăng trưởng người đăng ký

đo lường sms marketing

Tỷ lệ tăng trưởng người đăng ký

Có thể nói đây chính là chỉ số được các chủ doanh nghiệp để mắt tới nhiều nhất. Bởi vì chỉ số người đăng ký tăng đồng nghĩa với việc nhóm tiếp thị đang đang tích cực theo dõi mục tiêu của mình. Những thông điệp và hoạt động tiếp thị của họ đang đi đúng hướng và phù hợp với thị hiếu của khán giả. Nếu tỷ lệ này giảm thì có lẽ bạn cần xem xét lại chiến dịch SMS Marketing của mình. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể thực hiện các tính toán tỷ lệ tăng trưởng của mình hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng năm.

Kích thước danh sách

Đo lường hiệu quả SMS Marketing thì cần chú ý đến kích thước danh sách khách hàng mục tiêu. Việc định vị và phân đoạn kích thước danh sách khách hàng sẽ phản ánh nhóm đối tượng bạn nhắm tới có bao nhiêu người đăng ký, có đạt hiệu quả hay không và nó chính là cơ sở cho tỷ số tăng trưởng người đăng ký liệt kê ở phía trên.

Tỷ lệ nhấp chọn

đo lường sms marketing

Tỷ lệ nhấp chọn (CTR)

Tỷ lệ nhấp (CTR) chính là cách thức giúp đánh giá và đo lường hiệu quả SMS Marketing. Tỷ lệ số người nhấp vào một liên kết website, liên kết sản phẩm, blog… trong tin nhắn phản ánh mức độ giá trị thông tin cung cấp cho người dùng cũng như mức độ tương tác của khách hàng với chiến dịch của bạn.

Đo lường hiệu quả SMS Marketing với tỷ lệ chuyển đổi

Hiểu rõ tỷ lệ chuyển đổi sẽ giúp bạn đánh giá được được sản phẩm nào hoặc ưu đãi nào khiến khách hàng thấy hấp dẫn nhất. Qua đó, bạn có thể chọn đầu tư nhiều hơn vào những sản phẩm là thế mạnh của công ty cũng như cải thiện các khuyết điểm đó.

Tỷ lệ tiêu hao

Tỷ lệ tiêu hao phản ánh số người đăng ký mất đi, chọn không tham gia trong khoảng thời gian nhất định.

Việc mất một người đăng ký có lẽ là chuyện dễ xảy ra trong mọi chiến dịch. Yếu tố này giúp bạn đo lường các đối tượng mục tiêu trên thị trường. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc nếu đó là đối tượng khách hàng mục tiêu rời đi thì hãy có những biện pháp phù hợp để giữ chân họ.

Đo lường hiệu quả SMS Marketing qua tỷ lệ phản hồi

Tỷ lệ này cung cấp một dấu hiệu tốt về đối tượng người đăng ký trong SMS. Nó phản ánh rằng người dùng sẵn sàng tham gia vào chương trình, chiến dịch của công ty. Đồng thời, nó cũng cho thấy răng đội ngũ Marketing đang nắm bắt thông tin người đăng ký thông qua tương tác vào đúng thời điểm.

Chi phí chuyển đổi trên mỗi lượt đăng ký

Việc tìm hiểu chi phí trên mỗi lượt đăng ký thông qua SMS sẽ giúp đội ngũ tiếp thị của bạn nên ưu tiên sử dụng phương pháp nào để triển khai trong các chiến dịch tiếp theo.

Lợi tức đầu tư (ROI)

Chỉ số này phản ánh việc đầu tư của công ty cho chiến dịch này đã thu về được những gì? ROI chính là tấm vé vàng chứng minh sự thành công của bạn.

2. Cách thức tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch SMS Marketing

đo lường sms marketing

Tối ưu chiến dịch SMS Marketing

Một số cách giúp tối ưu chiến dịch SMS Marketing và để đo lường đạt kết quả tốt nhất:

  • Sử dụng liên kết để chèn vào nội dung tin nhắn để có thể đo lường mức độ quan tâm của khách hàng thông qua tỷ lệ CTR (Click through rate). Khi chèn link ta có thể chú ý đến việc sử dụng link rút gọn.
  • Hướng dẫn người dùng nhắn tin tham gia ở cuối nội dung (Ví dụ: Soạn ABC gửi 8X69 để đăng ký nhận mã khuyến mãi…).
  • Sử dụng mã Code cho chiến dịch để đo lường tỷ lệ chuyển đổi.
  • Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
  • Trau chuốt nội dung tin nhắn và nên kèm theo “Call to Action”.
  • Chọn thời điểm thích hợp để gửi tin.

Hy vọng qua bài viết bạn đã nắm được các chỉ số để đo lường hiệu quả SMS Marketing. Ngoài ra, để có thể tối ưu một chiến dịch tiếp thị doanh nghiệp cũng nên lưu ý kết hợp thêm các kênh tiếp thị khác nhau nữa nhé!

Một chiến dịch SMS Marketing tốt sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về dịch vụ SMS Gateway hoặc không biết nên bắt đầu từ đâu thì hãy để AZTECH chúng tôi hỗ trợ bạn. Liên hệ ngay qua Hotline: 0903 858 865 để được giải đáp và tư vấn tận tình nhất.

Xem thêm các bài viết liên quan:


Liên hệ

Về chúng tôi

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Da thong bao bo cong thuong
Chính sách Liên hệ
Đăng ký nhận tin
Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
0903 858 865