MUỐN THÊM LINK VÀO TIN NHẮN SMS MARKETING CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Chèn thêm link vào tin nhắn sms marketing giúp các khách hàng có thể truy cập vào các trang web của doanh nghiệp bạn, đưa ra những khảo sát về nhu cầu, thị hiếu của thị trường đồng thời có thể nhận những đóng góp, phản hồi về một sản phẩm hay một sự kiện của doanh nghiệp.

Từ lâu, Nhắn tin SMS đã chuyển đổi từ một phương tiện giao tiếp thông thường giữa những người dùng điện thoại di động với nhau, biến thành kênh tiếp thị kỹ thuật số cho các doanh nghiệp. Để tối ưu chiến dịch SMS Marketing của doanh nghiệp bạn thì nội dung tin nhắn quảng cáo của bạn chứa liên kết để điều hướng tới website? Có một số điều cần ghi nhớ khi thêm link trong tin nhắn SMS Marketing mà nhà tiếp thị cần biết. Bài viết này sẽ đưa ra các lưu ý cần thiết trong việc thêm link vào tin nhắn sms marketing để tiết kiệm tối đa ngân sách của chiến lược tiếp thị qua tin nhắn.

Có bao nhiêu loại link liên kết trong SMS Marketing?

Doanh nghiệp trước khi bắt đầu thực hiện gắn link trong SMS Marketing cần phân biệt sự khác nhau giữa link và hyperlink để sử dụng đúng mục đích.

  • Một link (liên kết) là một đường dẫn URL. Khi nhập URL này vào trình duyệt, khách hàng có thể truy cập trang web, trang đích, mạng xã hội,…
  • Hyperlink hay còn được gọi là siêu liên kết, liên kết này cũng là URL nhưng được gắn vào phần nội dung liên quan trong tin nhắn được gọi là anchor text (văn bản liên kết). 

1. Biến hình ảnh và tài liệu thành liên kết SMS 

Khi doanh nghiệp muốn gửi thông tin dạng văn bản chèn được hình ảnh như các dạng tin nhắn đa phương tiện MMS hoặc tin nhắn Zalo, facebook…v.v. nhưng không làm được. Vậy, nếu bạn muốn gửi tệp đính kèm hoặc hình ảnh cho người nhận bằng SMS thì sao? Tất cả những gì doanh nghiệp cần làm là tải hình ảnh hoặc tệp lên nền tảng chia sẻ / lưu trữ đám mây. Chẳng hạn như Google Drive hoặc Dropbox. Sau đó, doanh nghiệp truy xuất liên kết được đính kèm với tệp để chia sẻ. 

Thiết lập chế độ công khai trên mỗi tệp chia sẻ để người nhận không bị yêu cầu quyền truy cập. Tiếp theo, lấy liên kết gốc hình thành rồi rút gọn nó. Bằng cách này, thêm link trong tin nhắn SMS sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến độ dài ký tự. 

2. Tránh từ ngữ “spam” 

Một điều cần lưu ý đó chính là doanh nghiệp bạn phải Đảm bảo tránh ngôn ngữ trông có vẻ spam khi gửi tin nhắn SMS có chứa link. Hãy nhớ rằng hiện nay mọi người hầu hết thường sẽ rất thận trọng khi nhấp vào các liên kết được gửi đến từ người lạ. Do đó, nên hết sức tránh dùng các từ khiến họ nghi ngờ về tin nhắn của bạn. Đây cũng là lý do tại sao các nhà tiếp thị chỉ nên gửi sms marketing cho những người đã chọn tham gia. 

Đôi khi các nhà doanh nghiệp đều muốn tiếp cận đối đa lượng khách hàng tiềm năng nên các tin nhắn quảng cáo được gửi đến với tất cả mọi người. Ngay cả người không có nhu cầu hay không phù hợp với nội dung tin nhắn quảng cáo. 

Ví dụ một tin nhắn quảng cáo bất động sản mua căn hộ nhưng lại gửi đến sim của sinh viên. Hay tiếp cận những đối tượng không có khả năng chi trả như công nhân. 

thêm link vào tin nhắn sms marketing

Thêm link rút gọn vào nội dung SMS

Vì thế đây là một sai lầm khiến chiến dịch SMS Marketing không đạt được hiệu quả mà tốn rất nhiều chi phí. Nếu bạn thêm link trong tin nhắn SMS để gửi đến một người chưa bao giờ tương tác với thương hiệu, có nhiều khả năng họ sẽ bỏ qua và xóa thông điệp của bạn. Tương tự như vậy, tùy chọn Hủy đăng ký cần được thêm vào trong mọi chiến lược tiếp thị SMS. Đừng khiến người nhận cảm thấy họ đang bị ép buộc nhận thông tin. 

3. Sử dụng trình rút gọn link  

Nội dung tin nhắn SMS Marketing thu hút cực kỳ quan trọng, tuy nhiên vấn đề là hầu hết các liên kết đều khá dài mà số lượng ký tự chỉ được giới hạn 160 ký tự. Như vậy có thể ảnh hưởng đến chi phí gửi tin nhắn. Bởi văn bản càng dài, cước phí tin nhắn sẽ càng cao. Thêm bất kỳ ký tự nào sẽ có nghĩa bạn phải trả thêm tiền cho phần nội dung bổ sung. Vì vậy, sẽ rất hợp lý khi bạn cố gắng truyền tải thông điệp của mình với lượng ký tự ít nhất. 

Giải pháp hiệu quả cho vấn đề này là sử dụng một trình rút gọn liên kết. Ngoài ra, bạn có thể tạo link rút gọn chứa thương hiệu. Các liên kết dạng này không chỉ dễ nhớ hơn mà chúng còn hình thành mối liên hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp. 

Thêm link thêm link vào tin nhắn SMS Marketing đã được rút gọn là một kỹ thuật giúp biến các liên kết dài ngoằng thành những link URL rút gọn hơn và khi có người click vào URL rút gọn đó sẽ lập tức được chuyển hướng tới trang web chứa link URL gốc. Có nhiều công cụ rút ngắn URL mà bạn có thể sử dụng. Ví dụ Bit.ly khá phổ biến. Bạn chỉ cần nhập URL website cần rút gọn vào trình duyệt Bit.ly. Công cụ này sẽ tự động tạo một liên kết ngắn khác cho bạn. 

>>Xem thêm Cách rút gọn link miễn phí nâng cao hiệu quả chiến dịch SMS Marketing

4. Theo dõi tỷ lệ nhấp qua liên kết của bạn 

Tỷ lệ nhấp là một số liệu quan trọng vì nó giúp bạn tìm ra loại thông điệp nào thu hút với đối tượng khách hàng của mình. Ví dụ: Tỷ lệ nhấp thấp có thể cho thấy rằng bạn cần phải xem xét lại chiến lược của mình và thực hiện một chút tinh chỉnh.

Tầm quan trọng của chỉ số CTR là gì? Tại sao nhiều người lại để tâm đến chỉ số này? Thực chất, CTR rất quan trọng đối với tài khoản quảng cáo (account) vì nó trực tiếp ảnh hưởng đến điểm chất lượng. Cho dù Google AdWords hay các nền tảng marketing tìm kiếm sẽ đưa ra mức giá ưu đãi cho những quảng cáo có mức độ liên quan cao. Chẳng hạn như sẽ khiến người tìm kiếm cảm thấy hài lòng. Điểm số chất lượng tỷ lệ thuận với tỷ lệ nhấp AdWords: Tỷ lệ nhấp chuột cao sẽ dẫn tới điểm chất lượng cao Điểm số chất lượng cho phép bạn cải thiện/duy trì vị trí quảng cáo với chi phí thấp hơn. Nếu quảng cáo bạn được truy vấn cao, thì sẽ đạt được tỷ lệ nhấp cao. Điều này có nghĩa là bạn đang hướng một lượng lớn người tiếp cận với SP/DV của bạn.

thêm link vào tin nhắn sms marketing

Theo dõi tỷ lệ nhấp liên kết của bạn

Có một cách thủ công giúp bạn theo dõi điều này. Bằng cách thêm thẻ Mô-đun theo dõi Urchin (UTM) vào liên kết. Các thông số UTM về cơ bản là một chuỗi duy nhất mà bạn đưa vào ở cuối URL. Nó cho phép công cụ phân tích như Google Analytics theo dõi hành vi của người dùng. Thêm theo dõi UTM Để triển khai theo dõi UTM, bạn có thể sử dụng Campaign URL Builder. Đó là một công cụ tuyệt vời vì bạn có thể dễ dàng tạo liên kết theo dõi. Chỉ cần nhập URL website, thêm nguồn, phương tiện và tên chiến dịch của bạn. Sau đó, link theo dõi sẽ được tạo tự động để bạn sao chép và dán vào các chiến dịch của mình. 

Khi doanh nghiệp kết hợp CTR với các phần dữ liệu khác, nó có thể vẽ nên bức tranh toàn cảnh về mức độ thành công của một chiến dịch tiếp thị. 

>>Xem thêm bạn biết gì về tỷ lệ nhấp chuột trong chiến dịch SMS Marketing

5. Kiểm tra lại các đường link một lần nữa

Bước cuối cùng, cần đảm bảo rằng tất cả các liên kết chứa trong tin nhắn SMS đều hoạt động. Doanh nghiệp có thể kiểm tra bằng cách gửi thử tin nhắn đến điện thoại của mình. Click vào liên kết trong nội dung để truy cập xem nó có truy cập được không. 

Nếu phát sinh ra lỗi, doanh nghiệp cần tạo lại link mới. Sau khi đã kiểm xong, doanh nghiệp có thể bắt đầu khởi chạy chiến dịch SMS Marketing của mình.

Việc thêm link vào tin nhắn SMS Marketing là nên giải pháp hữu hiệu cung cấp đầy đủ thông tin mà bạn muốn truyền đạt tới khách hàng. Ngoài ra, còn tạo độ tin tưởng tuyệt đối cho khách hàng khi quyết mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Trên đây, chúng tôi đã chỉ ra các lưu ý khi thêm link vào tin nhắn SMS Marketing, Nếu doanh nghiệp biết đầu tư thời gian để viết một nội dung tin nhắn đạt chất lượng, chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả cao trong cách thực hiện chiến dịch SMS Marketing.

Doanh nghiệp bạn có thắc mắc về bảng giá dịch vụ SMS Brandname & dịch vụ SMS Gateway? đừng chần chờ mà hãy liên hệ ngay với AZTech – Giải pháp Mobile Marketing qua Hotline: 0903 858 865 hoặc điền thông tin cần tư vấn vào form bên dưới để được tư vấn viên giải đáp và hỗ trợ chi tiết nhất.


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865