Các bước triển khai một chiến dịch sms marketing hiệu quả

SMS Marketing là hoạt động Marketing bằng hình thức gửi tin nhắn, trong đó có nhiều hình thức phù hợp sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau:

1. SMS Brandname

Tin nhắn thương hiệu (SMS BrandName) là một trong những giải pháp Marketing thông qua tin nhắn. Qua đó tên thương hiệu của Doanh nghiệp sẽ nằm ở phần người gửi (Sender) của tin nhắn thay cho dãy số điện thoại thông thường thiếu chuyên nghiệp và kém uy tín. Loại tin nhắn này thường được sử dụng vào mục đích gửi tin nhắn hàng loạt, quảng cáo và chăm sóc khách hàng.

2. SMS Gateway

SMS Gateway (hay còn gọi là dịch vụ đầu số): là hình thức tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp với khách hàng thông qua hình thức nhắn tin. Khi có tin yêu cầu từ khách hàng (được gọi là MO) gửi đến đầu số thì sẽ có một tin nhắn (hoặc nhiều hơn một) tin nhắn trả về (được gọi là MT) theo nội dung yêu cầu. Hệ thống xử lý MO-MT gọi là SMS Gateway.

3. SMS Location

Dịch vụ SMS Location là hình thức tiếp thị bằng tin nhắn sms dựa trên dữ liệu từ vị trí của thuê bao trong thời gian thực. Vẫn tận dụng khả năng tiếp cận và truyền tải thông tin về các chương trình quảng cáo/ sự kiện đến người dùng dưới hình thức tin nhắn văn bản (text) như tin nhắn sms gateway, smsbrandname. Nhưng với sự hỗ trợ của nhà mạng bạn có thể gửi tin nhắn đến tại bán kính địa lý mà Doanh nghiệp mong muốn. Tiếp cận khách hàng có chọn lọc, đúng mục tiêu, giảm thiểu tình trạng spam tin nhắn.

7 bước triển khai một chiến dịch sms marketing hiệu quả

                                        7 bước triển khai một chiến dịch sms marketing hiệu quả

7 Bước triển khai chiến dịch sms marketing hiệu quả

Để thực hiện một chiến dịch SMS Marketing, sau khi xác định mục tiêu hướng đến, chúng ta cần 7 bước sau để chiến dịch đạt hiệu quả:

Bước1: Tạo kịch bản chương trình khuyến mãi
• Để thu thập thông tin khách hàng cần tạo chương trình cho khách hàng đăng ký.
• Ví dụ: chương trình “nhắn tin nhận mã trúng thưởng”, khách hàng nhắn tin theo cú pháp đến đầu số để nhận mã tham gia.

Bước 2: Thu thập danh sách khách hàng
• Quảng bá trên các kênh truyền thông, website, email…
• Khách hàng đăng ký số điện thoại nhận tin
• Có thể dùng giải thưởng để kích thích hoạt nhắn tin.
• Cam kết không tiết lộ, SPAM, & chỉ gửi thông tin mà khách hàng đăng ký.

Bước 3: Tạo chiến dịch (SMS Campaign)
• Chiến dịch có thể là giảm giá, sản phẩm mới, sự kiện có chủ đích…
• Hoặc là 1 chương trình CSKH, hội thảo, giới thiệu SP mới,..

Bước 4: Xác định đối tượng quảng cáo (Target)
• Chọn nhóm thuê bao phù hợp nhất với chiến dịch và sản phẩm của bạn
Bước 5: Tạo thông điệp
• Tạo tin nhắn mà bạn muốn phát sóng vào các thị trường mục tiêu được xác định.

• Tạo nội dung tin nhắn SMS 160 ký tự, ngắn gọn, dễ hiểu, độ phản hồi cao và đáp ứng được mục đích kinh doanh cụ thể.

Bước 6: Gửi thông điệp
• Chọn công cụ (hệ thống) gửi tin (SMS Gateway, SMS Bandname, SMS location).
• Liên hệ với đơn vị/nhà mạng cung cấp dịch vụ mobile solution để đăng kí dịch vụ.

Vd: Liên hệ Aztech – đơn vị cung cấp các giải pháp sms marketing.

Bước 7: Đo lường & Đánh giá
• Số tin gửi thành công
• Số tin đến khách hàng
• Số lượng phản hồi (gọi điện liên hệ, SMS trả lời)
• Doanh số bán hàng

Trên đây là những kiến thức để xây dụng một chiến dịch SMS Marketing hiệu quả. Nếu quý công ty đang quan tâm đến dịch vụ SMS Marketing tại Aztech thì hãy liên hệ hotline: 0903 858 865


Liên hệ

Về chúng tôi

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Da thong bao bo cong thuong
Chính sách Liên hệ
Đăng ký nhận tin
Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
0903 858 865