Bí quyết xây dựng data khách hàng cho mọi chiến dịch SMS Marketing

Xây dựng data khách hàng là yếu tố đầu tiên và cũng là quan trọng nhất trong các chiến dịch SMS Marketing. Bạn sẽ gửi tin nhắn cho ai nếu như không có thông tin liên lạc của khách hàng. 

Tuy nhiên không phải lấy thông tin ai cũng được; bạn cần phải thu thập được dữ liệu của những khách hàng tiềm năng; những người quan tâm và có nhu cầu sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Qua đó, bạn mới có thể tiếp cận đúng đối tượng và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. 

Vậy đâu là cách xây dựng data khách hàng chất lượng giúp doanh nghiệp triển khai chiến dịch gửi tin nhắn quảng cáo đạt hiệu quả cáo? Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

1. Xây dựng data khách hàng từ những người đã sử dụng sản phẩm

xây dựng data khách hàng

Thu thập thông tin khách hàng cũ

Khách hàng hiện tại của là một nguồn dữ liệu quý giá. Đây những đối tượng mà bạn dễ dàng thu thập dữ liệu nhất; vì họ sẵn sàng cung cấp dữ liệu để nhận được những thông tin hay những chương trình ưu đãi của sản phẩm mà họ quan tâm. 

Bạn hãy luôn lưu lại số điện thoại, thông tin của tất cả những khách hàng và người quan tâm nhưng chưa mua hay sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty mình. Đừng nên bỏ sót một thông tin nào. 

Bạn hãy rà soát lại tất cả các nguồn như:

  • Hộp thư email của bạn: chắc hẳn bạn đã từng liên hệ, làm việc với rất nhiều người
  • Danh thiếp của các khách hàng, đối tác
  • Dữ liệu trên website của bạn: ngoài những người dùng (user) trên website, thông tin SĐT của khách hàng còn có thể nằm trong các bình luận, liên hệ…
  • Nếu website của bạn có giao dịch trực tuyến, hãy tổng hợp các đơn đặt hàng, hóa đơn để lấy thông tin. Bạn còn có thể lưu lại sở thích của từng khách hàng.
  • Mạng xã hội: hãy tổng hợp địa chỉ email của những Friend hoặc những người đã Like trang Facebook, Twitter… của bạn
  • Các văn bản như hợp đồng, thư tín, báo cáo…

2. Tạo mẫu đăng ký nhận tin trên website

xây dựng data khách hàng

Tạo form đăng ký trên website

Bạn tạo một form để khi người dùng truy cập vào website của bạn có thể điền thông tin đăng ký nhận tin về thông tin sản phẩm và các chương trình khuyến mãi; tài liệu hữu ích về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Số điện thoại và những thông tin cá nhân này sẽ được lưu lại; và họ sẽ nhận được những thông tin hữu ích mà họ quan tâm qua mail đã đăng ký. Đây là một cách xây dựng data khách hàng đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. 

Có một vài lưu ý khi bạn thực hiện cách thức này:

  • Form đăng ký nên đặt ở vị trí dễ quan sát và ngay tại trang chủ
  • Form đơn giản; chỉ yêu cầu người dùng nhập vào SĐT và địa chỉ email hoặc nhập thêm cả họ tên.
  • Nếu yêu cầu người dùng nhập nhiều thông tin sẽ làm họ khó chịu; sẽ có ít người đăng ký hơn. Ngược lại, data khách hàng của bạn sẽ được phân loại chi tiết hơn. Bạn cần cân nhắc giữa 2 vấn đề này
  • Đừng quá chú trọng vào quảng cáo. Hãy gửi cho những người đăng ký những thông tin thật hữu ích: bản tin thị trường, sản phẩm tính năng mới, tin khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng… Họ sẽ nhớ tới bạn, thậm chí sẽ giới thiệu lại cho những người khác.

3. Yêu cầu khách hàng để lại thông tin mới có thể đọc hoặc tải những tài liệu hữu ích

xây dựng data khách hàng

Khách hàng để lại thông tin khi sử dụng tài liệu

Một cách xây dựng data khách hàng khác cũng khá hiệu quả; đó là bạn hãy cung cấp một số tài liệu hữu ích liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn trên website. Khi người xem muốn đọc hay tải những tài liệu này về máy; họ cần phải điền thông tin liên lạc như SĐT, email… mới có thể truy cập. 

Ví dụ như công ty bạn đang cung cấp dịch vụ SMS Gateway, bạn có thể đăng bài viết về cách triển khai dịch vụ tổng đài tin nhắn 8069 cho doanh nghiệp hay một bài viết nói về những lưu ý để triển khai chiến dịch SMS Gateway hiệu quả…

4. Xây dựng data khách hàng bằng cách tổ chức chương trình khuyến mãi trực tuyến

xây dựng data khách hàng

Tổ chức chương trình khuyến mãi trực tuyến

Với cách này, những người tham gia vào đợt khuyến mãi sẽ phải đăng ký và cung cấp thông tin SĐT. Đây là một cách thông minh để xây dựng data khách hàng. Nếu bạn đang quan tâm tới sản phẩm hay dịch vụ nào đó; chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua cơ hội để nhận những ưu đãi khi mua sản phẩm đó phải không nào.

Nếu bạn kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm bạn có thể tổ chức một chương trình khuyến mãi tặng sản phẩm cho những người may mắn trúng thưởng như túi mỹ phẩm mini khi đi du lịch. Nếu bạn cung cấp dịch vụ trực tuyến, bạn có thể làm chương trình khuyến mãi giảm 50% giá dịch vụ….

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra các sự kiện tặng quà với điều kiện người tham gia phải like, chia sẻ Fanpage và đăng ký thông tin cá nhân để được tham gia chương trình.

5. Tổ chức sự kiện hội thảo, triển lãm, hội chợ thương mại

xây dựng data khách hàng

Tổ chức sự kiện triển lãm, hội chợ

Ngoài những sự kiện online, các sự kiện offline cũng rất hữu ích trong việc xây dựng data khách hàng. Bạn có thể tổ chức các buổi hội thảo, triển lãm để thu hút nhiều người tham gia. Khi đã dành thời gian đến tận nơi để tham gia chương trình thì những người tham gia này sẽ là nhóm khách hàng rất tiềm năng cho bạn. Hãy tận dụng cơ hội này để bổ sung thêm cho nguồn dữ liệu khách hàng của bạn. 

Bạn nên sắp xếp những nhân viên chuyên hỏi và tổng hợp thông tin từ những người tham dự. Sau khi sự kiện diễn ra, bạn hãy gọi điện hoặc gửi email đến những người tham gia triển lãm mà bạn thu thập được thông tin. Hãy đề cập đến việc bạn đã gặp họ ở triển lãm, hội chợ; hỏi xem bạn có thể giúp gì được cho họ. Và đừng quên xin phép được đưa họ vào danh sách data của bạn.

6. Xây dựng data khách hàng qua trao đổi trực tiếp

xây dựng data khách hàng

Thu thập thông tin khách hàng qua trao đổi trực tiếp

Chúng ta sẽ rất thường xuyên tiếp xúc khách hàng tiềm năng trong công việc thường ngày. Bạn có thể xin namecard, thông tin số điện thoại của khách hàng; hoặc nhờ người bạn bè giới thiệu và cung cấp thêm những thông tin giúp bạn có thể xây dựng data khách hàng tiềm năng chất lượng.

7. Data từ nhà cung cấp

xây dựng data khách hàng

Data từ nhà cung cấp

Còn một cách xây dựng data khách hàng vô cùng hiệu quả; đó là bạn có thể tìm đến những nhà cung cấp Datalist uy tín. Với phương pháp này, bạn có thể lựa chọn những tệp khách hàng được phân loại sẵn. Điều này giúp bạn tiếp cận được với đúng đối tượng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cần chắc rằng danh sách của những đơn vị cung cấp này là hợp pháp và được phép của người nhận. Những công ty Datalist chuyên nghiệp khác hoàn toàn với những người rao bán SĐT không hợp pháp trên mạng.

Trên đây là 7 cách xây dựng data khách hàng hiệu quả, được ứng dụng thành công trên thực tế. Chúng tôi mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn tìm được danh sách data khách hàng chất lượng. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp, có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0903858865 để được hỗ trợ trực tiếp.

Giải pháp SMS Marketing chuyên nghiệp tại AZTECH:


Liên hệ

Về chúng tôi

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Da thong bao bo cong thuong
Chính sách Liên hệ
Đăng ký nhận tin
Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
0903 858 865