#6 cách xử lý phản hồi của khách hàng về sản phẩm khéo léo nhất

Làm thế nào để có thể xử lý phản hồi của khách hàng về sản phẩm một cách thật thông minh khi cửa hàng của bạn có thể vô tình vì một lý do nào đó khiến khách hàng không hài lòng dẫn đến có vài nhận xét không được tốt đến cửa hàng trên Facebook, Youtube, hay trên các trang bán hàng trực tuyến. Có thể bạn sẽ mất đi một vị khách, nhưng nếu bạn xử lý khéo léo tí, thì tâm trạng của họ sẽ giảm bớt và chuyển sang hài lòng thì sao. Chính vì thế cần biết cách xử lý phản hồi của khách hàng, dưới đây là một số cách có thể sẽ giúp ích cho các bạn.

Không xóa phản hồi khách hàng

Không được xóa phản hồi của khách hàng về sản phẩm

                                            Không được xóa phản hồi của khách hàng về sản phẩm

Một điều cần thật sự lưu ý là đừng bao giờ xóa hoặc ẩn đi những đánh giá tiêu cực. Nó có thể sẽ khiến mọi việc dần tệ hơn. Khi bạn xóa đi, đồng nghĩa với việc dễ bị gây hiểu nhầm với khách hàng rằng doanh nghiệp bạn đang giấu diếm chuyện đó đi, bạn thực s sẽ mất đi sự tin cậy. Và nếu trang website của bạn có nhiều lượt truy cập, việc xóa ý kiến phản hồi của khách hàng như thế sẽ ảnh hưởng không tốt với tất cả mọi người vì khi có một khách hàng đánh giá thì tất cả mọi người điều có thể thấy được, và sức lan truyền là rất lớn.

>>>>Có thể xem thêm: Mẹo nhắn tin sms miễn phí khi Dế Yêu của bạn đột nhiên hết tiền

Trả lời phản hồi của khách hàng về sản phẩm bằng tài khoản chính thức của cửa hàng

Tránh việc sử dụng tài khoản cá nhân để trình bày hay giải thích, nó chỉ làm cho khách hàng đánh giá thấp về doanh nghiệp bạn, thay vào đó chúng ta nên trả lời trực tiếp từ tài khoản chính, hãy phản hồi lại một cách nhanh nhất khi nhận được tin nhắn của khách được gửi đến, để cho thấy rằng cửa hàng của bạn thật sự coi trọng sự quan tâm của khách hàng và mong muốn được giải quyết vấn đề gặp phải của họ và khiến câu trả lời của bạn có trọng lượng hơn. 

Hãy lắng nghe sự phản hồi của khách hàng

Bạn cần tập trung chú ý lắng nghe những phản hồi của khách hàng sẽ giúp bạn chống lại được cảm xúc nóng giận. Và thay vào đó, bạn hãy đặt ra thật nhiều câu hỏi để có thể nắm bắt rõ ràng thêm thông tin về vấn đề nào đó mà khách hàng chưa vừa lòng. Hãy cho họ thấy rằng bạn luôn luôn và luôn luôn đón nhận các phản hồi dù tốt hơn xấu đi chăng nữa.

Xin lỗi là cách trả lời phản hồi của khách hàng hiệu quả nhất

Gửi lời xin lỗi về phản hồi của khách hàng về sản phẩm

                                                  Gửi lời xin lỗi về phản hồi của khách hàng về sản phẩm

Xin lỗi khách hàng đang tức giận là bước đầu tiên trong việc làm dịu cảm xúc của họ. Dù khách có sai, cũng không được bảo rằng phản hồi của khách hàng về sản phẩm đó là sai, chỉ có thể nói “ Tôi rất xin lỗi đã xảy ra việc này”. Đừng tranh đua lỗi là ở ai, nó chỉ đem lại thiệt hại cho cửa hàng của bạn. Vì bạn đang là người đại diện cho cả thương hiệu, một chút sơ sót nhỏ sẽ đem lại hậu quả đáng kễ. Lời xin lỗi thực sự không khó nói, nhưng có thể giúp sửa chữa mối quan hệ của bạn với khách tốt hơn.

Cần đưa ra giải pháp cụ thể

Khi một khách hàng đã bỏ thời gian để viết phản hồi điều họ cần không phải là một lời xin lỗi vọn vẹn, mà họ cần là một hướng giải quyết triệt để vấn đề và thực hiện nó ngay lập tức.

Nếu giải pháp của bạn vẫn chưa làm thoả mã được mong muốn của khách hàng, thì hãy xin số điện thoại, email của họ để liên hệ trò chuyện trực tiếp. Hoặc sử dụng gửi tin nhắn thương hiệu đến khách hàng để giải quyết, tỉ lệ mở tin nhắn trên điện thoại thường được xem nhanh hơn. Qua đó vừa tạo được thiện cảm vừa tạo cảm giác cho khách hàng cảm nhận được sự tôn trọng từ cửa hàng(doanh nghiệp).

Rút kinh nghiệm và Cảm ơn khách hàng

Rút kinh nghiệm về phản hồi của khách hàng về sản phẩm

                                           Rút kinh nghiệm về phản hồi của khách hàng về sản phẩm

Hãy xem mỗi lời phản hồi tiêu cực của khách hàng là một lỗ hổng mà khách hàng đang thông báo cho bạn hay những lời phê bình đó mang tính xây dựng. Đối mặt thẳng vào phản hồi của khách hàng về sản phẩm để mà cải thiện. Đôi khi chính bản thân bạn không thể tự mình nhận ra những điểm yếu và khách hàng lại giúp bạn tìm thấy điều đó. Và đây chính là cơ hội để bạn khắc phục, sữa chữa bản thân tốt hơn và phát triển. Do vậy nên cảm ơn những khách hàng đã thành thật nói ra các vấn đề vướng mắt hay bức xúc. Cách hành xử như thế không chỉ chứng minh được sự quan tâm của doanh nghiệp đến khách hàng mà còn có thể là cho họ trở thành những khách hàng trung thành của doanh nghiệp sau này.

Hy vọng với những lời khuyên trên sẽ giúp bạn cải thiện dịch vụ của mình ngày càng và ngày càng hoàn thiện hơn. Ngoài ra giúp bạn có thể xử lý các thông tin phản hồi của khách hàng về sản phẩm một cách khéo léo, êm đẹp nhất.

>>>>Đừng bỏ lỡ: Các tin tức về dịch vụ moblie maketing của AZTECH


Liên hệ

Về chúng tôi

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Da thong bao bo cong thuong
Chính sách Liên hệ
Đăng ký nhận tin
Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
1900-6946