Những ý tưởng marketing cho doanh nghiệp nhỏ với ngân sách eo hẹp 2019

Marketing cho doanh nghiệp nhỏ liệu có khó? Khi ngân sách đang trong trạng thái eo hẹp, có thể marketing sẽ là chi phí đầu tiên mà bạn suy nghĩ sẽ cắt giảm. Tuy nhiên bạn có nghĩ quyết định của mình là dại dột? Trước khi có bất kỳ quyết định nào, hãy tham khảo những giải pháp mà AZTECH đưa ra sau đây. Với những chia sẻ này, bạn không chỉ tối ưu được chi phí cho doanh nghiệp của mình mà vẫn có thể đảm bảo các chiến dịch marketing được triển khai một cách đầy đủ.

Trong khi các phương thức quảng cáo truyền thống rất tốn kém và khó đo lường, các doanh nghiệp nhỏ khó có cơ hội để lựa chọn tiếp cận. Giờ đây, với các công cụ kỹ thuật số, cơ hội tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ nằm trong tầm tay với mức chi phí tối ưu nhất.

1. Quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo trên Facebook khá nổi trội, hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều quảng cáo trên Facebook, nếu bạn chưa thực hiện, hãy bắt đầu ngay. Đây là một cách phát triển doanh nghiệp nhỏ không quá tốn kém, hiệu quả cao và có thể tiếp thị cho hầu hết mọi đối tượng. Marketing cho doanh nghiệp nhỏ bằng quảng cáo Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu cụ thể dựa trên vị trí, sở thích, giới tính, độ tuổi, hành vi trực tuyến và rất nhiều yếu tố khác nữa.

Để tạo quảng cáo trên Facebook, bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản, hãy chuẩn bị một tiêu đề tuyệt vời, một chút mô tả thực sự thu hút, một hình ảnh/ video và một liên kết. Nếu bạn đang thắc mắc làm sao để có thể quản lý các chiến dịch quảng cáo Facebook của mình thì bạn không cần phải lo lắng. Trình quản lý quảng cáo Facebook khá đơn giản, bạn có thể vừa thực hiện và vừa trau dồi thêm kiến thức cho mình để đạt được lợi nhuận mà không cần đến chuyên môn kỹ thuật cao.

Marketing cho doanh nghiệp nhỏ

                      Marketing cho doanh nghiệp nhỏ bằng quảng cáo trên Facebook

2. Tối ưu Google doanh nghiệp của tôi – Google maps

Cố gắng xếp hạng cho doanh nghiệp của bạn trên Google là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho doanh nghiệp của mình. Nếu trên thực tế, bạn đang điều hành một doanh nghiệp địa phương thì việc nhắm mục tiêu đến khách hàng địa phương là chiến lược mạnh mẽ mà bạn nên thực hiện. Nếu bạn có thể xếp hạng địa điểm doanh nghiệp trong top này, bạn có thể thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng mà không cần phải tốn một xu quảng cáo nào.

3. Quảng cáo Google Adwords là lựa chọn tốt cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Mỗi giây có hàng trăm ngàn truy vấn tìm kiếm trên Google và chắc chắn không có phương pháp marketing online cho doanh nghiệp nhỏ nào khác có tiềm năng hơn là để doanh nghiệp của bạn xuất hiện trước nhiều cặp mắt cùng lúc như vậy. Google Adwords là một kênh marketing cho doanh nghiệp nhỏ đáng chú ý, có thể kết hợp với nhiều công cụ khác để tối đa hoá doanh số cho doanh nghiệp. Mặc dù là một kênh tiếp thị trả tiền nhưng bạn có thể sử dụng đến một mức ngân sách cho phép, bạn cũng có thể thấy được kết quả ngay lập tức khi sử dụng công cụ này.

Tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ

                               Tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ bằng Google Ads

4. Tiếp thị qua email marketing

Email marketing là nền tảng của tiếp thị kỹ thuật số. Áp dụng một vài cung cấp hấp dẫn để đổi lấy email của khách hàng tiềm năng. Khi người dùng đăng ký vào danh sách email của bạn, bạn sẽ có thể dễ dàng thể hiện uy tín của mình và cung cấp những nội dung có giá trị cho họ qua email. Bạn nên nhớ rằng sử dụng dịch vụ email marketing sẽ mang đến nhiều lợi ích như chi phí thấp, phạm vi toàn cầu, dễ dàng phân khúc, tự động hoá một cách dễ dàng, thao tác cài đặt và chạy đơn giản, ngay lập tức có thể giao tiếp với khách hàng và dễ dàng theo dõi hiệu quả của chiến dịch.

5. Tiếp thị thông qua nội dung giúp tiết kiệm chi phí tối đa

Nhiều marketer đã nói rằng tiếp thị nội dung có tác động thương mại lớn nhất đối với các hoạt động kinh doanh. Tiếp thị nội dung chính là quá trình tạo và phân phối nội dung có giá trị tới người dùng để thu hút, duy trì và thúc đẩy hàng động của khách hàng. Không giống với các hình thức quảng cáo trả tiền, tiếp thị nội dung tập trung nhiều hơn vào kết quả dài hạn. Mức chi trả ban đầu có thể không có hoặc thấp tuy nhiên sự tăng trưởng là lâu dài, bền vững, đặc biệt là về traffic.

6. SMS marketing – giải pháp tối ưu chi phí marketing cho doanh nghiệp nhỏ

Để tiết kiệm chi phí, các doanh nghiệp vừa và nhỏ không thể bỏ qua công cụ marketing hiệu quả này. SMS marketing mang đến cho bạn giải pháp tiếp cận và chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng. Gia tăng mức độ nhận diện cho thương hiệu bằng cách sử dụng sms brandname hay ứng dụng sms gateway để tương tác hai chiều với khách hàng.

Ý tưởng marketing cho doanh nghiệp nhỏ

                                        SMS marketing cho doanh nghiệp nhỏ

Đăng ký dịch vụ sms marketing rất đơn giản, bạn chỉ cần liên hệ với một công ty dịch vụ tin nhắn và thực hiện một vài bước là đã có thể khởi tạo chiến dịch sms cho doanh nghiệp của mình.

Những ý tưởng marketing trên đều rất đáng để xem xét để áp dụng cho doanh nghiệp của bạn. Hãy quyết định xem bạn sẽ sử dụng hình thức nào để giúp cải thiện chiến lược marketing cho doanh nghiệp nhỏ của bạn và có thể giúp doanh nghiệp phát triển nhanh chóng hơn mà không cần phải đắn đo về nguồn ngân sách.

Tìm hiểu ngay các công cụ mobile marketing phổ biến đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay!


Liên hệ

Về chúng tôi

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Da thong bao bo cong thuong
Chính sách Liên hệ
Đăng ký nhận tin
Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
1900-6946