GIẢI PHÁP KẾT HỢP SMS MARKETING VÀ EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ

Có thể thấy rằng SMS Marketing và Email Marketing hiện nay được đánh giá là 2 kênh tiếp thị hiệu quả với chi phí khá hợp lý để doanh nghiệp ứng dụng. SMS Marketing đang chiếm lợi thế hơn về việc tiếp cận khách hàng vượt trội trên diện rộng. Tuy nhiên, trong thời buổi Marketing gay gắn cùng với lượng khách hàng ngày càng trở nên khó tính thì việc tích hợp đa kênh được cho là giải pháp cần thiết nhằm tối ưu hiệu quả thu hút khách hàng.

Cùng AZTech tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu một số chiến lược cụ thể khi kết hợp giữa SMS Marketing và Email Marketing đạt hiệu quả và tiếp cận nhiều khách hàng nhất.

1. Tại sao cần phải kết hợp SMS Marketing và Email Marketing vào các chiến lược tiếp thị?

Đối với những chiến dịch tiếp thị được sử dụng quá nhiều lần trên một kênh sẽ khiến cho lượng thông tin tiếp cận đến khách hàng sẽ không được tối ưu hoàn toàn. Hơn thế nữa, câu hỏi được đặt ra là liệu một chiến dịch Email Marketing có đủ để có được sự chú ý của khách hàng hay chưa?

sms marketing và email marketing

Kết hợp SMS Marketing và Email Marketing vào các chiến lược tiếp thị

Có nhiều khách hàng có thói quen kiểm tra tin nhắn mỗi 5 phút/lần và cũng có những người mất tận hai tuần mới đọc tin nhắn bạn gửi. Mỗi người mỗi kiểu khác nhau và để có được sự chú ý của khách hàng, bạn cần phải bỏ ra nhiều công sức hơn thế nữa. Vì thế việc kết hợp 2 kênh SMS Marketing và Email Marketing là cần thiết để tiếp cận các đối tượng khách hàng cũng như tối ưu lượng thông tin đến họ.

2. Giải pháp kết hợp giữa SMS Marketing và Email Marketing

Dùng SMS để tăng hiệu suất của chiến dịch Email Marketing

Hãy nghĩ về việc gửi SMS thông báo đến khách hàng với các thông tin hữu ích, thu hút và quan trọng từ bạn sau khi kết thúc một chiến dịch Email Marketing. Với câu “mọi chi tiết vui lòng kiểm tra Email” sẽ đem lại những lợi thế đối với những khách hàng nằm trong danh sách chưa mở hòm thư của bạn. Còn đối với khách hàng đã mở thư nhưng chưa tương tác, bạn vẫn có thể nhắc nhở họ tương tác để nhận được những lợi ích từ các thông tin trong Email.

Dùng kênh Email để bổ trợ SMS và ngược lại

Có thể nói Database khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng phát triển lâu dài cho thương hiệu. Một khi doanh nghiệp đã nắm trong tay danh sách khách hàng trung thành và thường xuyên tương tác với doanh nghiệp thì việc triển khai các chiến thuật dưới đây sẽ khiến cho họ cảm thấy thú vị và tăng hiệu quả lên nhiều lần.

Doanh nghiệp có thể sử dụng một chiến dịch Email Marketing với Call To Action với nội dung: Reply Email để nhận được tin nhắn SMS có mã khuyến mãi/giảm giá đặc biệt dành riêng cho khách hàng. Từ khóa quan trọng ở đây chính là mã giảm giá “dành riêng cho khách hàng”.

Ngoài ra với SMS Marketing và Email Marketing doanh nghiệp cũng có thể áp dụng Call To Action vào nội dung với thông tin phản hồi như phản hồi tin nhắn kèm địa chỉ Email để được nhận tài liệu miễn phí (Ebook, Catalogue, giáo trình, tạp chí,…) qua Email của khách hàng, cũng như gửi Email kèm theo nội dung mời gọi khách hàng đăng ký nhận tin tức qua kênh SMS.

Phân loại khách hàng dựa trên dữ liệu của kênh SMS Marketing và Email Marketing

Có thể nói rằng SMS Marketing là một kênh tiếp thị hiệu quả với tỷ lệ mở tin nhắn cao. Tuy nhiên, việc nhận nhiều SMS và Email Marketing sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy không thoải mái. Do đó, việc phân loại nội dung phù hợp cho từng đối tượng khách hàng với từng kênh khác nhau là một việc làm quan trọng. Một số lưu ý được liệt kê dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả tối đa khi gửi một chiến dịch SMS.

sms marketing và email marketing

Phân loại khách hàng

Doanh nghiệp cần phân tích khả năng tương tác của khách hàng dựa trên những dữ liệu của các chiến dịch Email Marketing. Sau đó, doanh nghiệp có thể phân vùng khách hàng dựa trên các tiêu chí như lượt mở, lượt Click để đưa ra đáp án cho các phân tích “Liệu gửi nội dung này phù hợp với anh A có phù hợp gửi cho anh B hay không?”

>> Xem thêm: Những tiêu chí phân loại khách hàng trong SMS Marketing

Thống nhất tần số gửi SMS và Email phù hợp

Dù là SMS Marketing và Email Marketing thì tần suất gửi tin cũng cần phải có mức độ. Tần suất gửi tin nhắn cần phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Có những khách hàng lại không ưa thích gì với các chiến dịch Email Marketing và cũng có khách hàng không thích phải nhận quá nhiều tin nhắn SMS quảng cáo. Khoảng thời gian gửi giữa SMS và Email cũng nên cần có sự cân nhắc hợp lý. Đối với những khách hàng tích cực hoàn toàn thì việc gửi thông tin hữu ích cần thực hiện một cách nhanh chóng.

Bài viết trên là các chiến thuật để kết hợp SMS Marketing và Email Marketing hiệu quả nhất. Các doanh nghiệp cũng có thể tích hợp và mở rộng thêm nhiều kênh tiếp thị khác nhau để tối ưu lượng thông tin đến khách hàng cũng như hiệu quả kinh doanh.

Nếu bạn đang quan tâm tìm hiểu và muốn trải nghiệm dịch vụ SMS Gateway. Đồng thời giúp doanh nghiệp dễ dàng xây dựng chiến dịch thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh số. Hãy liên hệ với AZTech qua Hotline: 0903 858 865 hoặc điền vào Form bên dưới để được hỗ trợ và tư vấn ngay.

Các bài viết liên quan:


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865