7 Bước gửi tin nhắn SMS Marketing hiệu quả trong thời điểm dịch

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng nổ thì các hình thức tiếp thị như gửi tin nhắn SMS Marketing đang trở nên hiệu quả hơn. Có thể nói rằng đây là một kênh tương tác vô cùng hiệu quả áp dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Không chỉ đối với các chủ doanh nghiệp lớn, công ty bất động sản, trung tâm làm đẹp spa, thẩm mỹ viện,… mà còn cả các lĩnh vực như giáo dục, cơ quan chính phủ và y tế. Vậy cách nào để có thể triển khai hiệu quả phương pháp này trong mùa dịch? Tham khảo ngay 7 bước thực hiện gửi tin nhắn SMS Marketing thời điểm dịch bệnh được chia sẻ ở bài viết dưới đây nhé!

1. Chuẩn bị một quy trình gửi tin nhắn SMS Marketing phù hợp

Để có thể triển khai một chiến dịch SMS phù hợp vào thời điểm dịch bệnh như thế này thì xây dựng một quy trình gửi tin nhắn SMS Marketing là cần thiết. Một số điểm lưu ý khi chuẩn bị quy trình gửi tin SMS là:

  • Đối chiếu dữ liệu của bạn: Hãy đảm bảo rằng những dữ liệu mà doanh nghiệp nắm giữ là chính xác và có thể liên hệ được.
  • Sử dụng đúng định dạng: Đảm bảo rằng số điện thoại di động của bạn phải được lưu trữ ở định dạng chính xác.

2. Tiến hành liệt kê danh sách các đối tượng liên hệ

gửi tin nhắn SMS Marketing

Sắp xếp danh sách khách hàng liên hệ

Doanh nghiệp cần phác thảo đối tượng khách hàng của mình là ai bằng cách tìm hiểu các thông tin cơ bản và đặt ra những câu hỏi, mục tiêu cũng như thách thức của chiến dịch. 3 điểm cần lưu ý khi tiến hành sắp xếp danh sách liên hệ đó là:

  • Suy nghĩ về đối tượng khách hàng: Danh sách gửi tin nhắn cần phải gửi theo nhóm phân khúc để có thể quản lý và tiến hành hiệu quả hơn.
  • Phân đoạn trong hành động: Lập kế hoạch phân đoạn để đảm bảo cho các tình huống khác nhau xảy ra giúp bạn có thể thiết lập nhóm của mình phù hợp.
  • Sử dụng nhóm liên hệ: Mục đích chính là phải đảm bảo bạn sắp xếp các đối tượng có sự liên quan gần với nhau.

3. Thấu hiểu nhu cầu khách hàng

Ở bất kỳ chiến dịch SMS Marketing thì thấu hiểu nhu cầu khách hàng là vô cùng quan trọng. Bạn cần kiểm tra độ chính xác của thông tin để có thể đưa ra quyết định đúng nhất cho khách hàng. Đặc biệt là trước sự gia tăng của dịch bệnh Covid – 19 thì bạn nên xác nhận chính xác các thông tin và nắm rõ được khách hàng để đưa ra các quyết định đúng đắn.

Ngoài ra, cần cân nhắc kỹ về các quy định tham gia nhận tin nhắn từ phía khách hàng để tránh những rắc rối có thể xảy ra.

4. Soạn thảo nội dung hấp dẫn

Một số cách sau giúp việc soạn thảo nội dung trở nên hấp dẫn hơn:

  • Sử dụng liên kết ngắn: do giới hạn một tin nhắn không đủ để truyền tải thông tin thì người nhận có thể nhấp vào các liên kết cuối tin để tham khảo kỹ hơn.
  • Cá nhân hóa: khách hàng thường chú ý với những nội dung tin nhắn có nhắc đến họ.
  • Nội dung phù hợp các nhóm khách hàng: Cần hiểu rõ khách hàng và gửi các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hot nhất.
  • Xác nhận nhận dạng của bạn: trong bối cảnh dịch bệnh thì nhiều chiêu trò gian lận SMS ngày một gia tăng. Hãy đảm bảo thông điệp của bạn xác định rõ ràng bạn là ai để chiếm được sự tin tưởng của khách hàng. Việc gửi tin nhắn SMS Marketing cũng có thể cân nhắc các dịch vụ SMS Brandname hỗ trợ tốt hơn trong việc tăng nhận diện thương hiệu.
  • Sử dụng các mẫu: Các mẫu tin nhắn sẽ giúp doanh nghiệp tham khảo và áp dụng dễ dàng hơn.

Tham khảo thêm: Cách viết tin nhắn SMS Brandname hấp dẫn khách hàng trong một nốt nhạc

5. Kiểm tra tài khoản của bạn

Đảm bảo tài khoản bạn đủ tài chính để triển khai một chiến dịch SMS Marketing hiệu quả nhất.

6. Lựa chọn thời gian gửi tin nhắn SMS Marketing tốt nhất

gửi tin nhắn SMS Marketing

Chọn lựa khung giờ gửi tin nhắn phù hợp

Các khung giờ gửi tin nhắn tránh ảnh hưởng đến khách hàng như khoảng thời gian 9h – 11h sáng hoặc 14h – 17h chiều. Tránh gửi tin nhắn SMS Marketing vào buổi tối làm phiền khách hàng.

7. Theo dõi mức độ tương tác

Cần theo dõi mức độ tương tác và phản hồi của các chiến dịch. Các con số và thông tin là cần thiết để đo lường hiệu quả của một chiến dịch SMS để đưa ra quyết định tốt hơn.

Với 7 bước để gửi tin nhắn SMS Marketing hiệu quả mùa dịch ở bài viết trên thì chúng tôi tin rằng các chiến dịch SMS trong thời điểm này sẽ không còn gây khó khăn cho doanh nghiệp. Đồng thời, chúng tôi tin rằng doanh nghiệp có thể áp dụng hiệu quả các thông tin trên vào hoạt động kinh doanh của mình.

Công ty AZTECH tự hào là đơn vị cung cấp các dịch vụ SMS Marketing chuyên nghiệp. Liên hệ ngay qua Hotline: 0903.858.865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết hơn.

Các bài viết liên quan:


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865