#10 xu hướng tiếp thị di động cho năm 2020 mà bạn nên xem xét

Xu hướng tiếp thị di động năm 2020 sẽ giúp bạn dự đoán được hướng đi nào cho doanh nghiệp trong giai đoạn cạnh tranh của thị trường. Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những cách bạn có thể tận dụng xu hướng tiếp thị di động hiệu quả cho công ty của mình. 

Việc sử dụng điện thoại thông minh vẫn có khả năng tiếp tục tăng. Con số này dự kiến ​​sẽ tăng hơn nữa trong những năm tới. Do đó, các chuyên gia dự đoán rằng các nhà tiếp thị di động sẽ tìm nhiều cách hơn để làm cho sản phẩm và dịch vụ hiển thị trên điện thoại di động.

Hơn nữa, người tiêu dùng có một ưu tiên mạnh mẽ cho các trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Hơn một nửa số khách hàng từ bỏ các trang khi họ mất nhiều thời gian để tải.

1. Sử dụng di động nhiều hơn

xu hướng mobile marketing năm 2020

Khách hàng trên di động ngày càng nhiều, đặc biệt là trên phương tiện truyền thông xã hội. Các chuyên gia nghĩ rằng hành vi này có thể sẽ tăng lên trong tương lai.

Các doanh nghiệp khác đi trên điện thoại di động là tốt để tiếp cận khách hàng. Ngoài ra, nhiều kỹ thuật sẽ được phát triển để tăng lượt xem và tương tác trong tương lai.

Các nhà tiếp thị nên nghĩ đến việc tối ưu hóa tất cả các điểm tiếp xúc trực tuyến cho thiết bị di động ngày nay. Hơn nữa, khách hàng không muốn đợi các trang và ứng dụng tải chậm.

2. Blockchain

Ngày nay, nhiều công ty đang đổi mới trên điện thoại blockchain. Bởi vì các ứng dụng và các tài sản khác được phân phối, các nhà tiếp thị có thể sẽ gặp khó khăn hơn trong việc nắm bắt thông tin để nhắm mục tiêu đối tượng ưa thích tốt hơn.

Vì thông tin và ứng dụng được phân cấp trên các nút đáng tin cậy trong mạng, nên sẽ cần có thời gian để các nhà tiếp thị tạo ra các công nghệ khéo léo và cách tiếp cận đối tượng bằng thông điệp tiếp thị.

Cuối cùng, công nghệ này vẫn còn gần giai đoạn sơ khai. Vẫn còn quá sớm để nói liệu xu hướng mới này có bắt kịp trong quần chúng trong tương lai hay không. Những gì chúng ta có thể chắc chắn là nhiều người am hiểu công nghệ sẽ sớm chấp nhận và nhanh chóng trở thành xu hướng tiếp thị di động năm 2020.

3. Tăng chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động

quảng cáo trên điện thoại

Điện thoại di động là một trong những thị trường quảng cáo lớn nhất trên thế giới. Ngoài ra, có vẻ như nó vẫn sẽ được tiếp tục giữ được vị trí này.

Các chuyên gia dự đoán rằng chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động sẽ tiếp tục tăng. Hơn nữa, điều này đã bão hòa thị trường và các nhà quảng cáo có thể đấu tranh cho các vị trí tốt hơn so với nhau nhiều hơn.

4. Tiếp thị địa phương nhắm mục tiêu

Chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động nhắm mục tiêu theo địa điểm có thể sẽ tiếp tục tăng trong vài năm tới và vẫn là một xu hướng tiếp thị di động năm 2020 khi người tiêu dùng theo dõi thời gian trực tuyến nhiều hơn trên thiết bị di động.

Nền tảng quảng cáo cung cấp nhắm mục tiêu dựa trên vị trí quảng cáo ưa thích trên thiết bị di động. Vì vậy, các nhà tiếp thị nên tận dụng chiến lược để làm cho chiến dịch của họ chính xác hơn.

Tiếp thị địa phương không chỉ là một chiến lược khả thi mà còn là điều bắt buộc trong môi trường ngày nay. Ngoài ra, điều này đặc biệt áp dụng cho các doanh nghiệp có một hoặc một số địa điểm thực tế. Họ muốn được hiển thị và dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ.

5. Thương mại xã hội

bán hàng trên điện thoại nhờ mạng xã hội

Các nhà bán lẻ là những nhà tiếp thị nhận ra giá trị của phương tiện truyền thông xã hội trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng ngày nay. Năm ngoái, 18% các nhà bán lẻ đã thông qua thương mại xã hội.

Để theo dõi hiệu suất và hiệu quả, các nhà tiếp thị sử dụng các công cụ kỹ thuật số. Ngoài ra, chúng tôi hy vọng rằng nhiều người sẽ áp dụng các công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội với tích hợp hoặc khả năng thương mại điện tử sớm.

Hơn nữa, các cá nhân cũng đang làm thương mại xã hội. Vì vậy, các nhà tiếp thị nên nhớ rằng họ không chỉ có thương hiệu để đấu với đối thủ cạnh tranh; họ cũng có thể có các hoạt động cá nhân hoặc nhóm nhỏ để tạo được sự chú ý.

6. Tiếp thị nội dung video

Tiếp thị video đang là xu hướng và nó sẽ không biến mất trong tương lai gần.

Mọi người thích tiêu thụ video hơn các phương tiện truyền thông trực tuyến khác. Do đó, vào năm 2021, video sẽ chiếm 80% lưu lượng truy cập internet, theo các chuyên gia.

Video tiếp thị sẽ phát triển trong tương lai về nội dung. Chúng tôi dự đoán rằng ngày càng nhiều định dạng video tương tác trên các nền tảng trực tuyến sẽ xuất hiện.

7. Thêm AR & VR

xu hướng ar vr trên mobile

Các thương hiệu đã tận dụng lợi thế của công nghệ VR và AR cho tiếp thị kỹ thuật số nói chung. AR được sử dụng chủ yếu trong tương tác thực tế ảo di động ảo và những thứ tương tự.

Những công nghệ này cung cấp một giá trị cao và các nhà tiếp thị, luôn cố gắng để đầu tư vì AR & VR giúp họ làm thương hiệu tốt hơn.

Chúng tôi hy vọng nhiều thương hiệu sẽ tạo ra trải nghiệm AR và VR của riêng họ trong tương lai. Đặc biệt nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, thiết kế, ngành công nghiệp ô tô và những ngành tương tự có tiện ích cao cho các công nghệ như vậy, bạn nên thử.

8. Omnichannel (đa kênh) trên thiết bị di động

Khách hàng thích tiếp cận các thương hiệu bằng cách sử dụng tất cả các kênh có sẵn cho họ. Ngoài ra, họ muốn bối cảnh của các cuộc hội thoại liên quan đến thương hiệu sẽ được thực hiện khi họ chuyển sang các kênh khác nhau. Điều này, cộng với dịch vụ khách hàng nhanh chóng và đáng tin cậy đang có nhu cầu cao hiện nay.

Các nhà tiếp thị đã và đang sử dụng các công cụ kỹ thuật số để phục vụ cho nhu cầu này. Tuy nhiên, họ thích các giải pháp với chính các ứng dụng di động. Những ứng dụng này cho phép họ linh hoạt hơn và tham dự để làm việc trong khi họ đang di chuyển.

Omnichannel không chỉ có nhu cầu trong ngành B2C, như bán lẻ. Nó cũng có nhu cầu trong các ngành B2B khác nhau trong đó SMS (sms brandname, sms gateway là kênh quan trọng đang được sử dụng.

9. 5G mở ra nhiều khả năng hơn

xu hướng mobile marketing 5g

Điện thoại 5G sẵn sàng chiếm lĩnh thị trường trong những năm tới. Ngoài ra, với công nghệ mới này, trải nghiệm kỹ thuật số sẽ thay đổi. Mọi người sẽ trải nghiệm các tương tác nhanh hơn, mượt mà hơn và mạnh mẽ hơn từ các ứng dụng, phương tiện truyền thông và trang web khác.

Công nghệ 5G sẽ cho phép các thương hiệu cung cấp trải nghiệm thực tế ảo độ nét cao, trải nghiệm AR nhanh hơn và truyền phát video 4k mượt mà hơn.

Những người chấp nhận sớm sẽ có thể chiếm thế thượng phong khi thời gian tới, khi mà hầu hết mọi người đều hướng đến sử dụng G5.

Tìm hiểu thêm: Trong tương lai tốc độ mạng 5G vượt xa 4G như thế nào?

10. Thêm tùy chọn thanh toán

Khách hàng muốn có thể thanh toán cho các sản phẩm và dịch vụ bằng cách sử dụng các nền tảng thanh toán khác nhau theo ý của họ. Các thương hiệu bị áp lực để hỗ trợ các tùy chọn thanh toán như vậy.

Chúng tôi hy vọng rằng ngày càng có nhiều tùy chọn thanh toán kỹ thuật số sẽ có sẵn trong tương lai. Nhiều người trong số họ sẽ được chuyên môn. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng áp lực của khách hàng sẽ khiến họ sẵn sàng cho họ trong các con đường để thanh toán trực tuyến.

Sau khi xem xét các xu hướng tiếp thị di động năm 2020, bây giờ bạn có thể tiến hành cân nhắc xem mỗi loại ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn như thế nào. Ngoài ra, bạn nên xem xét luôn cả những tích cực hay tiêu cực (hoặc liệt kê những ưu và nhược điểm). Từ điều này, bạn có thể bắt đầu xử lý những vấn đề có tác động đáng kể nhất bằng cách cập nhật quy trình kinh doanh của bạn.

Các bài viết được xem nhiều trong tuần:


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865