Làm thế nào để phân loại khách hàng trong SMS Marketing? và có những tiêu chí phân loại khách hàng nào giúp cho doanh nghiệp phân loại một cách dễ dàng và đúng đắn nhất? Theo dõi bài viết dưới đây để cùng AZTech tìm hiểu 3 tiêu chí giúp doanh nghiệp có thể nắm chắc hơn 90% tỷ lệ thành công nhé.
Tại sao cần phân loại khách hàng khi triển khai SMS Marketing
Đời sống cải thiện, thị trường thay đổi, các sản phẩm và dịch vụ đã và đang ngày càng phát triển. Sự biến chuyển này, đã tạo nên những điều kiện, hướng đến sự phân cấp trong nhu cầu của mỗi con người. Chính vì thế, các doanh nghiệp hiện nay, cần phải hướng đến việc phân loại ra các nhóm khách hàng, nhằm dễ dàng quản lý cũng như, thỏa mãn được sự hài lòng của mọi người.
Ý nghĩa của việc phân loại khách hàng trong SMS Marketing
- Việc phân loại khách hàng không những giúp doanh nghiệp định hình được nhóm khách hàng mục tiêu mà còn giúp doanh nghiệp rút ngắn được khoảng thời gian tìm kiếm thông tin và dữ liệu khách hàng.
- Ngoài ra, việc phân loại khách hàng trong SMS Marketing còn tạo điều kiện cho ra đời các dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng. Đặc biệt là đưa ra các chiến lược Marketing sản phẩm phù hợp cho từng nhóm đối tượng.
Tiêu chí phân loại khách hàng trong SMS Marketing
Có rất nhiều tiêu chí phân loại khách hàng được các ông lớn đứng đầu thị trường nghiên cứu và áp dụng, tuy nhiên duy chỉ có 3 tiêu chí được trình bày sau đây là có tính vượt trội và tối ưu nhất.
1. Phân loại khách hàng theo vị trí địa lý
Việc phân loại khách hàng theo vị trí địa lý, sẽ giúp các doanh nghiệp đưa ra và khoanh vùng được nhóm khách hàng tiềm năng cho các chiến lược SMS Marketing của mình, theo từng khu vực cụ thể. Nhằm tối ưu được chi phí mà vẫn có thể tiếp cận được nhóm khách hàng như đã định.
2. Phân loại khách hàng theo từng độ tuổi
Tương tự như việc tìm kiếm khách hàng mục tiêu, ở mỗi độ tuổi khác nhau, tâm lý của mỗi khách hàng cũng sẽ có những thay đổi khác nhau. Việc hiểu rõ được sản phẩm của mình đang phù hợp với nhóm đối tượng nào cũng sẽ giúp các doanh nghiệp phân loại được việc lên kế hoạch và nội dung thực hiện sao cho việc gửi tin nhắn đến tay khách hàng sẽ có những phản hồi tốt nhất.
3. Phân loại khách hàng theo ngành nghề
Ở mỗi ngành nghề, các doanh nghiệp cũng có thể phân loại khách hàng theo nhiều cách. Ví dụ như đối với ngành nghề mỹ phẩm, việc gửi tin nhắn quảng bá thương hiệu hay giới thiệu các Voucher chăm sóc da sẽ được khách hàng chú trọng để ý. Hoặc đối với ngành cung cấp dịch vụ, việc gửi tin nhắn hàng loạt theo các khung giờ vàng, khung giờ giảm giá nổi bật sẽ kéo được nhiều lưu lượng khách hàng quan tâm mà bạn đang mong muốn thu hút.
Qua bài viết trên thì chắc hẳn các doanh nghiệp cũng đã hiểu những lý do tại sao phải phân loại khách hàng trong SMS Marketing? Làm thế nào để phân loại khách hàng một cách hiệu quả dựa vào trên các tiêu chứ. Hi vọng các doanh nghiệp có thể áp dụng tốt những tiêu chí trên vào thực tiễn để tiếp cận gần hơn với khách hàng của mình nhé.
Bên cạnh đó, nếu như bạn có ý định gửi SMS Gateway cho khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu thì hãy liên hệ ngay với công ty AZTECH – Giải pháp Mobile Marketing qua Hotline: 0903 858 865 để được giải đáp và tư vấn ngân sách phù hợp.
Xem thêm bài viết liên quan:
- 4 Lầm tưởng tai hại về SMS Marketing của các doanh nghiệp việt
- 6 Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng đơn giản & hiệu quả
- 10 Trường hợp ứng dụng dịch vụ SMS Marketing có thể bạn chưa biết.