Một trong những bước khá quan trọng và không thể bỏ qua trong một chiến dịch marketing chính là đo lường hiệu quả của chiến dịch đó. Tuy nhiên không phải bất kì ai cũng xác định được tầm quan trọng của bước này và thực hiện đúng cách.
Một câu hỏi đặt ra là tại sao chúng ta cần phải đo lường chiến dịch sms marketing?
Khi một chiến dịch SMS Marketing gửi thành công, bạn cần đo lường, đánh giá kết quả mang lại như thế nào để rút kinh nghiệm cho những chiến dịch sau. Bạn đang tìm cách để đo lường hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra cách đo lường hiệu quả của chiến dịch SMS Marketing, mong rằng sẽ giúp ích cho bạn.

Đo lường chiến dịch sms marketing hiệu quả
>> Cơ hội trải nghiệm miễn phí 10 ngày dịch vụ tin nhắn thương hiệu tại AZTech
>> Sms mobile marketing “hiện tượng” trong lĩnh vực mobile marketing
1. Thống kê tổng số tin nhắn được gởi thành công
dịch vụ sms marketing
Sau khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn bằng phần mềm gửi tin nhắn SMS hàng loạt. Bạn cần thống kê lại tổng số tin nhắn đã gửi thành công đến người nhận. Số lượng tin nhắn gửi đi không bị trả lại nhiều thì hiệu quả của chiến dịch SMS Marketing sẽ càng cao.
Bên cạnh đó, điều này sẽ giúp bạn biết được danh sách SMS khách hàng của mình có bao nhiêu số điện thoại còn được sử dụng hay đã ngừng hoạt động. Từ đó, bạn sẽ chọn lọc được một danh sách SMS khách hàng chất lượng để thực hiện chiến dịch tiếp theo tốt hơn.
2. Số lượng khách hàng phản hồi được thống kê chi tiết
Khi tỷ lệ khách hàng phản hồi lại cao sẽ nói lên mức độ thành công trong cách thực hiện chiến lược SMS Marketing của doanh nghiệp bạn. Nếu khách hàng phản hồi lại tin nhắn SMS Marketing của bạn, chứng tỏ họ quan tâm và có nhu cầu về sản phẩm mà bạn muốn truyền tải tới họ trong chiến dịch SMS Marketing của mình.

Đo lường chiến dịch sms marketing như thế nào cho hiệu quả?
3. Sau chiến dịch sms Marketing mức doanh thu tăng giảm như thế nào?
Mục đích cuối cùng của chiến dịch SMS Marketing chính là nâng cao doanh thu bán hàng, tăng lượng khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn sau khi thực hiện chiến dịch. Mức doanh thu tăng chứng tỏ cách thực hiện chiến dịch SMS Marketing của bạn đã thành công tốt đẹp.
Bên cạnh đó, mức doanh thu tăng cũng đồng nghĩa với việc cách viết nội dung tin nhắn SMS quảng cáo của bạn đã hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, chứng tỏ thông tin mà bạn truyền tải qua tin nhắn SMS đã làm hài lòng khách hàng.
Trên đây là những yếu tố chính mà bạn cần phải quan tâm và phân tích sau khi đã thực hiện xong một chiến dịch sms marketing, khi đã hiểu được chúng thì chắc chắn ở những chiến dịch sau bạn có thể rút ra được nhiều kinh nghiệm và tạo nên một chiến dịch hiệu quả hơn và thu hút được nhiều khách hàng hơn.