LÝ DO DỊCH VỤ SMS MARKETING NGÀNH GIÁO DỤC NGÀY CÀNG PHỔ BIẾN

SMS Marketing ngành giáo dục là hình thức giao tiếp tối ưu cho các trường học, trung tâm. Mục đích của nó nhằm truyền tải những thông tin quan trọng một cách nhanh chóng và trực tiếp. Gửi tin nhắn SMS hàng loạt là kênh duy trì kết nối giữa các cơ sở giáo dục với học sinh, phụ huynh hoặc người giám hộ và nhân viên. Trường học, trường đại học, các loại tổ chức đào tạo khác có thể được hưởng lợi rất nhiều khi triển khai thêm hình thức này vào hệ thống liên lạc của họ.

Trong bài viết này, AZTech sẽ giúp bạn tìm hiểu lý do tại sao SMS Marketing lại ngày càng phổ biến trong ngành giáo dục và khám phá phương pháp gửi tin nhắn hiệu quả nhất để đạt được mục đích quảng bá cơ sở giáo dục của bạn.

SMS Marketing ngành giáo dục có thực sự phù hợp hay không?

Các cơ sở giáo dục, trường học,… ngày càng khó duy trì liên lạc với phụ huynh, sinh viên, giảng viên khi chỉ sử dụng Email và cuộc gọi điện thoại. Đặc biệt là trong mùa dịch COVID-19. Đây là thời điểm mà việc học trực tuyến đã tạo ra nhiều khoảng cách hơn giữa các học viên.

Tin nhắn SMS là hình thức giao tiếp tối ưu cho các tổ chức giáo dục. Hiện nay, lĩnh vực này đang phải đối mặt với những thách thức mới: Sự phát triển vượt trội của công nghệ; Khó khăn do COVID-19 tạo ra. Học sinh được khuyến khích ngày càng dành ít thời gian đến trực tiếp các trung tâm đào tạo. Thay vào đó, hình thức học trực tuyến E-learning đang phổ cập diện rộng.

Những lo lắng về việc thay đổi giờ học, hoãn, hủy hoặc thông báo các sự kiện quan trọng….v.v đã đặt ra một thách thức mới. Áp dụng hình thức gửi tin nhắn sms, chương trình của bạn có thể truyền tải tới sinh viên dễ dàng bất kể thời gian nào hoặc bất kỳ đâu. Bởi ai cũng sở hữu ít nhất 1 chiếc điện thoại di động. Chưa kể, tin nhắn văn bản không yêu cầu mạng Internet để sử dụng.

Chính vì vậy, SMS Marketing dần trở nên phổ biến, phù hợp hơn với trường học, giáo dục. Nó giúp việc kết nối thông tin diễn ra thuận tiện và có khả năng truy cập cao. Đặc biệt hơn, tin nhắn gửi đến hiển thị trên mọi thiết bị mà không cần mạng Internet, Wifi. Phụ huynh, giảng viên, sinh viên…v.v đều nhanh chóng tiếp cận được với thông tin.

sms marketing ngành giáo dục

Ứng dụng SMS Marketing gửi thông báo đến học sinh & phụ huynh

Lợi ích của SMS Marketing so với tin nhắn thông thường

Khi nhắc đến dịch vụ SMS Marketing ngành giáo dục, các trường học sẽ sử dụng một hệ thống tự động so với cách gửi tin nhắn thủ công bằng tay đến từng số điện thoại. Dưới đây là những lợi ích của việc nhắn tin bằng dịch vụ SMS Marketing thay vì tin nhắn thông thường:

  • Nhiều chiến dịch tiếp thị đều cần một ngân sách lớn để thực hiện. Chẳng hạn như phương tiện in ấn, quảng cáo PPC, Banner, quảng cáo truyền hình…v.v. Trong khi đó, một tin nhắn SMS gửi đi chỉ từ 100-300 đồng. Nó không chỉ giúp tiết kiệm tiền bạc mà còn mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.
  • Chia sẻ dữ liệu với các phòng ban trong trường học. Vì công việc được thực hiện hoàn toàn tự động trên máy tính. Nên bạn có thể chia sẻ data, kết quả báo cáo với các bộ phận có liên quan dễ dàng. 
  • Tiết kiệm thời gian: Nhu cầu trao đổi, tra cứu thông tin giữa nhà trường, phụ huynh và học sinh đang gia tăng. Đối với những tin tức quan trọng, cần truyền đạt ngay thì SMS là lựa chọn số 1. Bởi tin nhắn được gửi đi, ngay lập tức sẽ đến với điện thoại người nhận.
  • Tự động gửi tin nhắn: Chiến dịch SMS Marketing được thực hiện hoàn toàn tự động. Các cơ sở giáo dục sẽ không cần nhập thủ công từng số điện thoại để gửi tới từng người. Thêm vào đó, báo cáo quá trình thực hiện cũng được xuất tự động và chi tiết. (Nội dung tin, thời gian, kết quả gửi,…) 
  • Hạn chế sai sót: Tự động hóa luôn có lợi thế đi kèm đó chính là giảm thiểu sai sót xuống mức thấp nhất. Bất kỳ tác động nào bên ngoài cũng không thay thế được điều này.
  • Cá nhân hóa tin nhắn. Đây là một tính năng rất quan trọng đối với SMS Marketing trong trường học, giáo dục. Vì bạn có thể gửi thông báo bảng điểm, kết quả học tập … Cập nhật thanh toán học phí, thay đổi lịch học, thời khóa biểu, nhắc lịch đóng học phí.

>>Xem thêm Top 4 nhà cung cấp SMS Brandname uy tín & chất lượng năm 2022

Lý do hàng đầu để các cơ sở giáo dục ứng dụng SMS Marketing

Tính hiệu quả về chi phí 

Nhiều chiến dịch tiếp thị đều cần một ngân sách lớn để thực hiện. Chẳng hạn như phương tiện in ấn, quảng cáo PPC, Banner, quảng cáo truyền hình…v.v. Trong khi đó, một tin nhắn SMS gửi đi chỉ dưới 100 đồng. Nó không chỉ giúp tiết kiệm tiền bạc mà còn mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.

sms marketing ngành giáo dục

Lý do các cơ sở giáo dục nên lựa chọn SMS Marketing

Có thể cá nhân hóa nội dung

Với SMS Marketing, đặc biệt là dịch vụ SMS Brandname bạn sẽ gửi tin nhắn đến phụ huynh và học sinh với tên trường học của mình thay vì chỉ là đầu số thông thường. Kèm theo việc các cơ sở giáo dục cần tạo nên một thông điệp mang đậm tính cá nhân để học sinh/phụ huynh cảm thấy bạn đang trực tiếp trò chuyện với họ. Nội dung mới mẻ, sáng tạo tương tác vui vẻ và nhiệt tình với khách hàng sẽ giúp bạn dễ truyền đạt nội dung hơn.

Đa dạng nội dung gửi đến khách hàng

SMS Marketing, nội dung tin nhắn gửi đi sẽ được lên kịch bản tùy theo mục đích của người sử dụng. Các trường học, trung tâm đào tạo, tổ chức giáo dục,… gửi tin nhắn với nội dung đa dạng như: 

  • Thông báo lịch khai giảng, giờ học, thời khóa biểu. 
  • Cập nhật giảng viên dạy môn hoặc thay đổi giáo viên Xác nhận tham gia học bù, hội thảo, sự kiện. 
  • Thông báo học phí cùng hạn nộp. Những tin tức quan trọng, cần cập nhật ngay lập tức…

Một số ví dụ thực tiễn ứng dụng SMS Marketing ngành giáo dục

Thông báo về khóa học

Trước hết bạn có thể gửi tin nhắn thương hiệu (SMS BrandName) giới thiệu ngắn gọn về các chương trình đào tạo và các khóa học của bạn. Trong tin nhắn bạn có thể chèn thêm link website để học viên có thể truy cập ngay trên điện thoại hoặc copy vào trình duyệt máy tính. Đây là các nhanh nhất để truyền thông cho các khóa học của bạn và đảm bảo 100% học viên đều nhận được thông điệp.

  • Trường Ngoại ngữ | [Họ Tên] có thể truy cập website https://high-school/ để xem thêm các khóa học đầy đủ các kỹ năng như: Nghe, nói, đọc, viết… Đăng ký ngay hôm nay để nhận được ưu đãi cực khủng dành cho học viên mới bạn nhé!.

>>Xem thêm Muốn thêm link vào tin nhắn SMS Marketing cần lưu ý những gì?

Gửi kết quả thi, bảng điểm 

  • Trường Ngoại ngữ | [Họ Tên] có thể truy cập website https://high-school/ để xem kết quả thi kết thúc học phần học kỳ 1. 
  • Đại Học Luật HCM| Cập nhật điểm thi của thí sinh [Họ Tên] các môn: Toán: 7,8 | Ngoại ngữ: 7 | Luật Doanh Nghiệp: 8. Mọi thắc mắc liên hệ 1900… để được hỗ trợ trực tuyến. 

Thông báo cuộc họp, sự kiện: 

  • Xin chào [HỌ TÊN]! Cuộc họp phụ huynh/giáo viên sẽ diễn ra vào [NGÀY THÁNG]. Vui lòng kiểm tra tin nhắn để biết thời gian cùng thông tin chi tiết. Hẹn sớm gặp lại! 
  • Trường Đại học ABC trân trọng thông báo! Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam sẽ được tổ chức vào ngày 20/11/2022 tại Hội Trường. Thầy/Cô [Họ Tên] vui lòng đến đúng giờ. 

Xác nhận thanh toán học phí 

  • Học phí khóa kỹ năng giao tiếp: 12 triệu. Để đăng ký, [Họ tên] vui lòng đến phòng hành chính thanh toán trước hạn 30/6/2021. 
  • Xác nhận thanh toán khóa học Đồ Họa của [Họ Tên] thành công. Số tiền: 1,5 triệu. Thời gian: 10h19p ngày 24/11/2021.

Cập nhật lịch học thay đổi/hoãn: 

  • Trung Tâm Đào Tạo X thông báo: Lịch học khóa thiết kế ngày 25/11 sẽ được chuyển sang ngày 30/11/2022. Địa chỉ: P.000 tầng 8 tòa Chung cư ABC. Thời gian: 8:00AM. Giáo Viên: [HỌ_TÊN] 09xxx. (Học viên mang theo laptop để được hỗ trợ cài phần mềm, copy tài liệu bản quyền) 
  • Khoa Quản Trị Kinh Doanh thông báo: Vì lý do trường học tiến hành nâng cấp cơ sở vật chất nên sinh viên tại P06 sẽ được nghỉ ngày 1/4/2022. 

Trên đây là một số lý do SMS Marketing ngành giáo dục thực sự phổ biến hiện nay. Không chỉ mang lại giá trị liên lạc đến học sinh/phụ huynh mà còn là kênh tiếp thị tốt cho cơ sở giáo dục. 

AZTech chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ SMS Brandname uy tín, chuyên nghiệp.  Với tiêu chí luôn đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu, cam kết giúp cơ sở giáo dục của bạn có thể xây dựng được kế hoạch giáo dục hiệu quả bằng SMS.

Vui lòng liên hệ: Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết hơn.

>>Xem thêm:  Lợi ích khi ứng dụng SMS Marketing trong lĩnh vực giáo dục


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865