Làm cách nào để phát triển danh sách đăng ký SMS Marketing hiệu quả?

Phát triển danh sách khách hàng đăng ký SMS là yếu tố thành công quan trọng nhất của chiến dịch tiếp thị tin nhắn. Với chi phí thấp nhưng tiếp thị SMS Marketing có tỷ lệ mở cao nhất so với bất kỳ kênh tiếp thị nào. Trên thực tế, hơn 90% tin nhắn được mở trong vòng 3 phút sau khi nhận, con số này cao hơn hẳn so với tỷ lệ mở email 22%. Ngoài ra, tiếp thị qua SMS hiệu quả hơn gấp 5 lần so với quảng cáo trực tuyến để tăng ý định mua hàng và tạo nhận thức về thương hiệu.

Tuy nhiên, khi các công cụ marketing đã phổ biến thì cái làm nên sự khác biệt giữa những công ty, chính là nội dung marketing và cách để phát triển danh sách khách hàng. Bạn thường phát triển danh sách khách hàng đăng ký SMS cho công ty mình bằng cách nào? Hãy cùng tham khảo một vài cách AZTECH chia sẻ dưới đây nhé.

1. Đảm bảo danh sách khách hàng đăng ký Opt-In phù hợp

đăng ký sms

Danh sách khách hàng đăng ký SMS Opt-in

Để SMS marketing hoạt động hiệu quả, danh sách người đăng ký SMS cần phù hợp. Việc gửi thông tin không liên quan hoặc không mong muốn đến người nhận, bạn sẽ có nguy cơ khiến họ rời bỏ thương hiệu. Việc gửi tin nhắn rác cho mọi người bằng các văn bản được coi là sai về mặt đạo đức, nhưng một số công ty đã làm điều đó.

Cũng như tiếp thị qua email, bạn phải được khách hàng cho phép trước khi gửi tin nhắn cho họ. Bạn sẽ không chỉ gửi thông tin đăng ký SMS đến những đối tượng muốn loại hình tiếp thị này mà còn tránh được những người không muốn làm khó chịu.

Chỉ sử dụng tin nhắn văn bản như một kênh tiếp thị nếu khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng đã chọn tham gia, đăng ký SMS và cung cấp cho bạn số điện thoại. Nếu bạn liên hệ với người dùng không được yêu cầu, bạn có nguy cơ bị mất uy tín và khiến họ hủy đăng ký SMS từ bạn.

2. Đẩy mạnh hoạt động đăng ký

đăng ký sms

Đẩy mạnh hoạt động đăng ký

Làm cho khách hàng dễ dàng đăng ký SMS, tên và số điện thoại là những gì bạn cần. Hãy rõ ràng và trung thực những gì mà người theo dõi của bạn nhận được. Có bao gồm cả những lời chứng thực của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ của bạn. Bạn hãy để họ biết là nếu họ đăng ký SMS thì họ sẽ thường xuyên nhận được bản tin. Rồi bạn sẽ có nhiều khách hàng đăng ký hơn. Điều này không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp mà còn tăng CTA một cách đáng kể.

3. Cung cấp các ưu đãi dành riêng cho người đăng ký SMS của bạn

Đối xử với những người đăng ký SMS như VIP giúp xây dựng mối quan hệ và những người ủng hộ thương hiệu lâu dài! Ngoài ra, việc cung cấp các ưu đãi độc quyền giúp mọi người dễ dàng tham gia. Ai không thích một mã giảm giá?

4. Yêu cầu người đăng ký SMS giới thiệu

đăng ký sms

Yêu cầu người đăng ký SMS giới thiệu

Một cách đã thử và đúng để phát triển danh sách khách hàng đăng ký SMS của bạn là khuyến khích họ thu hút người khác đăng ký. Bằng cách đó, tất cả mọi người đều chiến thắng! Hãy thử giảm giá 20% cho mỗi lần giới thiệu. Tuy nhiên họ phải tự hỏi bản thân làm cách nào để có thể gia tăng giá trị mà không bị xâm phạm và thúc đẩy khách hàng đăng ký SMS Marketing.

5. Hỏi người đăng ký SMS xem họ muốn gì

Mọi người đều thích đưa ra phản hồi. Khiến họ cảm thấy mình quan trọng, được lắng nghe và là một công cụ xây dựng mối quan hệ. 

Thường xuyên hỏi người đăng ký SMS phản hồi về sản phẩm hoặc dịch vụ và trải nghiệm của họ. Đây là một cách tuyệt vời để có được những thông tin trực tiếp nhằm cung cấp thông tin về kế hoạch kinh doanh của bạn đồng thời thu hút khách hàng và phát triển họ thành những người ủng hộ thương hiệu trung thành theo thời gian.

6. Hãy minh bạch về các điều khoản và điều kiện

đăng ký sms

Minh bạch về điều khoản và điều kiện

Không ai muốn cảm thấy bị lợi dụng. Càng trả lời rõ ràng hơn với khách hàng, họ càng tin tưởng và giới thiệu bạn với bạn bè. 

Từ tin nhắn đầu tiên của bạn, hãy phác thảo rõ ràng tần suất họ có thể mong đợi được nghe từ bạn, lý do bạn nhắn tin cho họ để chia sẻ những ưu đãi tuyệt vời và bất kỳ tiết lộ nào cần thiết về phí dữ liệu hoặc chính sách bảo mật của bạn.

Tổng kết

Ngay khi bạn đã có danh sách khách hàng, vẫn luôn có chỗ để xây dựng và phát triển danh sách đó. Bạn càng thêm nhiều người đăng ký SMS, bạn càng tiếp cận được nhiều người hơn. Miễn là chúng phù hợp với thị trường mục tiêu, bạn sẽ nhận được những chuyển đổi cao ngất ngưởng.

Hy vọng qua bài chia sẻ này, AZTECH phần nào giúp bạn có một cái nhìn đa chiều, hiểu được tâm lý khách hàng và vận dụng 6 cách trên để phát triển danh sách khách hàng đa dạng và bền vững.

Để trải nghiệm dịch vụ SMS Gateway, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0903 858 865 hoặc truy cập vào mobile.aztech.com.vn

Xem thêm các bài viết liên quan:


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865