TOP 7 CHIẾN LƯỢC SMS MARKETING HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP B2B

SMS Marketing (Tiếp thị qua tin nhắn) là thị trường “màu mỡ” dành cho các doanh nghiệp hiện nay, Hình thức quảng bá thương hiệu này ngày càng tiếp tục phát triển Bởi điện thoại di động luôn là vật trong tầm tay của hầu hết mọi người.

Những năm gần đây đã xuất hiện nhiều thay đổi trong cách người tiêu dùng tương tác với thương hiệu. Không có gì ngạc nhiên khi SMS Marketing kết hợp đa kênh trở thành tiêu chuẩn vàng trong quảng cáo trực tuyến và SMS Marketing là một mắt xích không thể thiếu. Giá trị của SMS Marketing nằm ở cách tiếp cận và thói quen của người tiêu dùng và tin nhắn văn bản thì ngắn gọn để xem nhanh trong tích tắc. 

Trong bài viết này, cùng AZTECH tìm hiểu top 7 cách tạo chiến dịch SMS Marketing chi tiết để tối ưu hiệu quả chiến dịch tiếp thị cho doanh nghiệp.

1. Tạo thêm những tệp khách hàng tiềm năng

Cách doanh nghiệp nói chuyện với một khách hàng mới sẽ khác với cách nói chuyện với một khách hàng trung thành và SMS Marketing cũng vậy. 

Phân khúc đối tượng tiềm năng 

Phân khúc khách hàng của mình để đảm bảo rằng mỗi người dùng có được nội dung liên quan và giá trị. 

  • Khách hàng mới có thể được hưởng ưu đãi giao hàng miễn phí hoặc mã khuyến mãi.
  • Khách hàng trung thành có quyền đặt trước các sản phẩm mới hoặc mời đến chương trình trao thưởng. 
  • Doanh nghiệp có thể sử dụng hồ sơ dữ liệu để gửi SMS Marketing khuyến mãi mừng sinh nhật, giảm giá cho khách hàng mới hoặc các chiến dịch dựa trên vị trí sinh sống để cung cấp cho mỗi người dùng trải nghiệm được cá nhân hóa, từ đó tăng tỷ lệ mua hàng hoá hay sử dụng dịch vụ.
  • Tỷ lệ mở SMS Marketing cao có thể mang lại cho doanh nghiệp cơ hội lớn trong việc liên hệ với khách hàng thực sự có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ của mình.
  • Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các tính năng của SMS Marketing như tin nhắn trả lời tự động để trả lời khách hàng tiềm năng ngay lập tức, nó sẽ khiến họ cảm thấy được quan tâm, tôn trọng mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.

Một chú ý quan trọng mà các doanh nghiệp phải lưu tâm đó là phải tuân thủ quy định về SMS Marketing. Theo đó nghị định 91/2020/NĐ-CP về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác (gọi tắt là Nghị định 91) yêu cầu các doanh nghiệp phải có sự đồng ý bằng văn bản trước khi gửi tin nhắn quảng cáo cho khách hàng. Việc tuân theo các quy định này sẽ bảo vệ công ty của bạn khỏi các vấn đề pháp lý đồng thời gia tăng độ uy tín khi tiếp cận các khách hàng tiềm năng.

2. Kiểm soát nội dung gửi đến khách hàng

Cung cấp nội dung có giá trị là một cách chắc chắn để giữ chân khách hàng hiện tại, phát triển danh sách khách hàng qua chiến dịch SMS Marketing của doanh nghiệp và khám phá các khách hàng tiềm năng mới. Thay vì gửi SMS chung chung cho toàn bộ database khách hàng, hãy gửi tin nhắn cá nhân hóa phù hợp hơn dựa trên sở thích của họ.

  • Doanh nghiệp có 160 ký tự để thể hiện nội dung mà mình muốn gửi SMS Marketing, thậm chí rút ngắn hơn nếu có thể và chắc chắn rằng thông điệp đó rõ ràng và súc tích, được viết bằng tiếng Việt, có dấu. Tránh viết tắt hoặc chèn quá nhiều biểu tượng cảm xúc. 
  • Không nên sử dụng SMS marketing với tin nhắn kết thúc mở. Ví dụ về loại tin nhắn này là mời khách hàng tham gia chương trình giảm giá nhưng không nêu thời điểm bắt đầu và kết thúc. Họ sẽ không biết nó sẽ diễn ra trong một ngày hay một tháng. Bằng cách đưa ra mốc thời gian cụ thể, ta sẽ tăng khả năng hành động của khách hàng vì họ có đủ thông tin cũng như cảm thấy cấp bách hơn.

SMS là kênh cá nhân và không chính thức, vì vậy, bạn có thể suy nghĩ về các trò chơi, chương trình khuyến mãi, thăm dò, nội dung tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Sử dụng SMS marketing như một cơ hội để cung cấp những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ cho khách hàng. 

3. Ứng dụng SMS Marketing như một kênh chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là điều vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp hiện nay vì khách hàng chính là nguồn doanh thu lớn nhất cho doanh nghiệp. Và một trong những cách tốt nhất là các doanh nghiệp có thể tạo điều kiện chăm sóc khách hàng thông qua SMS Marketing. 

SMS Marketing đang được các doanh nghiệp tận dụng rất hiệu quả, là một giải pháp tiếp thị tuyệt vời cho doanh nghiệp và khách hàng vì nó có tỷ lệ mở rất cao và thời gian gửi nhanh chóng.

SMS Marketing sử dụng để gửi thông tin và cập nhật trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng. Nếu doanh nghiệp đã có một lịch hẹn với khách hàng định kỳ, SMS được tận dụng tốt nhất để gửi lời nhắc cho khách hàng. Và khách hàng sẽ nhận được tin nhắn với sự hài lòng vì nó nằm trong dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

SMS Marketing

Gửi SMS Marketing để chăm sóc khách hàng

Những trường hợp doanh nghiệp sử dụng SMS Marketing để chăm sóc khách hàng:

  • Gửi lời nhắc đến khách hàng giúp giảm các cuộc hẹn nhỡ và đảm bảo khách hàng đọc được tin nhắn 
  • Thông báo các thông tin như thời gian, lịch làm việc, địa điểm,… 
  • Thông tin từ ngân hàng như biến động tài khoản, số dư tài khoản 
  • Thông báo thời gian thanh toán hóa đơn 
  • Gửi lời cảm ơn, tri ân khách hàng 
  • Gửi lời chúc, quà tặng vào những ngày lễ, sinh nhật,..

>> Xem thêm SMS Marketing

4. Nắm bắt thời gian sử dụng SMS Marketing hợp lý

Lựa chọn đúng thời điểm gửi

Khi nói đến việc định thời gian để gửi đi SMS marketing, hãy đặt bản thân mình là khách hàng: Lúc nào họ có nhiều khả năng đang sử dụng điện thoại nhất?

Nên tránh gửi SMS vào thời gian đi làm của đa số mọi người, thường là 6h30 – 8h30 sáng và 4 – 7 giờ chiều. Lúc đó, mọi người đang lái xe nên sẽ không đọc hoặc trả lời tin nhắn. Nhìn chung, từ 10 giờ sáng đến 8 giờ tối là thời gian gửi hiệu quả nhất đối với SMS Marketing. 

Lựa chọn đúng thời điểm phản hồi

Khoảng thời gian từ khi khách hàng tiềm năng tiếp cận đến khi doanh nghiệp phản hồi là thời điểm nhạy cảm nhất quyết định việc có thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự hay không. Nếu doanh nghiệp không trả lời khách hàng tiềm năng ngay lập tức, có khả năng họ sẽ tìm kiếm lựa chọn khác để tìm câu trả lời. 

Thời gian phản hồi khách hàng tiềm năng trung bình cho các doanh nghiệp là con số khổng lồ 42 giờ – rất nhiều thời gian để khách hàng tiềm năng bắt đầu xem xét đối thủ cạnh tranh của mình.

Loại bỏ khoảng thời gian chờ đợi rủi ro này bằng các chức năng trả lời tự động để trấn an khách hàng tiềm năng rằng doanh nghiệp sẽ tiếp cận họ càng sớm càng tốt. Doanh nghiệp có thể tùy chỉnh các phản hồi tự động, các kịch bản của mình bằng các đoạn đối thoại ngắn chứa từ khóa quan trọng (như giới thiệu các dịch vụ khác nhau mà doanh nghiệp của mình cung cấp) và khuyến khích khách hàng tiềm năng truy cập tìm hiểu trang web của mình trong khi chờ phản hồi cá nhân.

5. Cung cấp ưu đãi độc quyền qua SMS Marketing

Một trong những loại SMS Marketing được sử dụng nhiều nhất là gửi mã khuyến mãi và coupon cho khách hàng. Ai cũng thích khuyến mãi và họ sẽ truyền tai nhau.

Gửi ưu đãi độc quyền hoặc nội dung VIP qua SMS Marketing (không có trên bất kỳ kênh nào khác) là một trong những cách hiệu quả nhất để kết nối với khách hàng. SMS của doanh nghiệp có thể bao gồm nội dung “chỉ dành cho khách hàng nhận được tin nhắn này”.

SMS Marketing

Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thông qua SMS Brandname

Một khi khách hàng nhận ra những lợi ích mà ta mang lại, họ sẽ sẵn sàng cung cấp số điện thoại. Tin nhắn khuyến mãi sẽ mang đến cho doanh nghiệp cơ hội tiếp cận với khách hàng một cách dễ dàng và gần gũi hơn.

6. Đừng quên kêu gọi hành động trong SMS Marketing

SMS Marketing hiệu quả không thể thiếu lời kêu gọi hành động. Doanh nghiệp gửi tin nhắn này với mục đích gì? mong muốn khách hàng thực hiện hành động gì? (mua hàng, xác nhận thông tin, cho ý kiến phản hồi hay bất cứ một mục đích nào khác,…) Hãy thể hiện rõ trong tin nhắn.

Thông qua các tin nhắn, doanh nghiệp và người bán hàng có thể lồng ghép các câu kêu gọi hành động như một công cụ hữu ích cho việc thu hút khách hàng tiềm năng.

3 nguyên tắc cơ bản cần có để thông điệp kêu gọi hành động trong các SMS thực sự phát huy tác dụng: 

  • Thu hút sự chú ý của người đọc 
  • Lựa chọn đối tượng phù hợp cho từng chiến dịch 
  • Cung cấp những lời đề nghị hấp dẫn với giá trị cụ thể 

Nếu áp dụng ba nguyên tắc trên, chiến dịch SMS marketing của doanh nghiệp sẽ đạt được những thành công tuyệt vời.

>> Xem thêm SMS Marketing 

7. Sử dụng dịch vụ SMS Brandname cho doanh nghiệp

Khi sử dụng SMS Marketing, doanh nghiệp nên sử dụng dạng SMS Brandname. SMS Brandname chính là tối ưu việc hiển thị số điện thoại gửi đến. Thay vì hiển thị số tổng đài nhắn tin, tin nhắn sẽ hiển thị tên doanh nghiệp bạn. Điều này không những giúp khách hàng biết được nguồn tin nhắn được gửi từ đâu tới mà khách hàng còn tự động nhớ tên thương hiệu thông qua việc được chăm sóc nhiều lần, tăng tính chuyên nghiệp hơn cho doanh nghiệp của mình.

Tính năng nổi bật của SMS Brandname:  

  • Hiển thị tên công ty trên dòng người gửi. 
  • Gửi được tin nhắn text và tin nhắn Multimedia ( hình ảnh, video.. ) 
  • Gửi tin nhắn cá nhân hóa đến từng khách hàng. 
  • Theo dõi tình trạng gửi tin. 
  • Tập trung vào các nhóm đối tượng khách hàng của doanh nghiệp. 
  • Tăng mức độ tin cậy của khách hàng với doanh nghiệp. 
  • Quảng bá thương hiệu nhanh chóng tới khách hàng mới. 
  • Nâng cao tính chuyên nghiệp trong dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng. 
  • Chi phí thấp, hiệu quả cao. 
  • Số lượng tin nhắn gửi đi được đọc cao.

Đối với doanh nghiệp, tin nhắn SMS Brandname giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn. Hơn thế nữa còn giúp tiếp cận, quảng bá thương hiệu đến khách hàng dễ dàng. Doanh nghiệp còn có thể duy trì khách hàng trung thành, cung cấp thông tin dịch vụ cho khách hàng tiềm năng một cách nhanh nhất. có thể gửi đi hàng trăm ngàn tin nhắn trong một giờ với chu trình hoàn toàn tự động. Nhờ vậy giúp tiết kiệm đáng kể chi phí và thời gian.

Trên đây là 7 cách giúp chiến dịch SMS Marketing cho doanh nghiệp hiệu quả. Với các thông tin được cung cấp qua bài viết trên, chúng tôi tin rằng doanh nghiệp đã có một cái nhìn tổng quát về triển khai SMS Marketing hiệu quả nhất.

Để tham khảo hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Brandname cho doanh nghiệp của bạn, Công ty AZTECH chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ SMS Brandname chuyên nghiệp. Liên hệ ngay qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết hơn.


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865