Ngày nay, SMS Marketing đang được áp dụng đại trà và tỏ ra vô cùng hiệu quả trong giới tiếp thị và tiếp thị lại (Remarketing). Không dừng lại, hình thức này đang xâm lấn mạnh mẽ vào các ngành nghề phổ biến rất Hot tại Việt Nam. Nhưng thật đáng tiếc, một số doanh nghiệp lại có những quan niệm sai lầm khiến cho khách hàng rời đi đáng báo động.
Cùng tìm hiểu các quan niệm này xem nó có còn phù hợp trong thời gian hiện tại hay không nhé!
1. Khách hàng không cần SMS Marketing
Quan niệm này một lần nữa làm vấy lên các cuộc tranh cãi về nhu cầu và tạo ra nhu cầu. Trong khi một số lại đồng thuận việc cái khách hàng không cần thì mình không làm, một bên lại muốn tạo ra thêm sự trải nghiệm thêm dịch vụ. Vậy ai mới là người đúng?
Đứng ở góc độ doanh nghiệp, không thể đi hỏi khách hàng có nhu cầu gì để rồi quay về sản xuất ra nó. Trong thời gian, sản xuất thì họ đã có một nhu cầu khác rồi và những điều doanh nghiệp làm là vô nghĩa. Nhưng nếu doanh nghiệp có thể dự đoán hoặc làm một thứ gì đó vượt nhu cầu của họ hoặc cho họ một trải nghiệm đặc biệt “thứ không cần thiết” thì chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ vươn xa hơn nữa.
Ở góc độ khách hàng, khi doanh nghiệp đáp ứng được những cái “muốn” mà lại “vắng mặt” (không remarketing) trong thời gian dài, thì chắc chắn cái Brand đó không tồn tại trong đầu khách hàng ấy nữa.
Có thể thấy, các doanh nghiệp bất động sản làm rất tốt điều này. Sau một giao dịch có thể không thành công nhưng với những tin nhắn về khuyến mãi hoặc đơn giản là những câu chúc mừng thì cũng đủ làm khách hàng nhớ đến khá nhiều.
2. Tiếp thị bằng SMS Marketing không quan trọng cho ngành
Ở các ngành kinh doanh truyền thống, đặc biệt là các ngành sản xuất từ lâu quan niệm này đã ngấm sâu vào máu. Họ cho rằng các cuộc gặp gỡ, tiếp thị trực tiếp sẽ giúp đơn hàng phát sinh nhanh hơn so SMS Marketing.
Nhìn nhận ở góc độ một người Sales – nhân viên kinh doanh, thì quan niệm trên có thể là đúng. Vì cốt yếu của đội Sale luôn là bán hàng, làm như thế nào để có thể BÁN ĐƯỢC là quá thành công.
Ở góc độ Marketing thì lại khác, một Marketer luôn suy nghĩ sao cho sản phẩm của mình “ĐƯỢC BÁN”. Có nghĩa rằng, thay vì chỉ tập trung vào khách mới tại sao lại không chăm sóc khách cũ, kéo khách mới và tiếp thị với những người “hỏi nhưng chưa mua”? Vì vậy, họ luôn “giăng câu” nhiều hơn chờ cá.
Xét về mặt thực tế có vẻ nghiêng về Marketing, SMS Marketing dần xâm lấn vào các ngành nghề truyền thống thậm chí có những ngày không thể bỏ ngờ như Y tế, Giáo Dục, Showbiz, Giao thông vận tải,.. rất nhiều đã áp dụng và phần lớn trong họ đều thành công.
3. Chúng tôi không thuần thục SMS Marketing
“Sợ công nghệ” – chứng bệnh có mặt ở Việt Nam đã lâu! Việc đổi mới hoặc thừa hưởng công nghệ luôn luôn bị chậm. Một mặt sợ chưa làm chủ được nó và chi phí cho công nghệ này quá lớn.
Đúng vậy! Dưới góc nhìn của chủ doanh nghiệp chi phí và hiệu quả luôn được quan tâm hơn hết. Khi áp dụng một công nghệ nào đó, điều đầu tiên họ quan tâm là mình đã “lành nghề” chưa? Từ đó các doanh nghiệp luôn chậm trễ trong ứng dụng công nghệ
Các doanh nghiệp chắc chắn bỏ ra một số chi phí để cải thiện trải nghiệm của khách hàng qua SMS Marketing. Nhưng nhìn chung thì không phải đầu tư quá nhiều để tạo nên quan hệ với các khách hàng qua các SMS Marketing
4. Phát sinh thêm chi phí
Chi phí là thứ mà các doanh nghiệp luôn phải cân nhắc và rất đau đầu với nó. Để có được một dịch vụ tốt nhiều doanh nghiệp phải “đốt” rất nhiều tiền. SMS Marketing cũng thế, chi phí là thứ chắc chắn phải bỏ ra, nhưng điều khác biệt lớn nhất là nó có thể xây dựng được quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Thật vậy, các doanh nghiệp thường tập trung vào quảng cáo Online/Offline để gia tăng khách hàng mới mà quên đi người cũ. Phương pháp này như một “mỏ neo” níu khách hàng cũ và luôn cho thấy hình ảnh doanh nghiệp ở gần họ.
Quan niệm hình thành từ kinh nghiệm, nhưng một khi quan niệm về SMS Marketing trở nên cứng nhắc và bảo thủ thì nó được gọi là định kiến. Trong kinh doanh, cần phải linh hoạt ứng biến, mượn gió bẻ măng thì mới có thể thu giữ nhiều khách hàng.
Với hơn 8 năm kinh nghiệm, AZTech luôn tự hào là một đơn vị cung cấp giải pháp Marketing tổng thể cho doanh nghiệp. Đặc biệt là dịch vụ SMS Gateway và SMS Brandname chắc chắn doanh nghiệp sẽ đạt được những mục tiêu kinh doanh mà doanh nghiệp bạn đang hướng đến. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Hotline: 0903 858 865.
Xem thêm bài viết khác:
- Muốn thêm link vào tin nhắn SMS Marketing cần lưu ý những gì?
- Top 4 nhà cung cấp SMS Brandname uy tín & chất lượng năm 2022
- Chiến lược xây dựng thương hiệu giúp doanh nghiệp phát triển