Mọi điều cần biết về cách duy trì mối quan hệ với khách hàng

Bài viết này sẽ gỡ rối những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải khi tìm cách duy trì mối quan hệ với khách hàng. Khám phá ngay!

Dịch vụ khách hàng tuyệt vời sẽ tạo ra những khách hàng trung thành với bạn. Đó là những người sẵn sàng giới thiệu doanh nghiệp của bạn với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp – những khách hàng tiềm năng của bạn trong tương lai. Do đó, việc đầu tư vào các mối quan hệ với khách hàng luôn là một sự đầu tư không bao giờ lỗ. 

Tìm hiểu những mẹo giúp bạn duy trì mối quan hệ với khách hàng cũng như một số cách giúp bạn có thể làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất ngay trong bài viết này.

[toc]

I. 9 cách duy trì mối quan hệ với khách hàng và xây dựng lòng trung thành

cách duy trì mối quan hệ với khách hàng

1. Hiểu rõ về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp

Để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt, bạn cần biết rõ những gì bạn đang bán, từ tổng quan cho đến chi tiết nhất. Hãy chắc chắn rằng nhân viên của bạn có thể giới thiệu và trả lời các câu hỏi của khách hàng về sản phẩm một cách trơn tru và chuyên nghiệp. Trình bày rõ ràng sẽ khiến khách hàng của bạn hài lòng và có lòng tin về doanh nghiệp của bạn hơn.

2. Thân thiện

Hãy bắt đầu trò chuyện với khách hàng bằng một nụ cười. Khi bạn đối mặt với khách hàng, một lời chào nồng nhiệt sẽ là điều đầu tiên khách hàng của bạn nhìn thấy khi họ yêu cầu giúp đỡ. Ngay cả khi xử lý các yêu cầu dịch vụ khách hàng qua điện thoại, một nụ cười cũng có thể xuất hiện trong giọng nói của bạn. Vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn luôn thân thiện mỗi khi trò chuyện với khách hàng của mình.

3. Lắng nghe

Lắng nghe là một trong những bí mật đơn giản nhất của dịch vụ khách hàng. Nó có nghĩa là nghe những gì khách hàng đang trực tiếp nói với bạn, cũng như những gì họ đang truyền tải nhưng không bằng lời nói. Theo dõi các dấu hiệu nhỏ nhất cho thấy họ không hài lòng và lắng nghe những ý kiến của họ sẽ khiến dịch vụ của bạn hoàn hảo hơn.

4. Nói lời cảm ơn

Lòng biết ơn là một cách duy trì mối quan hệ với khách hàng hiệu quả. Nó có thể nhắc nhở khách hàng của bạn rằng tại sao họ lựa chọn sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bất kể loại hình nào mà bạn đang kinh doanh, nói lời cảm ơn sau mỗi giao dịch là một trong những cách dễ nhất để bắt đầu thói quen phục vụ khách hàng tốt.

5. Đào tạo nhân viên của bạn

duy trì mối quan hệ với khách hàng

                             Đào tạo nhân viên để duy trì mối quan hệ với khách hàng tốt hơn

Nhân viên chính là những người đại diện cho thương hiệu của bạn để phục vụ khách hàng. Khách hàng sẽ đánh giá sự chuyên nghiệp dựa trên chính những trải nghiệm mà họ đã trải qua với nhân viên của bạn. Do đó, điều quan trọng cần làm là đào tạo nhân viên biết cách nói chuyện, tương tác và hỗ trợ khách hàng như thế nào. 

6. Thế hiện sự tôn trọng

Dịch vụ khách hàng thường có thể liên quan đến cảm xúc, vì vậy điều quan trọng là đảm bảo những người đảm đương vai trò chăm sóc khách hàng luôn lịch sự và tôn trọng khách hàng. Không bao giờ để cảm xúc tiêu cực ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng sản phẩm của khách hàng.

7. Hãy phản hồi

Có thể không có gì tồi tệ hơn việc không phản hồi với khách hàng đang cố gắng tìm kiếm sự giúp đỡ, giải quyết vấn đề hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn. Điều cần làm ở đây là phải trả lời nhanh chóng mọi thắc mắc, ngay cả khi khách hàng chỉ nói rằng họ đang xem xét sản phẩm và sẽ liên lạc lại. Sự phản hồi sẽ khiến họ không cảm thấy bị bỏ qua.

8. Tìm hiểu ý kiến của khách hàng về sản phẩm

Bạn có thể ngạc nhiên về những gì bạn tìm hiểu về khách hàng và nhu cầu của họ khi bạn hỏi họ nghĩ gì về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn có thể sử dụng khảo sát khách hàng, biểu mẫu phản hồi và bảng câu hỏi, nhưng bạn cũng có thể biến nó thành một thông lệ phổ biến để yêu cầu khách hàng trực tiếp phản hồi khi họ hoàn thành đơn đặt hàng.

Bạn có thể sử dụng dịch vụ sms brandname để khảo sát chất lượng dịch vụ một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

9. Sử dụng phản hồi bạn nhận được

Thật vô ích khi bạn thu thập những phản hồi nhưng lại bỏ qua nó. Hãy cố gắng tìm ra những giải pháp hữu ích để khắc phục những thiếu sót trong dịch vụ mà khách hàng gửi đến bạn. Đừng quên dành thời gian để thường xuyên xem xét phản hồi, xác định các lĩnh vực để cải thiện và thực hiện các thay đổi cụ thể trong doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn quan tâm, hãy đọc bài viết về cách xử lý phản hồi của khách hàng khéo léo nhất mà chúng tôi đã viết trước đó.

II. Cần làm gì với những khách hàng khó tính mà vẫn duy trì được mối quan hệ tốt đẹp?

mối quan hệ với khách hàng

       Cần ứng phó thông minh với những vị khách khó tính để giữ mối quan hệ với khách hàng

Đầu tiên và quan trọng nhất – lắng nghe. Đừng cố gắng nói chuyện với khách hàng hoặc tranh luận với họ. Hãy để khách hàng có tiếng nói của họ, ngay cả khi bạn biết họ sẽ nói gì tiếp theo và ngay cả khi họ có thể không có tất cả thông tin hoặc bị nhầm lẫn về sản phẩm của bạn. Khi bạn lắng nghe, hãy tận dụng cơ hội để xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Cách duy trì mối quan hệ với khách hàng hiệu quả nhất là thông qua sự đồng cảm. Đặt mình vào vị trí của khách hàng. Tìm hiểu rõ về nguồn gốc của sự không hài lòng và cho thấy rằng bạn hiểu vị trí và tình huống của họ. Nếu bạn có thể xác định với vấn đề của khách hàng, điều đó sẽ giúp họ bình tĩnh lại. Nếu bạn “gật đầu” bằng lời nói trong suốt cuộc gọi, khách hàng sẽ cảm thấy hiểu rõ hơn.

Nếu khách hàng trở nên to tiếng hơn, hãy bắt đầu nói chậm hơn và với giọng điệu thấp hơn. Thái độ bình tĩnh của bạn sẽ giúp họ ổn định. Khi bạn tiếp cận tình huống với một tâm trí bình tĩnh, sáng suốt, không bị ảnh hưởng bởi giọng điệu hay âm lượng của khách hàng, sự tức giận thường sẽ tan biến.

Không bao giờ tức giận hoặc buồn bã. Nếu khách hàng chửi thề hoặc xúc phạm bạn bằng lời nói, hãy hít một hơi thật sâu và tiếp tục như thể bạn không nghe thấy họ. Đáp trả lại bằng những lời nói tương tự như vậy sẽ không giải quyết được bất cứ điều gì, và nó thường sẽ khiến tình huống càng trở nên tiêu cực. Thay vào đó, hãy nhẹ nhàng hướng dẫn cuộc trò chuyện trở lại vấn đề, nhắc nhở khách hàng rằng bạn đang ở đó để giúp đỡ họ và giải quyết khó khăn họ gặp phải. 

Vào cuối cuộc gọi, hãy cho khách hàng biết chính xác những gì bạn có thể đáp ứng với mong đợi của khách hàng và chắc chắn thực hiện được lời hứa của bạn. 

Những cách duy trì mối quan hệ với khách hàng trên đây sẽ khiến bạn trở nên đáng nhớ hơn trong mắt khách hàng. Trong một thị trường vô cùng đông đúc như hiện nay, chính việc duy trì mối quan hệ với khách hàng sẽ khiến bạn trở nên khác biệt.

Đừng bỏ lỡ những dịch vụ và giải pháp tiếp thị cho doanh nghiệp hiệu quả tại Aztech nhé!


Liên hệ

Về chúng tôi

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Da thong bao bo cong thuong
Chính sách Liên hệ
Đăng ký nhận tin
Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
0903 858 865