LẦN ĐẦU GỬI QUẢNG CÁO SMS DOANH NGHIỆP CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Quảng cáo SMS ngày càng phát triển, người tiêu dùng đang trở nên thoải mái hơn khi tương tác với các doanh nghiệp trên thiết bị di động. Đặc biệt, quảng cáo qua tin nhắn SMS còn trở thành xu hướng bùng nổ trong năm 2022. Nắm bắt cơ hội nhưng cũng cần sự cẩn trọng khi thực hiện. Bởi một chiến dịch không có kế hoạch sẽ nhanh chóng chìm nghỉm trên thị trường cạnh tranh. 

Với những nhà tiếp thị đang có dự định tiếp cận khách hàng qua hình thức quảng cáo SMS, cùng AZTech tham khảo những lưu ý dưới đây trước khi triển khai một chiến dịch quảng cáo tin nhắn SMS.

Quảng cáo qua tin nhắn SMS là gì?

Quảng cáo SMS là hành động doanh nghiệp gửi các thông điệp tiếp thị qua tin nhắn văn bản đến điện thoại di động của người dùng. Đây là một hình thức tiếp thị trong đó đã có sự đồng ý của khách hàng để chia sẻ liên hệ để đăng ký cập nhật tin tức từ doanh nghiệp. Điều này phân biệt loại hình tiếp thị này với loại hình tiếp thị truyền thông xã hội. Trên mạng xã hội, các thương hiệu sẽ đăng nội dung công khai và khách hàng có thể tùy chọn theo dõi hoặc không quan tâm. 

>> Tìm hiểu thêm: Quảng cáo SMS là gì? dịch vụ tin nhắn SMS Marketing quảng cáo

Một số loại quảng cáo tin nhắn SMS Marketing điển hình như: 

  • Ưu đãi hoặc giảm giá. 
  • Quảng cáo nhắm mục tiêu (được cá nhân hóa). 
  • Remarketing (Tiếp thị lại) 
  • Khảo sát. 

Người tiêu dùng ngày càng trở nên thoải mái hơn khi doanh nghiệp gửi SMS tương tác với họ. Thậm chí, một số trường hợp, người dùng mong đợi nhận tin nhắn của thương hiệu như tặng Voucher giảm giá, trúng thưởng đổi quà,… Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi vào tháng 1 năm 2020, trước khi COVID-19 cải tiến cách thức doanh nghiệp tương tác với khách hàng, hơn một nửa số doanh nghiệp bán lẻ đã lên kế hoạch chuyển sang đầu tư ở hình thức tiếp thị SMS Marketing.

SMS gửi dịch vụ cho khách hàng là gì?

SMS gửi dịch vụ khách hàng là hình thức phục vụ, chăm sóc khách hàng thông qua tin nhắn văn bản. Hình thức này hỗ trợ công việc dịch vụ diễn ra trực tiếp giữa 2 bên và ngay lập tức.

quảng cáo sms

SMS dịch vụ khách hàng

Hiện nay, tin nhắn dịch vụ khách hàng có nội dung về: 

  • Gửi thông báo (Chương trình, lịch hẹn, cập nhật mới,…)
  • Xác nhận đơn hàng 
  • Theo dõi thông tin 
  • Cập nhật giao hàng 

Hầu hết khách hàng đều cho rằng đây là những loại tin nhắn SMS dịch vụ mang giá trị cao nhất mà doanh nghiệp gửi đến. Mọi lời nhắc cuộc hẹn, cập nhật giao hàng hay xác nhận đặt phòng… đều xếp trên thông tin khuyến mãi hoặc giới thiệu sản phẩm. Nếu bạn đang có dự định triển khai SMS Marketing, đừng chỉ chăm chăm vào mục đích quảng cáo, doanh nghiệp có thể bao gồm thêm dịch vụ khách hàng. Đây cũng là động lực giúp khách hàng duy trì việc đăng ký SMS của doanh nghiệp. Bởi họ thấy được các giá trị thực trong các tin nhắn bạn gửi đến.

Những lưu ý cho người mới bắt đầu quảng cáo SMS

Nội dung tin nhắn SMS 

Tin nhắn SMS có tối đa 160 ký tự. Điều đó có nghĩa nội dung gửi cần xác định chủ đề chính và cung cấp tùy chọn hủy đăng ký. Tránh sự lan man dài dòng gây lãng phí số lượng ký tự. Đi vào vấn đề trực tiếp và sử dụng các liên kết Website, Link Form đăng ký (hoặc trình rút gọn liên kết) nếu muốn truyền tải chi tiết thông tin. Người nhận quan tâm, họ sẽ truy cập để khám phá thêm.

>> Cách viết nội dung tin nhắn SMS Marketing cho khách hàng hiệu quả

Thông tin liên hệ rõ ràng 

Không chắc rằng khách hàng sẽ nhớ doanh nghiệp của bạn. Điều đó có nghĩa là tin nhắn gửi đi nên đặt tên thương hiệu ở đầu văn bản. Và cuối nội dung nên có Hotline hoặc liên kết điều hướng đến Website để khách hàng có thể tìm hiểu dễ dàng bất kỳ lúc nào.

Chiến dịch gửi đúng thời điểm

Chọn thời điểm tốt nhất là điều quan trọng đối với bất kỳ thông điệp tiếp thị nào. Đối với SMS, nó lại càng quan trọng. Một số người có thói quen cài chế độ im lặng vào những lúc họ không muốn bị gián đoạn. Do đó, hãy xem lại múi giờ của đối tượng mục tiêu. Thay vì gửi tin nhắn quảng cáo hàng loạt cùng lúc, hãy chọn thời điểm thích hợp.

>> Nên gửi tin nhắn vào giờ nào để không làm phiền đến khách hàng?

Quảng cáo qua tin nhắn SMS nên bao gồm hướng dẫn hủy đăng ký 

Đây là phương pháp hay nhất (và thường là yêu cầu pháp lý) cho tất cả các hoạt động truyền thông tiếp thị. Nhưng nó đặc biệt quan trọng đối với kênh SMS. Liên tục nhắn tin cho những người không muốn nghe ý kiến ​​của bạn sẽ dễ bị mất khách hàng hơn là bán được hàng.

quảng cáo sms

Bao gồm lựa chọn hủy đăng ký khi khách hàng không muốn

Bạn nên bao gồm hướng dẫn hủy đăng ký ngay cả đối với các tin nhắn giao dịch. Như cập nhật giao hàng hoặc lời nhắc cuộc hẹn. Không phải ai cũng muốn nhận những nội dung quảng cáo qua tin nhắn SMS. 

Tỷ lệ mở SMS Marketing luôn cao hơn nhiều so với tỷ lệ email. Do đó, tỷ lệ hủy đăng ký của bạn cũng sẽ cao hơn. Đừng lo lắng nếu thấy lượng người hủy đăng ký tăng. Hãy thu thập và phân tích số liệu này theo thời gian. Mục đích nhằm xác định nguyên nhân dẫn đến thay đổi bất thường này. Ví dụ như: 

  • Nội dung không rõ ràng hoặc không liên quan tới trang điều hướng truy cập. 
  • Tần suất gửi tin nhắn dày đặc (Spam tin nhắn). 
  • Không có chương trình nào thực sự phù hợp với khách hàng thân thiết. 
  • Tin nhắn không có lời kêu gọi hành động.

Nắm được những lưu ý trên khi triển khai chiến dịch quảng cáo SMS giúp cho  doanh nghiệp hiểu rõ hơn về quảng cáo SMS và sẽ lập được kế hoạch cho chiến dịch của mình rõ ràng, mang lại hiệu quả cao.

Đừng bỏ qua sức mạnh của SMS Marketing. Khá nhiều doanh nghiệp chưa nhìn thấy điểm mạnh của con đường tiếp thị này. Vì vậy doanh nghiệp bạn sẽ có lợi thế nếu đồng hành cùng AZTech, chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp các dịch vụ SMS Brandname & SMS Gateway chuyên nghiệp. Liên hệ ngay qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết hơn.

Xem thêm các bài viết liên quan:


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865