Khảo sát khách hàng vào thời điểm nào được cho là thích hợp nhất?

Tiến hành khảo sát khách hàng và hiểu được nhu cầu của họ được cho là nghệ thuật cũng như ứng dụng nó vào các chiến dịch định hướng phù hợp lại được coi là chìa khóa giúp cho doanh nghiệp phát triển lâu dài.

Mục đích của việc thu thập ý kiến khách hàng về chất lượng dịch vụ cũng như về trải nghiệm sản phẩm sẽ giúp cho doanh nghiệp biết được cảm nhận về sản phẩm, dịch vụ của mình. Đồng thời, việc này sẽ giúp cho doanh nghiệp kiểm soát được lượng thông tin cần thiết về khách hàng và từ đó có thể đưa ra những quyết định phù hợp.

Tuy nhiên, khảo sát khách hàng cần có sự cân nhắc rõ ràng vì những người được đặt câu hỏi thường cảm thấy không thoải mái khi cung cấp các thông tin mang tính cá nhân hoặc họ thường cảm thấy nhàm chán đối với cuộc khảo sát.

Vậy đâu là thời điểm hợp lý để doanh nghiệp có thể tiến hành khảo sát thì xin mời các bạn đọc bài viết dưới đây:

1. Khảo sát khách hàng ngay sau khi họ vừa trải nghiệm dịch vụ của doanh nghiệp

Khảo sát khách hàng

Khảo sát khách hàng sau khi trải nghiệm dịch vụ

Các cuộc khảo sát khách hàng định kỳ được đưa ra cung cấp một cái nhìn tổng thể về trải nghiệm và kỳ vọng của khách hàng và từ đó tiến hành khảo sát định kỳ cho các nhóm người tiêu dùng cụ thể.

Theo dõi và đánh giá định kỳ sẽ đảm bảo bạn có được thông tin và dữ liệu cần thiết trong khoảng thời gian đều đặn và thường sẽ có tỷ lệ phản hồi cao, xác đáng hơn.

2. Sau một khoảng thời gian họ đã trải nghiệm sản phẩm

Nếu mục đích của bạn là thu thập phản hồi về mức độ hài lòng của khách hàng về một sản phẩm cụ thể đã được mua thì bạn phải dành đủ thời gian để khách hàng có được một số kinh nghiệm về những gì họ đã mua.

Khảo sát khách hàng

Khảo sát sau khoảng thời gian đã trải nghiệm sản phẩm

Theo dõi và đánh giá định kì sẽ đảm bảo bạn có được thông tin và dữ liệu cần thiết trong khoảng thời gian đều đặn và thường sẽ có tỷ lệ phản hồi cao, xác đáng hơn.

3. Trước khi doanh nghiệp thực hiện một chiến dịch Marketing hay sự thay đổi lớn

Khảo sát khách hàng

Khảo sát trước khi có chiến dịch hay sự thay đổi lớn

Khảo sát khách hàng về sự thay đổi sắp tới sẽ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp. Có thể kể tới một số lí do như giảm thiểu rủi ro sắp tới hay trả lời được những câu hỏi sẽ phát sinh.

Khảo sát khách hàng về những cải tiến mới trong dịch vụ và sản phẩm sẽ có những tranh cãi nhất định cho nhóm đối tượng thân thiết cũng như thay đổi góc nhìn đối với những khách hàng mới.

Doanh nghiệp có thể đưa ra hướng giải quyết mới như tham khảo ý kiến khách hàng về hướng thay đổi mới có phù hợp không. Điều này không những khiến cho khách hàng cảm thấy mình quan trọng và có tiếng nói mà còn có thể nhận sự chấp thuận của họ.

Đồng thời, doanh nghiệp còn có cơ hội cung cấp thông tin mới về sự thay đổi của họ về dịch vụ của mình. Đây cũng chính là mặt tích cực cần được xem xét.

Các công cụ khảo sát SMS Marketing cũng được coi là một trong những phương pháp hiệu quả để doanh nghiệp có thể tham khảo và đưa ra quyết định phù hợp cho chiến dịch Marketing.

4. Khảo sát khách hàng về chất lượng dịch vụ sau thời điểm một chiến dịch kết thúc

Sau khi hoàn thành một chiến dịch Marketing thì sẽ có những thay đổi nhất định và khảo sát khách hàng về dịch vụ sẽ định hình lại doanh nghiệp. Những quyết định mới cần phải được đưa ra để đánh giá mức độ thành công của chiến dịch.

Những câu hỏi khảo sát sẽ được đưa cho khách hàng để đánh giá mức độ thỏa mãn trước những gì đã và đang diễn ra. Điều này có thể làm sáng tỏ cách thực hiện của doanh nghiệp và hỗ trợ đội ngũ Marketing trong việc điều chỉnh chiến thuật.

Qua bài viết này thì chắc các bạn cũng đã biết thời điểm nào để thực hiện khảo sát khách hàng và tầm quan trọng của điều này mang lại cho lợi ích của doanh nghiệp như thế nào.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp thì bạn có thể liên hệ với AZTECH qua hotline: 0903858865 để được hỗ trợ trực tiếp và trải nghiệm những dịch vụ chuyên nghiệp như SMS BrandnameSMS Gateway.


Liên hệ

Về chúng tôi

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Da thong bao bo cong thuong
Chính sách Liên hệ
Đăng ký nhận tin
Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
0903 858 865