Ứng dụng hiệu quả chiến dịch sms marketing trong ngành tuyển dụng

Với tính tiện lợi và hiệu quả mà SMS Marketing mang lại thì việc ứng dụng SMS Marketing trong ngành tuyển dụng là hoàn toàn phù hợp. Doanh nghiệp có thể tiếp cận ứng cử viên tiềm năng dễ dàng thông qua chiếc điện thoại di động.

Theo cuộc khảo sát gần đây thì có đến 60% các nhà tuyển dụng đã sử dụng tin nhắn văn bản để tương tác với ứng cử viên trong quá trình tuyển dụng. Vậy làm thế nào để có thể áp dụng hiệu quả hình thức này vào hoạt động tuyển dụng của doanh nghiệp? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số ví dụ tốt nhất để các bạn tham khảo.

1. Yêu cầu ứng cử viên đăng ký tin nhắn nhận tin tuyển dụng

Doanh nghiệp có thể tạo một tin nhắn SMS tự động trả lời cho phép ứng cử viên có thể tiếp cận danh sách các công việc đang tuyển vị trí nào qua email, tin nhắn hoặc website. Ứng viên có thể soạn tin nhắn với đoạn mã ngắn và gửi đến một đầu số có sẵn cho trước ví dụ như: GETJOBS tới 41.411.

Ngoài ra, ứng dụng SMS Marketing trong ngành tuyển dụng cũng cần kết hợp các hình thức khác để thu hút các ứng viên nhiều hơn. Các kênh khác có thể kể đến như: Facebook, tờ rơi, website tuyển dụng,… sẽ giúp doanh nghiệp tổng hợp được danh sách ứng cử viên chất lượng nhất phù hợp cho vị trí của công ty.

2. Hạn chế gửi tin nhắn ngoài giờ hành chính

sms markeitng cho ngành tuyển dụng

Hạn chế gửi tin nhắn ngoài giờ hành chính

Không chỉ trong ngành tuyển dụng mà đối với các lĩnh vực khác thì việc chọn lựa thời điểm để gửi tin nhắn là vô cùng quan trọng. Một số thời điểm được coi là “khung giờ vàng” có thể kể đến như 10 – 11h sáng và 3 – 4h chiều. Có đến 82% ứng cử viên cho rằng họ cảm thấy khá là phiền phức khi phải nhận tin nhắn vào thời điểm tối khuya hoặc sáng sớm. Điều này không chỉ gây khó chịu mà còn thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

3. Phản hồi nhanh với ứng cử viên đã quan tâm

sms marketing cho ngành tuyển dụng

Phản hồi với ứng cử viên quan tâm

Đối với các ứng viên đã có nhu cầu tìm việc và soạn SMS với cấu trúc có sẵn, việc làm của nhà tuyển dụng là cần phải trả lời nhanh và cung cấp đủ các thông tin bằng văn bản hoặc email. Ngoài ra, nhà tuyển dụng cũng có thể tạo ra một danh sách các số điện thoại đã nhắn tin để phản hồi và quản lý dễ dàng hơn.

4. Tần suất gửi sms marketing trong ngành tuyển dụng cần vừa phải

Có đến 70% số người tìm việc làm thường chỉ mong muốn tần suất nhận tin nhắn là một hoặc hai lần trong một tuần đến từ cùng một nhà tuyển dụng. Tần suất phù hợp để gửi các tin nhắn tuyển dụng tổng hợp là 1 lần/tuần và điều này cần phải thông báo trong quá trình tham gia của các ứng viên.

Một số thời điểm hoàn hảo để gửi SMS Marketing cho ngành tuyển dụng là: thông báo vị trí tuyển dụng, nhắc nhở lịch phỏng vấn, xác nhận cơ hội việc làm,…

Đối với thời điểm tìm việc làm khó khăn hiện nay thì ứng dụng SMS Marketing trong ngành tuyển dụng là vô cùng hợp lý. Doanh nghiệp cần đa dạng các hình thức tuyển dụng để có thể tiếp cận ứng viên tiềm năng nhất.

Công ty AZTECH tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ SMS Marketing chuyên nghiệp. Liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn kĩ hơn về dịch vụ SMS Brandname.


Liên hệ

Về chúng tôi

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Da thong bao bo cong thuong
Chính sách Liên hệ
Đăng ký nhận tin
Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
0903 858 865