Trộn nội dung tin nhắn liệu có cần thiết cho một chiến dịch tiếp thị bằng sms không và cách làm như thế nào? Khám phá những thông tin này ngay trong bài viết sau.
Tiếp thị bằng tin nhắn hiện đang là một xu hướng marketing hiệu quả. Vì thế việc tối ưu các bước thực hiện chiến dịch này là một điều cần thiết cho doanh nghiệp. Và một trong những phương pháp giúp tối ưu hiệu quả là sử dụng phương pháp thay đổi nội dung tin nhắn.
Những khái niệm cơ bản về phương pháp này, tầm quan trọng cũng như cách thay đổi nội dung tin nhắn sẽ được bóc tách một cách chi tiết và cụ thể ngay trong bài viết dưới đây.
1. Trộn nội dung tin nhắn được hiểu như thế nào?
Sử dụng dịch vụ sms marketing nhằm giới thiệu sản phẩm mới hay các chương trình giảm giá, khuyến mãi khá thông dụng hiện nay vì dễ thực hiện, chi phí thấp nhưng đem lại hiệu quả cao. Thông thường với mỗi chiến dịch sms marketing như vậy, số lượng tin nhắn cần gửi đi là rất lớn, khoảng 1000 tin nhắn/ngày nên việc trộn nội dung mỗi tin nhắn gửi đi là rất quan trọng.
Vậy trộn nội dung tin nhắn là gì? Đó là việc thay thế những từ; cụm từ; câu văn trong một tin nhắn bằng những từ; cụm từ; câu văn khác để tạo ra một tin nhắn khác về mặt câu chữ nhưng vẫn giữ nguyên được thông điệp mà người gửi muốn truyền tải.
2. Có bao nhiêu cách trộn nội dung tin nhắn?
Nội dung tin nhắn có thể được trộn theo 2 cách sau:
- Sử dụng từ đồng nghĩa
Đây là cách đơn giản và cơ bản nhất, giúp bạn dễ dàng trộn nội dung tin nhắn theo ý mình. Để làm được, bạn cần sử dụng những từ đồng nghĩa, cụm từ đồng nghĩa hay các câu văn có cùng ý nghĩa để tạo ra một tin nhắn mới nhưng vẫn giữ nguyên được giá trị của nội dung tin nhắn mà bạn muốn gửi.
Chẳng hạn bạn có một câu gốc như sau: “Tưng bừng khuyến mãi nhân dịp đầu năm mới – Giảm 10% cho phần mềm Sms Marketing 1.500.000 VNĐ”. Câu trộn của bạn có thể là: “Tưng bừng giảm giá nhân dịp đầu xuân – Bớt 10% cho phần mềm Sms Marketing 1.500.000 VNĐ”
Với câu trộn, bạn đã thay thế từ “khuyến mãi ” bằng từ đồng nghĩa “giảm giá” , “đầu năm mới” bằng “đầu xuân” hay “Giảm 10%” bằng từ “Bớt 10%”, …
- Thay đổi hoàn toàn các từ và cách diễn đạt có trong tin nhắn
Cách này khó hơn rất nhiều so với cách trên nhưng một khi bạn làm được, tin nhắn gửi đi của bạn sẽ đa dạng hơn rất nhiều.
Ví dụ như câu gốc bạn cần gửi là: “Tưng bừng khuyến mãi nhân dịp 30/4 – Giảm 10% cho phần mềm Sms Marketing 1.500.000 VNĐ”. Qua việc sử dụng phương pháp trộn này, bạn sẽ có một câu mới hoàn toàn là: “ Phần mềm Sms Marketing chỉ còn 1.350.000 VNĐ cho dịp lễ 30/4 sắp tới”
3. Hướng dẫn chi tiết cú pháp trộn nội dung tin nhắn
Hiện nay, việc gửi tin nhắn hàng loạt đã nhận được sự trợ giúp đắc lực từ các phần mềm gửi tin nhắn như tin nhắn thương hiệu mà không phải thực hiện một cách thủ công nữa. Do đó, công việc này đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Nhưng bất kể bạn sử dụng phần mềm gửi sms nào đi chăng nữa đều cần thực hiện đúng cú pháp.
Nội dung trộn sẽ được viết như dạng một đoạn văn (hoặc câu văn) có chứa những câu, những từ, những cụm từ đồng nghĩa ghi theo cấu trúc sau: { từ đồng nghĩa 1 | từ đồng nghĩa 2 } hoặc { câu 1 | câu 2 }
Cú pháp : { | | | | | | | | | | }…………..{ | | | | | | | | | | }…………… { | | | | | | | | | | }……………..
Các cụm từ trong dấu {} này sẽ được thay thế cho văn bản gốc, để từ đó phần mềm có thể tạo ra thêm nhiều văn bản khác với giá trị tương tự.
Ví dụ bạn muốn tạo ra các văn bản như sau: Hướng dẫn thay đổi nội dung tin nhắn; Dạy thay đổi nội dung tin nhắn; Phương pháp thay đổi nội dung tin nhắn; Hướng dẫn thay đổi nội dung sms; Gợi ý thay đổi nội dung sms.
Cú pháp bạn có thể dùng là: {Hướng dẫn|Dạy|Gợi ý|Phương pháp}thay đổi nội dung {tin nhắn|sms}.
4. Tại sao cần trộn nội dung tin nhắn?
Hiện nay, để chống lại việc phát tán các tin nhắn rác đến người dùng bằng việc sử dụng sim rác, sim giá rẻ, các nhà mạng đang có chính sách khóa tính năng gửi tin nhắn của sim khi phát hiện sim đó đang phát tán tin nhắn rác.
Các nhà mạng đều có những thuật toán riêng để phát hiện sim gửi tin nhắn rác nhưng hầu hết những thuật toán này đều dựa trên nội dung tin nhắn, tốc độ gửi tin nhắn, số lượng tin nhắn gửi đi trong một khoảng thời gian… Vì thế, việc thay đổi nội dung tin nhắn sẽ là một điều cần thiết nếu bạn không muốn bị khóa sim khi gửi SMS Marketing.
Những thông tin về trộn nội dung tin nhắn trên đây hy vọng có thể giúp bạn có được một chiến dịch SMS Marketing tối ưu nhất có thể.
Đừng quên những bài viết hay và bổ ích khác liên quan đến SMS Marketing như: