Cách sử dụng SMS marketing cho nhà hàng, thúc đẩy doanh thu

Sử dụng sms marketing cho nhà hàng có lẽ sẽ là một cách marketing cũ mà mới. Hãy thử xem áp dụng hình thức này như thế nào đối với dịch vụ nhà hàng để thu hút và lôi kéo khách hàng hiệu quả, tăng doanh thu nhanh chóng nhé!

Có thể nói việc kinh doanh nhà hàng đang ngày càng khó khăn hơn vì sự cạnh tranh gia tăng không ngừng nghỉ. Sẽ thế nào nếu nhà hàng của bạn không thể thu hút được khách hàng trong một thời gian dài? Chắc chắn không ai kinh doanh mà muốn mình bị rơi vào tình trạng này đúng không nào.

Mặc dù đối với hình thức kinh doanh của nhà hàng có thể bị tác động bởi các yếu tố theo mùa, theo ngày. Chẳng hạn như bạn có thể chứng kiến sự đông đúc của cửa hàng vào cuối tuần với sự xếp hàng chờ đợi của khách hàng nhưng vào các ngày trong tuần thì bạn số bàn trống lại lên đến một nửa.

Tuy nhiên không có gì là không thể giải quyết được, ngay lúc này nếu biết tiếp thị đúng cách thì có thể đảm bảo rằng, tình trạng này sẽ được cải thiện phần nào đấy.

Trong số những công cụ tiếp thị dành cho nhà hàng thì SMS marketing là một công cụ hiệu quả trong việc thu hút cả khách hàng cũ và mới, tất nhiên chi phí cũng khá rẻ so với các hình thức marketing khác.

Và, có số liệu thống kê để chứng minh hiệu quả của nó. Theo một báo cáo , người ta thấy rằng tỷ lệ mở tin nhắn văn bản 99% và 90% tất cả các tin nhắn văn bản được đọc trong vòng 3 phút đầu tiên nhận được trên điện thoại di động! Một nghiên cứu khác tiết lộ rằng một tỷ lệ đáng kể phản hồi SMS từ các thương hiệu đã xảy ra trong vòng 15 phút đầu tiên khi khách hàng nhận được tin nhắn.

Vậy thì không có lý do gì mà bạn không sử dụng sms marketing cho nhà hàng của mình cả, dưới đây là một vài cách để nhà hàng của bạn có thể hưởng lợi từ chiến dịch tiếp thị này:

1. Phiếu giảm giá cho các món ăn hoặc cho bữa ăn sắp tới

sử dụng sms marketing cho nhà hàng

Đây là một trong những cách phổ biến nhất để tăng nhận thức về nhà hàng của bạn và mời khách hàng mới. Bạn có thể gửi phiếu giảm giá văn bản thông báo về giảm giá độc quyền mà nhà hàng của bạn sẽ cung cấp. 

Bạn có thể gửi những phiếu giảm giá này mỗi tuần một lần cho các bữa ăn thông thường hoặc trong một số dịp đặc biệt nào đó. Đảm bảo rằng các phiếu giảm giá này chỉ được gửi đến những người trong danh sách SMS của bạn. Những ưu đãi chỉ dành riêng cho một nhóm khách hàng quen thuộc nào đó sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy được kết nối và nhận được đặc quyền.

2. Chương trình khách hàng thân thiết

Khi thời gian trôi qua và nhà hàng của bạn tồn tại và phát triển qua các giai đoạn ban đầu, nhà hàng của bạn chắc chắn sẽ có một danh sách dài khách hàng thường xuyên đến nhà hàng của bạn. 

Điều này có thể là vì họ thích thức ăn hoặc bầu không khí, hoặc vì vị trí của bạn đang vô cùng thuận lợi đối với họ và nó đang dần trở thành nơi lui tới của họ cùng với bạn bè. 

Đối với những khách hàng như vậy sẽ mang đến cho cửa hàng của bạn một cơ sở vững chắc ngay cả trong những khoảng thời gian việc kinh doanh bị chậm trễ. Vì vậy hãy tạo một chương trình khách hàng thân thiết cho những khách hàng quay lại như vậy bằng cách nhắn tin cho họ cung cấp cho họ mức chiết khấu đặc biệt. Họ sẽ đánh giá cao nó hơn nữa và nhà hàng của bạn và đó sẽ là cách mà họ giúp bạn truyền miệng về thương hiệu nhà hàng của mình.

Tham khảo các mẫu tin nhắn quảng cáo hay

3. Sử dụng SMS marketing cho nhà hàng để thăm dò ý kiến

Tiếp thị SMS không chỉ được sử dụng cho mục đích tiếp thị và quảng cáo mà còn được sử dụng một công cụ khảo sát. Bạn có thể khiến khách hàng nói cho bạn biết những bổ sung hoặc thay đổi nào họ muốn trong nhà hàng của bạn về thực phẩm, môi trường và dịch vụ. 

Đây là một phương pháp khác để thu hút khách hàng của bạn tới nhà hàng thông qua việc nhắn tin. Khi đó họ có thể trả lời một câu hỏi đơn giản hoặc tham gia rút thăm và giành được giảm giá hoặc các giải thưởng khác như một món ăn miễn phí nào đó chẳng hạn.

4. Hương vị đặc biệt và sự kiện

Khi bạn thiết kế một thực đơn mới theo mùa hoặc bất kỳ dịp đặc biệt nào, hoặc tổ chức một sự kiện như đêm nhạc hoặc bữa tối từ thiện, hãy gửi thư mời cho khách hàng. Bạn cũng có thể cám dỗ họ bằng một số mã giảm giá được gửi kèm ngay trong tin nhắn. Hoặc khơi gợi một ý tưởng giảm giá khi họ đi cùng với 1 vài người bạn nữa.

ứng dụng sms marketing cho nhà hàng

5. Nhắc nhở đặt bàn

Rất nhiều người không bất chợt lựa chọn một địa điểm nào đó dành cho bữa tối của họ thay vào đó, họ lên kế hoạch cho bữa tối một cách cẩn thận hơn. Vì vậy bạn có thể nhắc nhở khách hàng về việc đặt chỗ trước tại nhà hàng của bạn để họ không bỏ lỡ bất kỳ điều gì, nhất là trong một số dịp đặc biệt.

Một tin nhắn SMS sẽ đảm bảo rằng họ nhớ đặt phòng và có thể lên lịch phù hợp với bạn bè hoặc gia đình của họ và đến nhà hàng của bạn đúng giờ. Một tình huống mà cả đôi bên cùng có lợi

6. Giữ kết nối

Với số lượng ngày càng tăng của các quán ăn mới trên khắp, khách hàng tha hồ lựa chọn, hơn nữa mọi người thích thử món ăn mới và nhà hàng mới. Nhưng vì hơn 60% nhà hàng đóng cửa trong năm đầu tiên, khách hàng khó có thể gắn bó lâu dài với một nơi. 

Tuy nhiên, nếu bạn gửi lời nhắc nhở thường xuyên để khách hàng biết là bạn vẫn còn hoạt động, nó sẽ mang họ trở lại. Những lời nhắc nhở thường xuyên này sẽ cho khách hàng biết rằng họ luôn được mời đến nhà hàng của bạn để có thời gian vui vẻ với bạn bè và gia đình của họ.

SMS marketing là một công cụ tuyệt vời để tìm đường đến với khách hàng của bạn. Vì vậy, hãy bắt đầu lập danh sách các số điện thoại của khách hàng và áp dụng ngay chiến dịch sms marketing cho nhà hàng của bạn. Với việc sử dụng sms marketing – dịch vụ tin nhắn sms brandname sẽ giúp thương hiệu của bạn được khách hàng ghi nhớ.


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865