CÁCH QUẢNG CÁO SỰ KIỆN THU HÚT HÀNG TRIỆU NGƯỜI THAM GIA

Quảng cáo sự kiện luôn là chiến lược thu hút khách hàng được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên không phải chiến lược Quảng cáo sự kiện nào cũng thành công, từ việc xây dựng một ý tưởng nhỏ cho sự kiện đến khi sự kiện đó thành công không phải là chuyện dễ dàng có được. 

Trong bài viết này, AZTech sẽ giới thiệu đến bạn 6 cách giúp cho chiến lược quảng cáo sự kiện của bạn thu hút hàng triệu người tham gia. 

1, Quảng cáo sự kiện trên mạng xã hội.

Đây là hình thức sử dụng các mạng xã hội (Facebook, Zalo, Tumblr, Twitter, Instagram,…) nhưng phần lớn được dùng nhiều là Facebook như một công cụ để giới thiệu, quảng bá sự kiện cũng như sản phẩm của doanh nghiệp để mọi người biết đến thương hiệu và hình ảnh của công ty một cách nhanh chóng. Với phương thức quảng bá sự kiện trên mạng xã hội như thế, nếu số lượng người tham gia lớn cũng như lượt thích và lượt Share nhiều thì hiệu quả quảng cáo cho sự kiện sẽ tăng lên đáng kể.

Nhắc đến quảng cáo sự kiện, chúng ta cần phải xác định rõ đăng bài ở đâu, đăng bài như thế nào để tiếp cận được những khách hàng có khả năng tham gia cao.

>>Xem thêm 6 Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng đơn giản & hiệu quả

2. Hé lộ dàn khách mời đặc biệt một cách thật sáng tạo

Khi thông tin được tiết lộ một cách từ từ, thường sẽ khiến mọi người rất dễ tò mò, hãy tận dụng điều đó trong chiến dịch quảng cáo sự kiện của bạn. Nên cập nhật những nội dung khác nhau mỗi ngày để gây ấn tượng cho người đọc, tránh đăng những thông tin giống nhau, mọi người sẽ dễ bị lờ đi. Có thể dùng Video, hình ảnh, Teaser để tăng độ hứng thú hơn.

Thêm 1 cách quảng bá sự kiện khác mà doanh nghiệp có thể sử dụng kết hợp là hình thức POSM để quảng cáo, tùy vào sự kiện mà việc dán poster, treo banner hoặc Bandroll thường diễn ra từ trước sự kiện 1 đến 2 tuần. Và thay vì gom hết nội dung vào chung một Layout, thì bạn có thể tách nó ra thành thành 2 phần riêng biệt, truyền tải 2 nội dung khác nhau nhưng vẫn đồng nhất về mặt thiết kế, và treo xen kẽ để tăng khả năng tiếp nhận cho khách hàng. 

Ví dụ trong một sự kiện về âm nhạc, bạn có thể chia ra nhiều phần như: 1 phần có nội dung về địa điểm, thời gian, phần còn lại sẽ là khách mời, các quà tặng đi kèm đến sự kiện. Chắc chắn rằng, nếu sự kiện của bạn thực sự thu hút, sẽ làm những người tham gia phải ngóng đợi và cùng đếm ngược tới ngày diễn ra chính thức ra mắt sự kiện.

3. Thường xuyên cập nhật thông báo thời hạn đặt vé và hình thức đăng ký

quảng cáo sự kiện

cập nhật thông báo thời hạn đặt vé và hình thức đăng ký

Ngoài việc đăng xen kẽ các bài viết về sự kiện sẽ diễn ra thì chuẩn bị những bài Post đăng tin thông báo hạn đặt vé cũng cực kỳ quan trọng như một hình thức quảng bá cho sự kiện, những bạn đã mua vé tham gia, chắc chắn rằng sẽ thuyết phục bạn bè của mình cùng đi với nhau cho vui, hoặc những bạn có ý định tham gia nhưng vẫn chưa đăng ký. Và việc thông báo như là lời ngỏ cho việc hối thúc đăng ký để không mất cơ hội sẽ khiến mọi người đưa ra quyết định sớm hơn.

4. Áp dụng chiến lược tặng quà cho người tham dự, mục tiêu chính là quảng bá cho sự kiện

Nên thực hiện song song với hình thức bán vé trực tiếp cho sự kiện đó. Chắc chắn rằng một số Fan sẽ lo âu rằng mình có thể không đủ chi phí để mua vé tham dự thì đây là cú đánh mạnh vào tâm lý người tham gia. Bằng cách tổ chức các trò chơi trên mạng, với điều kiện yêu cầu sau:

  • Like & Share bài viết
  • Tag 3 người bạn bất kì
  • Cuối cùng Comment con số bạn thích trong phạm vi cho phép. Và chờ kết quả Random hệ thống chọn lựa.

Và phần thưởng tất nhiên là vé tham dự hay những mã giảm giá tận 30-50%. Điều đó, sẽ mang lại hiệu quả ngoài sức mong đợi. Chẳng cần phải tốn kém quá nhiều chi phí cho quảng cáo mà mọi người lại biết tới sự kiện của bạn nhờ Share và Tag từ cộng đồng mạng xã hội. Đó là một trong những cách quảng cáo sự kiện được nhiều người áp dụng nhất.

5. Sử dụng hình thức Mobile Marketing vào chiến dịch quảng cáo

Trong thời buổi hiện nay, mobile marketing được áp dụng rất nhiều trong việc quảng cáo ở tất cả mọi lĩnh vực trong đời sống. Với việc áp dụng các công nghệ hiện đại, điều đó mang lại rất nhiều tính năng hữu dụng. Để cách quảng bá sự kiện của bạn được nhiều người biết đến, bạn có thể sử dụng:

  • SMS GATEWAY: Dịch vụ này có thể phản hồi cùng lúc số lượng tin nhắn lớn và nhanh chóng. Vì vậy cách thức này rất thích hợp cho việc tra cứu thông tin, tổ chức Minigame, chương trình tích điểm đổi quà… giúp thu hút khách hàng và kích cầu tiêu dùng hiệu quả.
quảng cáo sự kiện

Ứng dụng hình thức SMS Gateway vào chiến dịch quảng cáo

>>Xem thêm Lợi ích khi sử dụng thẻ cào trúng thưởng qua hệ thống SMS Gateway

  • SMS BRANDNAME: Tin nhắn thương hiệu, qua đó thương hiệu của doanh nghiệp bạn sẽ nằm ở phần người gửi (Sender) thay cho dãy số điện thoại thông thường. Điều đó giúp khách hàng vừa biết đến thương hiệu của bạn và cũng vừa biết đến sự kiện sắp diễn ra.

6. Mời các nhà báo hay các Blogger về sự kiện

Việc liên lạc với các Blogger nổi tiếng, hay các nhà báo cung cấp cho họ những thông tin cực kì hấp dẫn là phương thức Marketing cực kì hiệu quả. Mỗi bài viết của họ có sức lan truyền và cực kỳ ảnh hưởng tới cộng đồng. Vì thế tận dụng hết những cơ hội có thể để mọi người biết đến sự kiện của bạn.

Tùy theo quy mô và chiếc lược, mà bạn cần đưa ra các quảng cáo cho sự kiện một cách phù hợp. Ví dụ như giữa quảng cáo sự kiện cuối tuần và quảng cáo sự kiện cuối năm thì bạn cần xác định, bạn sẽ đầu tư ở khía cạnh nào nhiều hơn. Cách tổ chức ra sau phù hợp với thời gian, đối tượng khách hàng tại thời điểm lên sự kiện là ai mà đưa ra sự kiện quảng cáo cho phù hợp. 

Ngoài ra, hãy làm cho những người tham gia sự kiện của doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp mới thành lập công ty bạn không thể nào quên được sự kiện bằng các câu Slogan vừa hợp Trend vừa mang đến một thông điệp thật ý nghĩa, đó là cách quảng cáo sự kiện tạo được thiện cảm với mọi người nhất & chắc chắn sẽ chọn bạn.

Quảng cáo sự kiện là chiến dịch thu hút khách hàng hiệu quả nhất, để họ biết đến sự kiện của doanh nghiệp bạn từ đó hỗ trợ rất nhiều cho những chiến dịch sau này của mình.

Doanh nghiệp của bạn đang quan tâm đến dịch vụ thuê đầu số để triển khai bảo hành điện tử qua hệ thống SMS hiệu quả. AZTech sẽ đồng hành cùng bạn! liên hệ ngay qua Hotline: 0903 858 865 hoặc điền Form đăng ký phía bên dưới để được tư vấn chi tiết nhất.

Xem thêm bài viết khác:


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865