CÁCH THỨC TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG TRONG THỜI ĐẠI SỐ

Việc xác định và tiếp cận khách hàng với một chiến lược chỉnh chu, sẽ mang lại hiệu quả không hề nhỏ trong thời buổi cạnh tranh ngày càng khốc liệt của thị trường kinh doanh hiện nay. 

Không thể phủ nhận một điều rằng, khách hàng là người đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự thành bại của một doanh nghiệp. Sở hữu một danh sách dài những khách hàng tiềm năng sẽ giúp cho doanh nghiệp không chỉ gia tăng doanh số mà nó còn khẳng định vị thể trong thị trường kinh doanh với các đối thủ khác. Thế nhưng  biết được lợi ích trước mắt nhưng nhiều doanh nghiệp mới vẫn không biết làm sao để tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả? Trong bài viết này, cùng AZTech tìm hiểu các cách tiếp cận khách khách hàng tiềm năng trong thời đại 4.0.

1. Tiếp cận khách hàng là người quen

Đây được xem là một cách tốt và dễ dàng nhất để tiếp cận khách hàng. Bạn có thể tận dụng những mối quan hệ mà bạn đã có để có thể có được những đơn hàng đầu tiên. Bạn có thể tranh thủ sự ủng hộ của người thân và bạn bè sau đó sàng lọc ra những người thực sự có hứng thú với sản phẩm của bạn. 

Trong cuộc sống chúng ta quen biết rất nhiều người, là bạn bè đồng nghiệp ở công ty cũ và hiện tại, bạn học, người quen của người quen, bạn của bạn bè,… đây là một tệp khách hàng cực kỳ hữu dụng, thiết thực mà chúng ta có thể khai thác và sẽ dễ dàng mang lại sự tin tưởng đối với sản phẩm mà bạn cung cấp.

Tuy nhiên, Hãy cẩn thận đối với những vị khách đặc biệt này, sản phẩm của bạn phải thật sự tốt và hữu ích với họ, thêm nữa “Lỗ trước lời sau” chính là châm ngôn nằm lòng khi bạn mới bắt tay vào kinh doanh. Ngoài ra cần phải có những ưu đãi, giảm giá đặc biệt cho những đối tượng này để lấy lòng họ. Nếu họ thật sự hài lòng họ có thể giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp bạn đến với những người bạn khác của họ.

2. Gửi bằng dịch vụ nhắn tin SMS/Email Marketing đến những khách hàng mục tiêu

Điều đầu tiên, khi bạn bắt đầu kinh doanh, bạn phải xác định khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Thu thập những thông tin hữu ích và cần thiết về họ. Họ có hứng thú và đủ điều kiện để mua sản phẩm của bạn không? Sau đó lập danh sách, phân chia thành những nhóm nhỏ để dễ dàng tiếp cận.

tiếp cận khách hàng

Tiếp cận khách hàng qua nhắn tin SMS/Email Marketing

  • Người thân, bạn bè thân thiết: Nhắn tin hay gửi Email giới thiệu sản phẩm của bạn đến họ
  • Bạn bè quen biết: Bạn có thể thông báo qua mạng xã hội như Facebook, Instagram,..
  • Khách hàng: Email, đăng tin lên các diễn đàn,…

Đặc biệt, với Dịch vụ thuê đầu số nhiều doanh nghiệp có thể ứng dụng để gửi tin nhắn SMS đến hàng loạt khách hàng chỉ với vài thao tác đơn giản hay email marketing với nội dung được chuẩn bị kỹ lưỡng, tối ưu hiệu quả việc nhắn tin đến họ và cách tiếp cận khách hàng mới này rất phổ biến hiện nay.

3. Thu hút và chiến lược tiếp cận khách hàng thông qua các chương trình khuyến mãi hay Minigame

Tung ra những chương trình khuyến mãi hay Minigame là một chiến lược kinh doanh vô cùng hiệu quả. Khách hàng được chơi Game, được nhận quà sẽ có thêm động lực mua sắm sản phẩm của doanh nghiệp bạn. 

Thử đặt bản thân mình là khách hàng sau khi nghe lời mời gọi cực kỳ hấp dẫn thì bạn có cảm thấy bị hấp dẫn không? Chỉ với vài thao tác đơn giản là Share bài viết có thể nhận giảm giá. Đây chính là hình thức giúp những nội dung của bạn lan tỏa đến nhiều khách hàng hơn nữa. Từ đó có thể dễ dàng tăng lượt Like và tương tác từ những người thật sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Phạm vi khách hàng của bạn sẽ được mở rộng.

Ngoài ra, Doanh nghiệp cũng sẽ thu về một lượng Data khách hàng tương ứng. Chưa dừng lại ở đó, Minigame nếu ứng dụng phù hợp còn là cơ hội giúp bạn tăng được doanh số thông qua những chương trình khuyến mãi lồng ghép gửi đến khách hàng.

4. Tiếp cận khách hàng trên Website bán hàng, diễn đàn chuyên ngành

Một lợi ích nữa khi bán hàng trên các Website và diễn đàn đó chính là sản phẩm của bạn sẽ có thể xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google, giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trong tương lai. 

Ngày nay hầu hết khách hàng đều tìm kiếm thông tin về sản phẩm trên các công cụ tìm kiếm trước khi quyết định mua hàng. Muốn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm thì trước tiên doanh nghiệp cần phải có một Website. Mặc dù xu hướng mua hàng trên Mạng xã hội và các Sàn thương mại điện tử ngày càng cao, nhưng theo nghiên cứu, 61% khách hàng vẫn tin tưởng lựa chọn những doanh nghiệp có Website bán hàng hơn.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tham khảo dịch vụ SMS Gateway API tích hợp tin nhắn SMS Gateway vào Website đơn giản kết hợp tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

5. Cách tiếp cận khách hàng mới qua quảng cáo

Bạn có thể chạy quảng cáo Facebook Ads hay Google Adword để tiếp cận những khách hàng tiềm năng. Nếu đã kinh doanh Online bạn không thể bỏ qua hình thức này. 

tiếp cận khách hàng

Tiếp cận khách hàng mới qua quảng cáo

Với Facebook hiện nay đã có tính năng giúp quảng cáo của bạn đến được với khách hàng mục tiêu chính xác và phù hợp với sản phẩm hơn. Điều bạn cần làm đó là hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình, cách sống của họ, những điều họ thích, không thích, sự quan tâm của họ sau đó tạo chiến dịch quảng cáo phù hợp và có hiệu quả nhất. 

Ngoài ra bạn có thể sử dụng hình thức quảng cáo google để quảng bá. Tuy nhiên nếu sản phẩm của bạn là sản phẩm mới, chưa phổ biến trên thị trường thì không nên sử dụng cách này. Với sản phẩm quen thuộc thì đây được xem là chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả vì bạn sẽ có mặt trên Google và các Website liên kết với Google cho dù ngân sách của bạn có như thế nào.

Bạn có thể tìm hiểu một số công cụ nữa giúp ích cho việc marketing và nhận được đơn đặt hàng từ khách hàng như: hệ thống nhắn tin SMS, SEO, Content marketing,…

>>Xem thêm: SMS Marketing, chi phí thấp, hiệu quả cao dành cho doanh nghiệp 

Với các cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên, hy vọng bạn có thể chọn và sử dụng nhiều cách để đạt được hiệu quả tối ưu nhất để doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng mục tiêu thành công, tối ưu chuyển đổi và tăng doanh thu bán hàng. Bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cũng cần phải đảm bảo thật tốt để có những khách hàng trung thành.

Doanh nghiệp của bạn đang quan tâm đến dịch vụ thuê đầu số? hoặc đang cần tìm đơn vị hợp tác cung cấp dịch vụ để xây dựng chiến dịch tiếp cận khách hàng hiệu quả. AZTECH sẽ đồng hành cùng bạn! liên hệ ngay qua Hotline: 0903 858 865 hoặc điền Form đăng ký phía bên dưới để được tư vấn chi tiết nhất.

Xem thêm bài viết liên quan:


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865