Chiến lược tiếp thị trên di động cho việc kinh doanh nhỏ đang là cơ hội

Cùng với xu hướng của thế giới Việt Nam đang trong thời đại bùng nổ mạnh mẽ của di động. Số lượng smartphone không ngừng tăng lên, hơn 30% chỉ trong 3 năm gần đây. Vì thế chiến lược tiếp thị trên di động cho việc kinh doanh nhỏ đang là cơ hội lớn cho những doanh nghiệp. 

1. Chiến lược tiếp thị trên di động cho việc kinh doanh nhỏ đang là cơ hội lớn

Tiếp thị trên di động

Theo báo cáo của Hiệp hội Mobile Marketing Việt Nam viết tắt là MMA. Trong năm 2016 thôi đã có 80% người ở khu vực thành thị sử dụng điện thoại thông minh tăng gần 50% so với năm 2014. Ở nông thôn số người sử dụng điện thoại thông minh cũng tăng 15% trong 2 năm 2014-2016. Và chiếm 44% trong số 75% số lượng điện thoại thông minh trong cả nước. Ở Việt Nam người dùng di động thường có thói quen lên mạng để xem video trực tuyến, chat,…Tốc độ đường truyền mạnh, sự phủ sống 3G/4G trên khắp cả nước trong tương lai mạng di động sẽ phát triển vượt bậc. 

Chiến lược tiếp thị trên di động cho việc kinh doanh nhỏ đang là cơ hội lớn. Sử dụng các công cụ marketing qua di động như SMS Brandname, SMS Gateway sẽ đem lại hiệu quả. Bởi số lượng người sử dụng điện thoại thông minh khá lớn. Thời gian sử dụng di động cũng khá lâu khoảng vài giờ đồng hồ một ngày thì cơ hội người dùng mở tin nhắn ra đọc cao. Cho nên tiếp thị trên di động cho việc kinh doanh nhỏ đang được ứng dụng rộng rãi. Nâng cao doanh số, phương tiện chăm sóc khách hàng, quảng bá sản phẩm đến đông đảo người dùng. 

2. Tiếp thị di động là tương lai của thương mại điện tử

Tiếp thị trên di động là tương lai của thương mại điện tử

Thương mại điện tử là thị trường quan trọng mang tính toàn cầu ngày càng phát triển thông qua sự phát triển của di động và internet. Theo báo cáo của Digi-Capital, thương mại điện tử sẽ là nguồn thu chính cho toàn ngành năm 2017. Các hoạt động thương mại điện tử nói chung tạo ra 516 tỷ USD doanh thu tăng 133 tỷ USD so với năm 2013. 

Thị trường các ứng dụng người dùng sẽ tương đương 74 tỷ USD. Chi phí quảng cáo di động khoảng 42 tỷ USD. Năm 2017, 50% giao dịch thương mại sẽ tiến hành trên di động. 

OtherLevels đã thực hiện một cuộc khảo sát chia làm 5 nhóm người về sự không nhất quán trong cách tiếp cận khách hàng. Mỗi nhóm đại diện cho 20% khách hàng.

  • Một nhóm không nhận được bất kỳ email hay tin nhắn gì
  • Số khác nhận được tin nhắn nhắc tham gia trở lại sau một thời gian không hoạt động.
  • Các nhóm khác nhận được một tin nhắn vào giữa tuần
  • Một nhóm nhận tin nhắn vào cuối tuần
  • Nhóm tin nhắn bám đuôi nếu không có hành động gì sau hai tin nhắn trước

Kết quả thật bất ngờ, càng nhận được nhiều tin nhắn thì càng nhiều người dùng tham gia. Thực tế việc có nhiều thông báo sẽ tăng mức độ tương tác sử dụng ứng dụng, tăng lượt tham gia, tăng lần quét mã vạch,…

Bám đuôi là hành động gửi tin nhắn sau thông điệp tiếp thị ban đầu, cũng khiến các chỉ số tương tác tăng lên. Nhưng quá nhiều tin nhắn về một chủ đề sẽ gây ra hiệu ứng ngược lại.

3. 10 phương pháp tiếp thị trên di động hiện nay

Tin nhắn văn bản SMS tiếp thị trên di động 

Tin nhắn thương hiệu SMS Brandname là một giải pháp Marketing thông qua tin nhắn. Qua đó thương hiệu của Doanh nghiệp sẽ nằm ở phần người gửi của tin nhắn, thay cho dãy số điện thoại thông thường thiếu chuyên nghiệp và kém uy tín. Nên SMS Brandname luôn là sự lựa chọn tốt cho các chiến dịch Marketing.

sms brandname kiếm tiền ngay trên điện thoại

SMS Brandname – nhắn tin quảng cáo có tên thương hiệu

  • Tăng mức độ nhận biết của thương hiệu đến khách hàng.
  • Tỷ lệ mở tin nhắn cao.
  • Tạo sự tin tưởng cho khách hàng.
  • Quảng cáo sản phẩm đến hàng ngàn khách hàng nhanh nhất trong một thời gian ngắn.
  • Chăm sóc khách hàng hiệu quả.
  • Chi phí quảng cáo khá rẻ.

Tổng đài tin nhắn SMS Gateway là hình thức tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp với khách hàng thông qua hình thức nhắn tin. Đặc điểm khi có tin yêu cầu từ khách hàng gửi đến đầu số thì sẽ có một tin nhắn trả về theo nội dung yêu cầu.

  • Kiểm tra tiến trình vận chuyển giấy tờ, hàng hóa giúp khách hàng nắm rõ được quá trình gửi của mình.
  • Nhắn tin tra cứu sản phẩm, dịch vụ thật giả. Xác thực hàng hóa bảo hành. Thu hút khách hàng bằng sự minh bạch nguồn gốc sản phẩm, tăng sự tin tưởng đối với khách hàng.
  • Thực hiện các chương trình sự kiện ủng hộ, bình chọn như gameshow truyền hình … Tăng khả năng thắng cuộc của thí sinh mà khán giả yêu thích.
  • Cập nhật thông tin về chính sách ưu đãi, chăm sóc khách hàng thân thiết. Gia tăng doanh số với việc kêu gọi khách hàng cũ mua hàng trở lại rất hiệu quả.

Tin nhắn đa phương tiện MMS

Tương tự như SMS, MMS có thể chứa hình ảnh, âm thanh, văn bản. Dạng tin nhắn này giúp khách hàng ấn tượng hơn với thông điệp bạn muốn truyền tải.

Email tiếp thị trên di động 

email trên thiết bị di động

Tổng hợp email của những khách hàng đã đăng ký tài khoản trên website của bạn hoặc yêu cầu khách hàng để lại email để nhận được thông báo cùng với chính sách ưu đãi. Gửi cho khách hàng nội dung như hãy nhấp vào liên kết bằng thiết bị di động để được nhận ưu đãi, giảm giá tại các điểm bán hàng.

Công cụ tìm kiếm

Khi ai đó sử dụng công cụ tìm kiếm trên điện thoại di động thì có nghĩa là họ đang có nhu cầu tìm kiếm các dịch vụ sản phẩm địa điểm ở ngay gần đó. Thu hút khách hàng bằng cách cung cấp ứng dụng bản đồ có thể dùng trên điện thoại di động và chỉ dẫn đến của hàng của bạn. Khi khách hàng đã ghé cửa hàng của bạn, bạn nên khuyến khích họ truy cập vào các mạng xã hội yêu thích check in để bạn bè của khách hàng biết là họ đang ở cửa hàng của bạn. Đây là cách bạn giới thiệu doanh nghiệp cửa hàng đến khách hàng tiềm năng bằng một kênh uy tín.

Ứng dụng

Sáng tạo các ứng dụng dùng trên thiết bị di động cho phép khách hàng tải về dùng miễn phí. Thông qua những ứng dụng này bạn có thể truyền tải thông điệp về sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng. Cho khách hàng sử dụng ứng dụng rồi truyền tải thông điệp marketing.

Internet

Chèn địa chỉ website vào tin nhắn cho khách hàng hoặc đính  kèm thêm mã QR. Khi đó điện thoại sẽ đọc mã QR để lấy đường dẫn sau đó tự động mở trình duyệt web. Bạn nên điều chỉnh nội dung trên web sao cho khách hàng dễ xem trên điện thoại di động.

Nội dung website

Đa dạng hóa nội dung để khách hàng cảm thấy nội dung ấn tượng như các video, hình ảnh hoặc nội dung có thể tải xuống. Bạn có thể gửi tin nhắn đến khách hàng kèm mã truy cập hoặc đường link để khách hàng tiếp cận thông qua điện thoại di động.

Quảng cáo tiếp thị trên di động 

Quảng cáo tiếp thị trên di động

Đặt các mẫu quảng cáo trên báo trực tuyến, trên các trang blog hoặc các trang dễ truy cập bằng điện thoại di động. Có thể đính kèm các quảng cáo vào emai, các ứng dụng dùng cho điện thoại di động, tin nhắn.

Giọng nói

Sử dụng hệ thống tương tác bằng giọng nói để trả lời cuộc gọi và gửi tin nhắn một cách tự động.

Yếu tố hỗ trợ

Hãy khuyến khích khách hàng sử dụng các tính năng camera, GPS, Wifi. Như việc yêu cầu khách hàng chụp ảnh sản phẩm và email cho bạn thì họ sẽ được giảm giá.

Trong 10 phương pháp tiếp thị trên di động thì phương pháp SMS Brandname và SMS Gateway đem lại hiệu quả marketing đáng ngờ nhất. Tăng uy tín, mức độ nhận biết thương hiệu. Quảng cáo sản phẩm dịch vụ đến khách hàng nhanh. Chi phí lại khá rẻ. Thế đó chiến lược tiếp thị trên di động cho việc kinh doanh nhỏ đang là cơ hội mới. Hãy nắm lấy thời cơ thúc đẩy doanh số tăng vị thế trên thị trường.

Để biết thêm chi tiết về tiếp thị trên di động, Doanh nghiệp có thể tham khảo tại website của AZTech hoặc liên hệ trực tiếp qua số hotline 19006946 để được tư vấn và chia sẻ tận tình nhất!

 


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865