Nếu bạn là chủ một doanh nghiệp nhỏ và vừa thì triển khai SMS Marketing có lẽ là một giải pháp hiệu quả thời điểm hiện tại. Khi mà sự phát triển của các thiết bị di động và máy tính bảng ngày càng trở nên phổ biến hơn thì các công cụ tiếp thị như SMS Marketing cũng dần khẳng định giá trị của nó trong các chiến dịch tiếp thị. Với ngân sách và lượng tài nguyên có hạn thì việc tận dụng tốt SMS Marketing sẽ đem lại những hiệu quả và lợi ích không ngờ cho doanh nghiệp. Hãy cùng AZTECH tìm hiểu rõ hơn qua nội dung bài viết sau:
1. Thông điệp của bạn sẽ được đọc trong vòng vài phút
SMS Marketing là kênh tiếp thị với tỷ lệ mở đến 98% trong khi Email Marketing chỉ đạt 20% tỷ lệ mở. Điều này khẳng định rằng khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận thông điệp từ phía doanh nghiệp hơn khi truyền tải thông điệp qua kênh SMS Marketing. Và hầu hết các tin nhắn văn bản đều được đọc trong vòng ít hơn 5 phút sau khi họ nhận được. Qua đó, bạn có thể gửi tin nhắn văn bản để cung cấp các ưu đãi, khuyến mãi, hoặc mã xác nhận, thông báo giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới…
2. Triển khai SMS Marketing dễ dàng xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Một khảo sát cho thấy rằng gần ba phần tư số người sử dụng điện thoại di động thông minh hiện nay quan tâm đến các chương trình ưu đãi hay tri ân đến từ thương hiệu mà họ yêu thích và có thể truy cập dễ dàng từ các thiết bị cầm tay của họ. Với số liệu thống kê 95% các thiết bị di động thời điểm hiện tại đều có khả năng truy cập SMS, bạn có thể hiểu rõ hơn tại sao nhiều doanh nghiệp hiện nay xem SMS Marketing là hoàn toàn phù hợp cho khách hàng tham gia chương trình khách hàng trung thành, cập nhật phần thưởng, hoặc các phương thức khuyến mãi khác.
3. SMS Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ giúp tiết kiệm chi phí
So với một số kênh tiếp thị có chi phí đắt đỏ và nhanh chóng xói mòn ngân sách tiếp thị thường đem lại hiệu quả không rõ ràng và có tính nhất thời. Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ thì họ có thể lập kế hoạch và thực hiện một chiến dịch tiếp thị SMS với một phần nhỏ so với giá tương ứng nhưng hiệu quả cũng như nỗ lực tiếp thị sẽ đem lại kết quả tích cực hơn.
4. Triển khai dễ dàng và nhanh chóng
Theo Mobile Storm, một nhà cung cấp hàng đầu trong ngành Email, điện thoại di động và các công cụ truyền thông xã hội cho rằng các doanh nghiệp nhỏ có thể nhanh chóng và dễ dàng triển khai SMS Marketing cho các chiến dịch quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu. Với tệp dữ liệu khách hàng, công cụ có sẵn và một kịch bản hoàn chỉnh thì một doanh nghiệp vừa và nhỏ đề có khả năng dàn dựng một chiến dịch SMS hiệu quả.
5. Thiết lập mục tiêu tiếp thị hiệu quả
Đối với một chiến dịch SMS Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thì dù là mục tiêu khảo sát khách hàng, quảng bá thương hiệu hay xây dựng khách hàng trung thành thì SMS Marketing đều có thể ứng dụng hiệu quả. Một ví dụ là doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ tin nhắn 2 chiều tăng trải nghiệm khách hàng hoặc tạo hình ảnh chuyên nghiệp với tổng đài tin nhắn SMS Gateway.
Nói tóm lại thì với 5 lý do triển khai SMS Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ ở trên đã giúp bạn có một cái nhìn tổng quát hơn về kênh tiếp thị này cũng như cách thức triển khai hiệu quả nhất. Hy vọng rằng doanh nghiệp có thể áp dụng các thông tin giá trị trên thành công trong các hoạt động kinh doanh tương lai.
Bên cạnh đó, nếu doanh nghiệp vẫn chưa biết cách triển khai một chiến dịch SMS Marketing hoàn chỉnh thì hãy để AZTECH chúng tôi hỗ trợ bạn. Liên hệ ngay qua Hotline: 0903 858 865 để được giải đáp và tư vấn tận tình nhất.
Xem thêm các bài viết liên quan khác:
- Ứng dụng hiệu quả chiến dịch SMS Marketing trong ngành tuyển dụng
- Tương lai của SMS Marketing trong năm 2021 – xu hướng Marketing mới