Cơ hội tăng doanh thu nhờ chiến dịch SMS Marketing cho dịp nghỉ lễ

Tất cả các doanh nghiệp thường tận dụng thời cơ để triển khai SMS Marketing cho dịp nghỉ lễ. Ngày lễ là thời gian mà mọi người luôn muốn được thư giãn, nghỉ ngơi và hưởng thụ. Do đó, không chỉ nhu cầu về du lịch, nghĩ dưỡng, ăn uống mà cả nhu cầu mua sắm, tiêu dùng cũng đều tăng cao. 

Chính vì lẽ đó, đây là cơ hội ngàn vàng để các doanh nghiệp quảng cáo và thuyết phục khách hàng mua và sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình. Còn cách quảng cáo nào nhanh và tiếp cận với khách hàng mục tiêu dễ dàng bằng tin nhắn quảng cáo đúng không nào. Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây là sử dụng SMS Marketing như thế nào để chiến dịch quảng cáo của bạn đạt hiệu quả cao nhất cho dịp nghỉ lễ? Cùng tìm hiểu nhé!

1. Thời điểm bắt đầu chiến dịch SMS Marketing cho dịp nghỉ lễ

sms marketing cho dịp nghỉ lễ

Chọn thời điểm bắt đầu

Bạn nên đảm bảo rằng khách hàng có đủ thời gian để nhận thông tin quảng cáo và sắp xếp việc thực hiện việc mua hay sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn. Đừng gửi tin nhắn quá sớm trước khi đến ngày lễ; khách hàng sẽ có thể lãng quên đi thông điệp của bạn trước khi chương trình khuyến mãi được bắt đầu. Cũng đừng nên gửi tin nhắn quá gần ngày lễ; nếu là khách hàng mới thì sẽ không có đủ thời gian để suy nghĩ về thương hiệu của bạn; cũng như là sắp xếp thời gian thực hiện hành động mua và sử dụng sản phẩm dịch vụ. 

Do đó, tùy theo quy mô của ngày lễ; lớn hay nhỏ; được nghỉ nhiều hay ít; bạn sẽ xây dựng một chiến dịch SMS Marketing cho dịp nghỉ lễ thích hợp. Thông thường, một tháng trước ngày lễ là thời điểm tốt nhất để bắt đầu chuẩn bị cho chiến dịch của mình với những lời mời, thông tin khuyến mại, v.v.

2. Phân loại danh sách khách hàng 

sms marketing cho dịp nghỉ lễ

Phân loại khách hàng

Hãy chia dữ liệu khách hàng của bạn theo giới tính. Những lời mời chào hay giảm giá về mặt hàng cho nữ giới thì không gửi cho đàn ông; còn những mời chào mặt hàng cho nam giới thì cũng đừng gửi cho phụ nữ. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc việc sản phẩm của bạn có thích hợp với mọi đối tượng khách hàng hay không; trước khi phân loại danh sách để gửi SMS Marketing cho dịp nghỉ lễ nhé. 

3. Đảm bảo lời mời thật sự hấp dẫn

sms marketing cho dịp nghỉ lễ

Lời mời hấp dẫn

Thông thường vào những dịp lễ, mọi người đều có rất nhiều kế hoạch mua sắm hay du lịch. Do đó, có khá nhiều thứ để họ phải chi trả. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng sản phẩm của bạn đang có một mức giá hợp lý và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Bên cạnh đó thì thông điệp trong tin nhắn của bạn cũng phải thật thu hút để khích lệ khách hàng sẵn sàng mở hầu bao.

Dịch vụ SMS Brandname là một công cụ xây dựng hình ảnh thương hiệu tối ưu cho chiến dịch SMS Marketing

4. Hợp tác với những đơn vị khác để triển khai chiến dịch SMS Marketing cho dịp nghỉ lễ

sms marketing cho dịp nghỉ lễ

Hợp tác với những đơn vị khác

Hãy tạo ra một lời mời hấp dẫn, khó có thể bỏ qua. Ví dụ: dịch vụ Spa và cửa hàng hoa (ra khỏi trung tâm spa với một bó hoa hồng đỏ trên tay); nhà hàng và cửa hàng hoa (một bó hoa được đặt sẵn trên bàn khi bạn đến); khách sạn và nhà hàng (được giảm giá tại cả hai nơi khi bạn đặt phòng một đêm tại khách sạn và đặt bàn cho bữa tối), v.v. Hãy thỏa sức sáng tạo với các khả năng không hề giới hạn.

5. Giúp người nhận dễ dàng tiếp cận

sms marketing cho dịp nghỉ lễ

Cung cấp thông tin rõ ràng

Nếu để áp dụng chương trình khuyến mãi trong chiến dịch SMS Marketing cho dịp nghỉ lễ là phải đến cửa hàng; hãy đưa ra những chỉ dẫn thật rõ ràng; hay đưa ra link tìm kiếm địa chỉ cửa hàng một cách dễ hiểu nhất bên trong tin nhắn. Các chi tiết giảm giá có thể in ra hoặc các mã khuyến mãi cần đảm bảo luôn hoạt động tốt. Nếu Khách hàng cần giữ SMS để nhận ưu đãi thì cũng phải được hướng dẫn rõ ràng.

6. Gợi mở những ý tưởng độc đáo 

sms marketing cho dịp nghỉ lễ

Gợi mở ý tưởng

Lễ cũng là dịp mà mọi người muốn tặng quà cho nhau. Hãy gửi đến khách hàng những ý tưởng thú vị về các món quà độc đáo và ý nghĩa với những sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Với việc đánh đúng vào tâm lý này của khách hàng thì chắn hẳn tỉ lệ chốt đơn của bạn sẽ được gia tăng đáng kể đấy.

Đừng vội bỏ qua 6 ý tưởng tuyệt vời cho chiến dịch SMS Marketing hiệu quả năm 2020

7. SMS Marketing cho dịp nghỉ lễ không chỉ là để bán hàng

sms marketing cho dịp nghỉ lễ

Gửi lời chúc

Bạn nên nhớ rằng, đừng chỉ tập trung vào việc bán hàng. Những ngày lễ cũng là lúc mà mọi người trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp. Hãy tận dụng cơ hội này để xây dựng những ấn tượng thật tốt về thương hiệu của bạn trong lòng khách hàng. Thông qua chiến dịch SMS Marketing cho dịp nghỉ lễ, hãy gửi đến những khách hàng quen thuộc của bạn những lời chúc mừng, lời cảm ơn vào những ngày lễ đặc biệt này. Khách hàng sẽ cảm nhận được sự quan tâm của bạn. Qua đó, họ sẽ rất thiện cảm với thương hiệu của bạn. Nhờ vậy bạn có thể duy trì được mối quan hệ tốt với khách hàng; góp phần tạo ra những khách hàng trung thành với doanh nghiệp của bạn. 

Bạn thấy đấy, SMS Marketing cho dịp nghỉ lễ là một chiến thuật hữu hiệu và mang lại rất nhiều lợi ích. Không chỉ là để thúc đẩy doanh thu mà còn để quảng bá và xây dựng hình ảnh thương hiệu trong lòng khách hàng. Ngày lễ là những thời điểm mà khách hàng đã có sẵn nhu cầu; việc của bạn cần làm là tạo cho họ lý do mua hàng một cách tinh tế. Chúc bạn thành công!

Để lựa chọn giải pháp marketing phù hợp với doanh nghiệp của bạn, hãy liên hệ với AZTECH qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và nhận báo giá chi tiết:


Liên hệ

Về chúng tôi

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Da thong bao bo cong thuong
Chính sách Liên hệ
Đăng ký nhận tin
Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
0903 858 865