Giảm tỷ lệ hủy bỏ giỏ hàng nhờ sử dụng chiến dịch SMS Marketing

Có thể nói trong thời đại kỹ thuật số thì việc thuyết phục khách hàng mua hàng và giảm tỷ lệ hủy bỏ giỏ hàng là một thử thách rất lớn. Các kênh tiếp thị như Email, Facebook, Google đang được ứng dụng rộng rãi để thuyết phục và giành lại khách hàng.

SMS Marketing là một kênh hiệu quả để thực hiện điều này. Tuy nhiên, để có thể hiểu đúng và sử dụng tối ưu nhất công cụ này vào việc khôi phục giỏ hàng của khách thì bài viết sau đây sẽ giải đáp chi tiết hơn.

1. Tại sao nói ứng dụng SMS Marketing sẽ giúp giảm tỉ lệ hủy bỏ giỏ hàng?

giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng

SMS Marketing giảm tỷ lệ hủy bỏ giỏ hàng?

Có một số lý do mà triển khai gửi tin nhắn Marketing sẽ giúp cho doanh nghiệp thuyết phục hiệu quả khách hàng để giữ chân họ như sau:

  • Gửi SMS Marketing sẽ tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.
  • Tỷ lệ tương tác qua kênh SMS cao (với 98% tin nhắn được lọc trong 4 phút đầu tiên khi nhận tăng 400% so với Email ở tỷ lệ nhấp vào).
  • Các tin nhắn được cá nhân hóa và truyền tải thông điệp nhanh chóng, tiện lợi.

2. Một số nội dung tin nhắn SMS Marketing hiệu quả giúp giảm tỷ lệ hủy bỏ giỏ hàng

Một số khách hàng sau khi đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng thường có xu hướng rời đi hoặc hủy bỏ sản phẩm và kết quả là tỷ lệ giỏ hàng bị hủy tăng cao. Doanh nghiệp có thể cải thiện điều này bằng cách chỉnh sửa nội dung hợp lý hơn cũng như bổ sung thêm các yếu tố quan trọng vào tin nhắn.

Tên thương hiệu

Yếu tố quan trọng của việc gửi tin nhắn là tạo được ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Đừng trở thành một người ẩn danh vì điều này sẽ khiến các tin nhắn của bạn bị bỏ qua khi khách hàng có ý định kiểm tra hoặc xác nhận đơn hàng. Doanh nghiệp cũng có thể cân nhắc dịch vụ SMS Brandname và cải thiện nhận diện thương hiệu ngay lập tức.

Tên người mua hàng

Bằng cách chèn tên khách hàng, doanh nghiệp có thể khiến cho thông điệp trong tin nhắn trở nên cá nhân hóa hơn. Điều này sẽ khiến cho khách hàng có cảm giác được quan tâm về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang có ý định thanh toán.

Nội dung mua hàng phải thu hút cũng như phải súc tích, ngắn gọn

Doanh nghiệp cần cân nhắc truyền tải hiệu quả thông điệp qua 160 ký tự để khách hàng có thể nắm bắt dễ dàng hơn.

Sử dụng mã giảm giá để giảm tỷ lệ hủy bỏ giỏ hàng

Doanh nghiệp có thể kết hợp đính kèm thông tin giảm giá vào trong nội dung tin nhắn để phù hợp theo từng chiến lược được đề ra. Ngoài ra, đây cũng chính là một yếu tố kích thích tâm lý chọn mua hàng của khách.

Call to action

Nội dung trong tin nhắn nếu muốn đạt được mục đích bán hàng của nó thì doanh nghiệp cần có lời kêu gọi. Dù “call to action” có dài hay ngắn cũng sẽ cải thiện tỷ lệ hủy bỏ giỏ hàng.

Kèm URL để giảm tỷ lệ hủy bỏ giỏ hàng

Sử dụng liên kết đến cửa hàng của bạn để nhắc nhở khách hàng phần sản phẩm bỏ rơi hoặc chưa thanh toán trong giỏ hàng.

3. 3 ý tưởng gửi tin nhắn để cải thiện tỷ lệ hủy bỏ giỏ hàng

Doanh nghiệp có thể cân nhắc kết hợp các tin nhắn SMS Marketing tự động với các kênh khác như Email dưới dạng lời nhắc nhở nhằm mang lại kết quả khả quan hơn cho các nhà bán lẻ.

Giảm tỷ lệ hủy bỏ giỏ hàng với lời nhắc thân thiện

giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng

Gửi lời nhắc nhở thân thiện đến khách hàng

Một lời nhắn nhắc nhở thân thiện sẽ giúp cho khách hàng chú ý hơn về phần giỏ hàng chứa các sản phẩm chưa thanh toán hoặc sắp hết hạn.

Kích thích khách hàng với các thông tin giảm giá

Sử dụng mã giảm giá sẽ bổ sung thêm lý do mua hàng cho khách hàng và khiến các hoạt động bán hàng trở nên hiệu quả hơn.

Giải đáp nhanh chóng các thắc mắc từ phía người mua hàng

Một số lý do khiến khách hàng chưa ra quyết định mua là sự thiếu hiểu biết và chưa chắc chắn thông tin về sản phẩm. Doanh nghiệp cần hỗ trợ để giải đáp các câu hỏi này và hướng dẫn người mua một cách hiệu quả nhất. Việc cung cấp các thông tin về sản phẩm, dịch vụ sẽ thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định nhanh hơn.

Doanh nghiệp cần nắm rõ một số yếu tố quan trọng khi gửi SMS Marketing để giảm tỷ lệ hủy bỏ giỏ hàng cũng như tăng trưởng doanh thu một cách hiệu quả.

Để được lựa chọn giải pháp Mobile Marketing chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với công ty AZTECH chúng tôi thông qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết về dịch vụ SMS Brandname.

Bài viết liên quan:


Liên hệ

Về chúng tôi

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Da thong bao bo cong thuong
Chính sách Liên hệ
Đăng ký nhận tin
Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
0903 858 865