Tin nhắn SMS được xem là kênh quảng cáo thân thiện, mang lại hiệu quả cao trong thời đại ngày nay. Nhiều doanh nghiệp sử dụng SMS Marketing để gửi tin nhắn đồng loạt đến toàn bộ tất cả khách hàng, với tốc độ gửi nhanh và tỷ lệ mở cao,…
Tuy nhiên, nếu đặt bản thân mình là khách hàng thì bạn sẽ suy nghĩ như thế nào về việc nhận được các tin nhắn quảng cáo từ doanh nghiệp.
Trong bài viết này, AZTech sẻ chia sẻ cuộc khảo sát người tiêu dùng đánh giá về tin nhắn SMS như thế nào? Hãy theo dõi bài viết để cải thiện tỷ lệ tương tác của chiến dịch gửi tin nhắn SMS quảng cáo nhé!
Những lĩnh vực sử dụng SMS Marketing tốt nhất
Bạn đang phân vân không biết lĩnh vực của mình đang kinh doanh có nằm trong những ngành nghề ứng dụng SMS Marketing tốt nhất hiện nay hay không?
Qua cuộc khảo sát 1.000 người tiêu dùng, có 3 ngành mà các doanh nghiệp xếp hạng cao khi nói đến hiệu quả của SMS Marketing.
- Hơn một nửa (56%) số người được hỏi xếp hạng ngành liên quan đến thực phẩm ở mức cao, trong đó lĩnh vực nhà hàng đứng đầu. Tiếp theo là giao hàng thực phẩm và hàng hóa.
- Khi được hỏi về mức độ ưu tiên chi tiêu, 26% người được hỏi đã chọn ngành giao hàng thực phẩm ưu tiên số một.
- 39% người nói rằng họ yêu thích nhà hàng sẽ gửi SMS Marketing. Tham khảo 5 ý tưởng làm SMS Marketing cho nhà hàng.
>> Top 6 ngành nghề ứng dụng SMS Brandname thành công nhất hiện nay
Cho dù doanh nghiệp của bạn lớn hay nhỏ, hãy lưu ý đảm bảo rằng mọi thông điệp được gửi đi đều có lợi ích hữu hình cho người nhận. Ngành giao hàng thực phẩm và cửa hàng tạp hóa, sàn thương mại điện tử được ứng dụng SMS Marketing hiệu quả nhất vì chúng liên quan trực tiếp đến thông tin cập nhật đơn đặt hàng hoặc giao hàng. Những thông báo này có vẻ ít xâm phạm và cần thiết với người nhận.
3 Loại tin nhắn SMS gây khó chịu cho người dùng
Thông báo SMS từ các doanh nghiệp có thể khiến người tiêu dùng khó chịu. 3 Điểm dưới đây là sai lầm phổ biến nhất trong cách thực hiện chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp :
a, Tùy tiện gửi tin nhắn SMS cho những đối tượng không đăng ký
b, Không cung cấp tùy chọn “Từ chối” trong SMS cho khách hàng.
c, “Spam” SMS quá nhiều lần trong một ngày
- 29% người được hỏi từ 65 tuổi trở lên cho biết: Việc nhận tin nhắn khi không đăng ký khiến họ cảm thấy khó chịu.
- 26% cảm thấy phiền toái khi không thấy tùy chọn “Từ chối” trong SMS Marketing.
- Các từ ngữ Spam gây cảm giác khó chịu hàng đầu đối với 35% người được hỏi thuộc Gen Z.
Điểm mấu chốt: Bạn phải được sự đồng ý của người nhận khi thực hiện gửi tin nhắn SMS hàng loạt tới họ. Kiểm tra kỹ cơ sở dữ liệu để đảm bảo đối tượng đã đăng ký nhận thông báo và luôn cung cấp tùy chọn từ chối rõ ràng.
3 loại tin nhắn SMS mà người tiêu dùng cảm thấy hài lòng
Loại tin nhắn cập nhật:
SMS Marketing là công cụ hiệu quả giúp bạn gửi trực tiếp thông tin khuyến mãi, giảm giá đến khách hàng. Chỉ cần một tin nhắn có đầy đủ nội dung cụ thể, là bạn có thể thu hút khách hàng truy cập vào Website và tìm hiểu chi tiết. Bạn cũng có thể khiến khách hàng chú ý và tăng hành vi mua hàng của họ, bằng cách gửi mã giảm giá trực tiếp đến khách hàng.
Loại tin nhắn SMS trạng thái:
Trong loại tin nhắn này, khách hàng sẽ được thỏa mãn các câu hỏi như: Xác nhận đặt hàng của tôi ở đâu ? Khi nào sản phẩm được giao đến ? Kiện hàng được chuyển đến đâu rồi?…
Loại tin nhắn nhắc nhở:
Những tin nhắn SMS Marketing nhắc nhở khách hàng có tác dụng truyền tải thông điệp hiệu quả. Đồng thời, khả năng tiếp cận người dùng của chúng cực kỳ cao.
Tùy theo mục tiêu quảng bá, hãy lựa chọn cho mình một mẫu tin nhắn phù hợp nhất. SMS Marketing nhắc nhở khách hàng luôn là những bước tiến “chậm mà chắc” giúp doanh nghiệp chinh phục được người tiêu dùng.
Khi nói đến thông báo qua SMS, phần lớn người tiêu dùng chỉ tìm kiếm các tin nhắn hậu cần. Như lời nhắc cuộc hẹn, cập nhật giao hàng và xác nhận đơn hàng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không nên sử dụng SMS cho các chiến dịch Marketing khác.
>> Tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname) dưới góc nhìn của khách hàng
Những lưu ý khi gửi tin nhắn quảng cáo
28% người tiêu dùng chỉ muốn nhận thông báo qua SMS trong tuần
Thời gian là một trong những yếu tố quan trọng nhất để thực hiện chiến dịch SMS Marketing thành công. Thời điểm nào là tốt nhất để nhận thông báo tin nhắn? Cuối tuần dù không hạn chế nhưng cũng không phải là thời điểm lý tưởng của đa số người tiêu dùng. Chỉ 8% cho biết họ rất vui khi nhận được thông báo SMS Marketing vào thời gian này. Con số này cao hơn một chút đối với Gen Z – 10%.
25% người tiêu dùng cho biết 1 ngày có hơn một tin nhắn SMS là quá nhiều
Nếu chiến lược tiếp thị phải tiến hành mỗi ngày hoặc một tuần, doanh nghiệp bạn hãy kiểm tra xem nội dung có thực sự cần thiết với người nhận không. Người tiêu dùng muốn đọc những nội dung, thông tin gì từ bạn. Các doanh nghiệp nên cân nhắc chất lượng hơn số lượng.
Mặc dù các doanh nghiệp có thể dễ dàng triển khai tin nhắn SMS, tuy nhiên vẫn cần hết sức lưu ý mỗi chiến dịch tiếp thị tin nhắn quảng cáo có phù hợp với khách hàng hay không, khách hàng sẽ đón nhận thông điệp của bạn với thái độ như thế nào? và cách doanh nghiệp bạn điều chỉnh ra sao để mang lại hiệu quả tích cực nhất từ khách hàng.
Doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ SMS Brandname & dịch vụ SMS Gateway dành cho doanh nghiệp. Liên hệ ngay với công ty AZTech thông qua Hotline: 0903 858 865 để được giải đáp chi tiết về dịch vụ và tham khảo bảng giá.
Các bài viết liên quan:
- Cách sử dụng hiệu quả SMS 2 chiều để kết nối khách hàng
- SMS Marketing – Các yếu tố ảnh hưởng hành vi khách hàng
- 4 Cách thu hút khách hàng tiềm năng tiết kiệm và hiệu quả nhất