Tin nhắn SMS Marketing tự hào có tỷ lệ nhấp chuột là 29% người nhận nhấp vào liên kết trong tin nhắn mà họ nhận được. Ngược lại, tỷ lệ nhấp chuột qua Email Marketing trung bình chỉ dao động trong khoảng 2,5%. Vậy nên các doanh nghiệp không ngừng tìm kiếm cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Giữa phương tiện truyền thông xã hội, Email và các hình thức tiếp thị khác, người tiêu dùng nhìn thấy hàng nghìn quảng cáo mỗi ngày. Khi thế giới ngày càng tập trung vào thiết bị di động, nhiều công ty đang áp dụng sms marketing. 77% người tiêu dùng có nhận thức tích cực về các đơn vị liên lạc qua tin nhắn SMS.
Tỷ lệ nhấp chuột trong SMS Marketing là gì?
Tỷ lệ nhấp chuột là tỷ lệ khi khách hàng nhìn thấy và click vào một liên kết trong tin nhắn SMS. Ví dụ, nếu có 10 khách hàng nhận được tin nhắn thương hiệu và 2 trong số đó click vào liên kết trong tin nhắn đó, thì tỷ lệ nhấp chuột là 20%.
Tỷ lệ click chuột đối với SMS Marketing là bao nhiêu?
Theo thống kê của FunMobility, tỷ lệ nhấp chuột trung bình đối với SMS Marketing là 36%. Điều đó có nghĩa là cứ 100 khách hàng nhận được SMS chứa một liên kết trong đó thì có 36 người bấm vào liên kết. Đây là một cách làm hiệu quả để doanh nghiệp có thể tăng lượng truy cập vào website ngoài các kênh như Email, Google Adword, SEO, Facebook…
Kết hợp với kết quả thống kê về tỷ lệ nhấp chuột là 36% và tỷ lệ mở trung bình là 99% của SMS Marketing, doanh nghiệp có thể thấy lý do tại sao rất nhiều thương hiệu bắt đầu chèn liên kết vào các chiến dịch SMS Marketing của họ.
Có cần thiết chèn liên kết vào tin nhắn trong tất cả các chiến dịch SMS Marketing?
Chèn liên kết vào tin nhắn là điều hết sức quan trọng. Bởi chỉ một tin nhắn ngắn ngủi 160 ký tự khó có thể truyền tải hết tất cả các thông tin. Việc có một website, facebook cá nhân hay fanpage để khách hàng tìm hiểu thêm thông tin là rất cần thiết. Điều này thực hiện rất đơn giản nhưng lại mang lại cho bạn hiệu quả cao.
Đa số những người click vào đường dẫn của doanh nghiệp là những người thực sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Thật đáng tiếc nếu doanh nghiệp không cho họ một đường link để họ tìm hiểu thông tin đầy đủ, điều này có thể khiến khách hàng bỏ qua tin nhắn. Doanh nghiệp cần làm sao để khách hàng dễ dàng kết nối nhất. Việc chèn đường link vào tin nhắn đáp ứng được điều này.
Thay vì để liên kết đầy đủ, doanh nghiệp có thể chuyển đổi thành liên kết ngắn và chèn vào nội dung SMS Marketing, sau đó theo dõi tỷ lệ nhấp chuột trên các trang quản lý. Ngoài ra đừng quên những lời kêu gọi hành động để nhắc nhở và kích thích khách hàng click vào đường link như “Tìm hiểu ngay”, “Xem ngay”, “Đăng ký ngay”… Các chuyên gia đã chỉ ra rằng những lời kêu gọi này có tác dụng rất lớn.
Việc muốn SMS thật ngắn gọn, súc tích để khách hàng dễ tiếp thu, đồng thời phải cung cấp đầy đủ thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền đạt tới khách hàng là điều không thể. Nên giải pháp hữu hiệu là chèn link dẫn tới website tăng độ tin tưởng của khách hàng khi chọn mua sản phẩm. Tuy nhiên tên miền dẫn tới sản phẩm rất nhiều ký tự, giả sử nếu doanh nghiệp muốn dẫn link tới fanpage facebook nhưng tốn 1 lượng ký tự lớn, thay vì đó doanh nghiệp nên dùng những link rút gọn của những trang rút gọn miễn phí như http://bit.ly hoặc https://bom.to/ lúc rút gọn sẽ còn vd bit.ly/binhS01 vừa ngắn gọn lại dẫn tới liên kết sản phẩm.
Ngoài ra doanh nghiệp có thể đo lường tỷ lệ nhấp chuột và nhấp chuột ở đâu để đo lường hiệu quả chiến dịch SMS của mình trong trình quản lý các trang rút gọn tên miền đấy.
Làm thế nào để đo lường được tỷ lệ nhấp chuột?
Để đo lường hiệu quả của các chiến dịch SMS marketing. Chúng ta có thể cân nhắc sử dụng một trong những hình thức sau:
Chèn link vào nội dung tin nhắn để thông qua tỷ lệ Click-through-rate (CTR) chúng ta có thể đo lường mức độ quan tâm của khách hàng. Khi chèn link, tốt nhất chúng ta nên sử dụng bit.ly hoặc goo.gl để rút gọn địa chỉ đường link nhằm tiết kiệm tối đa số ký tự của tin nhắn, đồng thời đo lường được số lượng click vào link theo thời gian thực. Ngoài ra, khi dẫn người dùng cuối về website của mình, chúng ta cần chắc chắn rằng website của chúng ta có hỗ trợ phiên bản mobile.
Các phần mềm SMS Marketing – gửi tin nhắn hàng loạt cho phép bạn làm được điều này. Các chức năng trong phần mềm giúp bạn đo lường được tỷ lệ nhấp chuột trong SMS Marketing. Ngoài ra các công cụ quản lý của google cũng thông kê cho bạn số liệu truy cập website từ các thiết bị di động và số lượng truy cập vào những đường link cụ thể.
Tối ưu hóa tỷ lệ nhấp chuột trong chiến dịch SMS Marketing
Để tối ưu hoá tỷ lệ nhấp chuột của một chiến dịch SMS marketing, chúng ta cần cân nhắc kỹ các yếu tố sau:
- Thứ nhất: Tệp dữ liệu khách hàng của doanh nghiệp phải đảm bảo là mới nhất có thể. Để kiểm tra và loại khỏi danh sách những số thuê bao không còn tồn tại nữa.
- Thứ hai: Chọn lọc khách hàng khi gửi tin. Nếu một nhãn hàng có thể phân tích được lịch sử và hành vi mua hàng của khách hàng thì điều đó. Hãy gửi cho họ thông tin của những sản phẩm họ thực sự quan tâm. Có thể họ sẽ quan tâm thôi. Ví dụ: một khách hàng mua điện thoại smartphone thì họ có thể sẽ cần. Những thông tin về phụ kiện như ốp lưng, tai nghe, thẻ nhớ, etc…
- Thứ ba: Trau chuốt nội dung tin nhắn được gửi đi. Một nội dung tin nhắn SMS marketing tốt cần có những yếu tố sau: Nội dung ngắn gọn, dễ hiểu. Nên cá nhân hoá nội dung. Như vậy, khách hàng sẽ cảm thấy mình được chăm sóc và nội dung tin nhắn là dành riêng cho chính mình. Nên có yếu tố call-to-action, ví dụ mời khách hàng ghé thăm website, gọi điện đặt hàng, nhắn tin tham gia,… nội dung tin nhắn cần mang lại giá trị cho khách hàng, đó có thể là giảm giá cho sản phẩm họ ưa thích. Một thông tin cập nhật về sản phẩm hữu ích cho họ.
- Thứ tư: Lựa chọn thời điểm thích hợp để gửi tin nhắn. Chắc chắn chúng ta không muốn nhận được tin nhắn khi còn sáng tinh mơ, hay khi đang yên giấc. Hãy chắc chắn doanh nghiệp bạn cũng đừng làm điều đó với khách hàng của mình.
- Thứ năm: Chú trọng đến tần suất gửi tin nhắn đến khách hàng. Hãy chắc chắn là khách hàng của chúng ta không bị bội thực tin nhắn, gửi thông tin cho họ có chọn lọc và với tần suất hợp lý.
Trên đây là một số thông tin về tỷ lệ nhấp chuột để đo lường hiệu quả dành cho doanh nghiệp khi áp dụng phương thức SMS Marketing. AZTech hy vọng sẽ mang lại cho các doanh nghiệp một số thông tin nhất định trên con đường chinh phục thành công của mình, mang dịch vụ, sản phẩm của mình tới khách hàng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.
Bây giờ doanh nghiệp đã hiểu tỷ lệ nhấp chuột vào đường link trong mỗi chiến dịch SMS Marketing là gì và thực hiện, đo lường nó như thế nào rồi phải không? Hãy chuẩn bị và triển khai thật hoàn hảo nhé. Chúc các doanh nghiệp thành công!
Với hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp Mobile Marketing. Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG”. Công ty AZTECH chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp các dịch vụ SMS Marketing chuyên nghiệp. Liên hệ ngay qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết hơn.
Các bài viết liên quan:
- Dựa vào chỉ số nào để đánh giá và đo lường hiệu quả SMS Marketing?
- Đo lường hiệu quả chiến dịch SMS Marketing