TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ CHIẾN DỊCH SMS MARKETING NGÀNH HÀNG KHÔNG

Sử dụng SMS marketing ngành hàng không cho các dịch vụ hãng hàng không của doanh nghiệp bạn là một giải pháp được đánh giá cao hiện nay. Qua đó, bạn có rất nhiều cách để sử dụng SMS Marketing trong lĩnh vực này, bạn có thể gửi nội dung giới thiệu về dịch vụ của hãng hàng không bên bạn hoặc bạn cũng có thể gửi một biểu giá một vài loại vé mà nhiều khách hàng quan tâm. Sự nhanh gọn của SMS Marketing sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện chiến dịch SMS Marketing trong ngành hàng không một cách hiệu quả nhất.

Xác định mục tiêu khi sử dụng SMS Marketing cho ngành hàng không

Việc xác định được mục tiêu khi triển khai chiến dịch SMS Marketing sẽ giúp người dùng dễ dàng soạn nội dung gửi tin nhắn, lựa chọn thời điểm và đối tượng gửi phù hợp. Trong tiếp thị đúng người đúng thời điểm là rất quan trọng, chứ không phải cứ càng nhiều càng tốt như nhiều người lầm tưởng.

Mục tiêu trong ngành hàng không có thể là: 

  • Quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp tới khách hàng. 
  • Giới thiệu để khách hàng hiểu rõ về các dịch vụ vận tải hàng không mà doanh nghiệp bạn cung cấp. 
  • Tìm kiếm khách hàng mới và chăm sóc khách hàng cũ. 
  • Giới thiệu các chương trình ưu đãi và các dịch vụ tới người tiêu dùng. 
  • Nâng cao lượng khách hàng và doanh thu cho doanh nghiệp.
  • Thông báo cho khách hàng tình trạng chuyến đi hoặc ngày giờ máy bay cất cánh.

Phân loại danh sách khách hàng 

Trong bất kỳ các lĩnh vực nào việc tìm kiếm khách hàng là yếu tố quan trọng không thể thiếu được và SMS Marketing ngành hàng không cũng không ngoại lệ. Với dịch vụ SMS Marketing sẽ giúp doanh nghiệp bạn quảng bá hình ảnh và dịch vụ của mình đến người tiêu dùng một cách nhanh và hiệu quả nhất. Để tận dụng phương thức quảng cáo này một cách tốt nhất là bạn phải nhân loại khách hàng theo từng nhóm đối tượng, các đặc điểm về độ tuổi, giới tính, sở thích mua sắm, nghề nghiệp…Khi đó bạn sẽ chủ động trong việc tiếp cận khách hàng và đưa ra các cách thực hiện chiến dịch SMS Marketing phù hợp nhất với từng nhóm khách cụ thể.

Việc phân loại danh sách khách hàng trong SMS Marketing là việc rất cần thiết. Điều này giúp bạn biết đâu là đối tượng tiềm năng để chăm sóc, đâu là khách hàng VIP, đâu là khách hàng mới cần kích cầu và quảng cáo các sản phẩm và đâu là khách hàng cũ cần gửi SMS chăm sóc.

>>Xem thêm Tầm quan trọng của việc phân loại khách hàng trong SMS Marketing

Soạn nội dung quảng bá SMS Marketing ngành hàng không

Để triển khai chiến dịch gửi tin nhắn, bạn phải có cách soạn nội dung tin nhắn SMS Marketing một cách sáng tạo hấp dẫn người đọc. Nội dung cần ngắn gọn súc tích, chứa những thông tin hữu ích cho người đọc, như thời điểm bay, số hiệu chuyến bay. Bạn cũng có thể soạn nội dung để giới thiệu các dịch vụ mới cho người sử dụng biết cũng như kích thích  nhu cầu người dùng sử dụng dịch vụ.

sms marketing ngành hàng không

Nội dung tin nhắn SMS Marketing cho ngành hàng không

Sử dụng để marketing cho các dịch vụ hãng hàng không của bạn 

Có rất nhiều cách để sử dụng sms marketing trong lĩnh vực này, bạn có thể gửi nội dung giới thiệu về dịch vụ của hãng hàng không bên bạn hoặc bạn cũng có thể gửi một biểu giá một vài loại vé mà nhiều khách hàng quan tâm. Sự nhanh gọn của sms marketing sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

Sử dụng SMS Marketing để thông báo cho khách hàng 

Với ngành hàng không, SMS Marketing thông báo cho khách hàng những nội dung như lịch trình bay, giá vé khách đã đặt mua, chỗ ngồi của khách hàng trên máy bay hay thậm chí là các thông báo quan trọng khi có sự cố liên quan đến chuyến bay mà khách hàng đã đặt chỗ. 

Sms marketing sẽ là công cụ cực kỳ hữu hiệu giúp bạn thông tin đến khách hàng một cách kịp thời nhất. 

Hỗ trợ chăm sóc khách hàng 

Bạn hãy làm cho khách hàng cảm thấy được chia sẻ, quan tâm khi gửi đến họ những lời chúc tốt đẹp vào những ngày quan trọng. Đó là cách bạn thể hiện sự tôn trọng với khách hàng, đồng thời nó sẽ giúp dịch vụ của bạn tạo được ấn tượng tốt.

>>Xem thêm Cách viết nội dung tin nhắn SMS Marketing cho khách hàng hiệu quả

Đánh giá hiệu quả của chiến dịch 

Sau khi chiến dịch SMS Marketing được thực hiện, bạn cần đánh giá lại kết của của chiến dịch, để thấy những hiệu quả mà chiến dịch mang lại. Rút ra kinh nghiệm cũng như tìm ra những phương thức thực hiện chiến dịch hiệu quả hơn. Sử dụng dịch vụ Gửi Tin Nhắn SMS Marketing là một trong những công cụ đắc lực hỗ trợ hiệu quả chiến dịch SMS Marketing đang được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi.

Đánh giá mức độ thành công của chiến dịch 

Kết quả của chiến dịch SMS quảng cáo chính là thước đo mức độ thành công của bạn. Nếu tỷ lệ tin nhắn SMS Marketing gửi thành công đến khách hàng cao, lượng khách hàng phản hồi lớn, doanh số bán vé và sử dụng dịch vụ hàng không của bạn tăng nhanh thì khi đó chiến dịch của bạn đã thành công, cách gửi tin nhắn SMS Marketing của bạn đã mang lại hiệu quả tốt.

sms marketing ngành hàng không

Đo lường mức độ hài lòng của khách hàng thông qua SMS Marketing

Đánh giá để thay đổi cách thực hiện chiến dịch SMS Marketing sao cho hiệu quả hơn

Sau khi đánh giá được hiệu quả của chiến dịch Marketing, bạn đã biết cách thực hiện chiến dịch của mình có hợp lý chưa? Từ đó bạn sẽ rút ra được kinh nghiệm và những điều cần thay đổi hay bổ sung thêm những gì trong các bước triển khai chiến dịch SMS Marketing của mình hay không. 

Đánh giá để tiến hành rút kinh nghiệm 

Khi tiến hành đánh giá được kết quả của chiến dịch SMS Marketing, bạn sẽ biết được những hạn chế mà hãng bay của mình mắc phải khi gửi tin nhắn SMS khảo sát ý kiến khách hàng. Khi thực hiện được bước này, bạn cũng sẽ nhận thấy được các điểm mạnh, các điểm yếu của doanh nghiệp mình từ đó bạn sẽ đưa rút ra các kinh nghiệm, các biện pháp khắc phục và cách làm tốt hơn trong cách triển khai chiến dịch SMS Marketing lần sau.

>>Xem thêm Dựa vào chỉ số nào để đánh giá và đo lường hiệu quả SMS Marketing?

Việc tiếp thị cần phải sử dụng nhiều phương thức khác nhau và SMS Marketing ngành hàng không cũng vậy. Nếu biết cách triển khai, thực hiện hiệu quả mà doanh nghiệp có thể thu về là không nhỏ chút nào. Hãy khéo léo và xây dựng cho mình một chiến lược tiếp thị tin nhắn với sự hình thành của các yếu tố quan trọng, như vậy kết quả bạn và doanh nghiệp của mình thu về được sẽ vô cùng ấn tượng.

Liên hệ ngay với AZTECH chúng tôi thông qua Hotline: 0903 858 865 nếu có thắc mắc về dịch vụ SMS Brandname.


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865