10 TRƯỜNG HỢP ỨNG DỤNG DỊCH VỤ SMS MARKETING HIỆU QUẢ NHẤT

Dịch vụ SMS Marketing là một hình thức tiếp thị quen thuộc đối với hầu hết các doanh nghiệp. Do giới hạn ký tự và hạn chế thể hiện hình thức. Không thể phủ nhận được tính thiết yếu của SMS Marketing trong chiến dịch quảng cáo ngày nay. SMS Marketing cũng có rất nhiều hình thức cực kỳ đa dạng, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng của doanh nghiệp. Dưới đây là những cách triển khai dịch vụ SMS Marketing phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay.

1. Ra mắt sản phẩm mới 

Với lịch sử mua hàng trước đó với doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ hiểu rõ hơn ai hết về hành vi mua hàng của những khách hàng có trong danh sách. Thế nên việc bạn giới thiệu một sản phẩm đến khách hàng thông qua SMS cũng là một cách để bạn gia tăng doanh số cho doanh nghiệp. 

Hoặc nhiều doanh nghiệp cũng căn cứ vào lịch sử mua hàng trước đó để giới thiệu cho khách hàng của mình những sản phẩm có liên quan đến những sản phẩm họ đã mua. Đây là một cách biến tấu của hình thức cross-sell (cross-sell hay còn gọi là bán chéo, là một hình thức bán hàng mà khách hàng mua một sản phẩm có liên quan đến sản phẩm đã mua trước đó từ bạn).

Trên lý thuyết, SMS Marketing được sử dụng tích cực trong việc chào hàng sản phẩm mới của doanh nghiệp. Bởi những lý do: 

  • Tỷ lệ mở cao 
  • Dễ dàng liên kết với các website/cửa hàng ứng dụng dành cho thiết bị di động Cá nhân hóa nếu dữ liệu thích hợp có sẵn 

Trên thực tế, để đạt hiệu quả cao doanh nghiệp cần có data đăng ký chọn tham gia. Như vậy, bạn mới có thể tiếp cận thị trường mục tiêu của mình.

Mẫu: “Sản phẩm “tên sản phẩm” đã chính thức ra mắt. Nếu có nhu cầu trải nghiệm sản phẩm, hãy liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng “số điện thoại” để biết thêm thông tin chi tiết.”

>>Xem thêm Cách tiếp thị sản phẩm mới tạo được tiếng vang

2. Nhắn tin tiếp thị, khuyến mãi sản phẩm

Một tin nhắn tới đúng thời điểm có thể tạo ra nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ mà một doanh nghiệp bạn cung cấp. Đặc biệt, nếu nó đến từ thương hiệu người tiêu dùng thường xuyên mua sắm. Họ sẽ muốn biết ngay về chương trình khuyến mãi sắp diễn ra. 

Đối với các chiến dịch giảm giá có thời gian ngắn, SMS là một lựa chọn hiển nhiên. Điển hình như Flash Sale. Thông thường, tin nhắn văn bản được đọc trong vòng 3 giây sau khi gửi đến. Điều này khiến cho hầu hết các doanh nghiệp khi triển khai tiếp thị hoặc khuyến mãi đều muốn nhắm đến kênh SMS Marketing trước tiên.

Tuy hiện nay có nhiều công cụ khác nhau để bạn tiếp cận nhanh chóng cũng như trực tiếp với khách hàng các thông điệp về chương trình ưu đãi hoặc giảm giá mà bạn đang có nhưng SMS vẫn là một kênh tuyệt vời cho bạn để gửi những thông tin thu hút cao như thế này đến khách hàng. 

Bạn chỉ cần 1 tin nhắn chứa những nội dung hấp dẫn và đường link về trang đích là bạn đã có thể dễ dàng đưa khách hàng của mình đến web để có thể tìm hiểu kỹ chi tiết hơn về chương trình ưu đãi đó. Hoặc có thể bạn gửi ngay 1 mã giảm giá trực tiếp đến khách hàng để họ có động lực hơn trong hành vi mua hàng của mình.

dịch vụ sms marketing

Nhắn tin tiếp thị, khuyến mãi sản phẩm

3. Chăm sóc khách hàng qua dịch vụ SMS Marketing

Một tin nhắn chúc mừng sinh nhật dành riêng cho khách hàng cũng là cách để bạn tạo ấn tượng về thương hiệu. Đây cũng được xem là một hình thức chăm sóc khách hàng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Chăm sóc khách hàng có thể được áp dụng đa dạng ở nhiều kênh khác nhau. Nhưng các kênh có sự cá nhân hóa như email hay SMS vẫn luôn nhận được sự ưu tiên.

Trong thời kỳ khó khăn do dịch bệnh COVID-19 gây ra, dịch vụ khách hàng được các doanh nghiệp chú trọng hơn. Bởi họ nhận ra, việc duy trì kết nối với khách hàng cũ, giữ chân khách hàng hiện tại giúp tạo ra 1/3 doanh thu. Những thông điệp chúng ta thường gặp: 

  • Cảm ơn khách hàng đã mua sản phẩm/dịch vụ 
  • Chúc mừng sinh nhật, dịp lễ tết 
  • Khảo sát chất lượng dịch vụ 

Dịch vụ SMS Marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trong công việc chăm sóc khách hàng hơn so với cuộc gọi. Đồng thời, nó cũng mang lại sự thuận tiện cho người nhận. Khách hàng có thể lưu giữ tin nhắn trên điện thoại để xem thông tin liên hệ khi cần.

Sử dụng tin nhắn SMS Marketing như một công cụ để chăm sóc khách hàng hiệu quả. Bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt để chăm sóc khách hàng, trả lời những thắc mắc, kiến nghị của khách hàng. Bạn cũng có thể sử dụng SMS để chúc sinh nhật khách hàng, chúc khách hàng nhân những dịp đặc biệt để thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với khách hàng trung thành.

Doanh nghiệp có thể tham khảo một số mẫu SMS chúc mừng sinh nhật sau:

  • Mẫu 1: “Anh Son than men, NIIC kinh chuc anh co mot ngay sinh nhat vui ve va day y nghia ben gia dinh. Cam on anh da su dung dich vu cua chung toi!”
  • Mẫu 2: “Chuc anh Son sinh nhat vui ve! ABC Company xin gui tang anh voucher giam gia 50% khi gia han goi phan mem FreeSMS 1 nam. Ap dung toi 30/9/2021. Lien he ngay Hotline 0287.7777.838 de biet them chi tiet. Xin cam on!”

>>Xem thêm Cách chăm sóc khách hàng để chuyển đổi sang khách hàng trung thành

4. Sử dụng dịch vụ SMS Marketing gửi mã giảm giá hoặc phiếu giới hạn cho khách hàng VIP

Doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng bằng cách cung cấp mã độc quyền, quà tặng miễn phí, chiết khấu khủng độc quyền chỉ dành riêng cho những khách hàng trung thành. Tính độc quyền khiến cho sức hút của thông điệp SMS gửi đi trở nên mạnh mẽ hơn. 

Theo một nghiên cứu, phiếu giảm giá trên thiết bị di động có khả năng được sử dụng cao hơn 10 lần so với các loại voucher giấy truyền thống. Hầu như thói quen mang theo smartphone bên người đã trở thành điều thiết yếu. Do đó, sẽ rất tiện lợi khi doanh nghiệp gửi mã giảm giá hoặc phiếu quà tặng qua dịch vụ SMS Marketing. Chưa kể, nếu áp dụng hình thức phiếu Voucher thông thường sẽ tiêu tốn một khoản chi phí không nhỏ.

Mẫu SMS: “Chuc mung Chi Trang da nhan duoc phan qua, la mot chiec Tui xach cua hang ABCD nhan dip Sinh nhat cua hang. Hay toi ngay dia chi XYZ de rinh qua ve nhe. Cam on chi da ung ho Shop trong thoi gian qua!”

5. Đặt hàng 

Hiện nay, việc sử dụng dịch vụ SMS Marketing liên quan đến đơn hàng rất phổ biến và vô cùng hữu dụng. Đối với các đơn vị thương mại lớn và vừa, nên tìm kiếm các đơn vị uy tín hỗ trợ bạn có thể gửi tin nhắn đến khách hàng khi khách hàng tạo tài khoản, đặt hàng, đơn hàng được xử lý, hủy đơn hàng, hoàn thành đơn hàng hoặc gửi tin nhắn thông báo đơn hàng mới cho chủ shop/nhân viên.

Chúng ta thường nhận được những tin nhắn sms marketing chứa thông điệp: Xác nhận đặt hàng thành công Cập nhật tình trạng vận chuyển đơn hàng Biên nhận thanh toán Thông tin giao, nhận sản phẩm….v.v.

Nội dung sms marketing cần ngắn gọn, đúng trọng tâm, để khi khách hàng nhận được thông tin sẽ nắm bắt được chính xác đơn hàng của mình đang được điều phối ra sao, để sắp xếp được thời gian nhận hàng, giảm thiểu tỷ lệ hàng hoàn cho doanh nghiệp.

  • Mẫu 1: “Don hang cua ban vua duoc gui don vi van chuyen J&T Expess. Lien he ngay tong dai XXX de biet them thong tin chi tiet ve don hang. Xin cam on!”
  • Mẫu 2: “LUU Y! SHOP vui long xu ly don tra hang trong hom nay. Kiem tra tai Seller Center hoac LH Dingtalk ID: 23350574 neu can duoc ho tro”
dịch vụ sms marketing

Mang lại trải nghiệm đặt hàng nhanh chóng cho khách hàng

6. Lập hóa đơn / Thu tiền qua SMS

Gửi tin nhắn để nhắc nhở khách hàng rằng hóa đơn sắp đến hạn làm tăng cơ hội được thanh toán đúng hạn. Hiện nay, chung cư, khu đô thị đã phát triển rộng khắp toàn quốc. Nhiều ban quản lý tòa nhà đã bắt đầu áp dụng phần mềm gửi tin nhắn sms tự động để cập nhật hóa đơn tới từng chủ căn hộ mỗi tháng.

Nhắc đến Marketing, phần lớn mọi người thường nghĩ nhiều đến mục tiêu bán hàng hoặc làm thương hiệu. Nhưng thực tế, các nội dung được gửi đến khách hàng dưới dạng thông tin như xác nhận đơn hàng, xác nhận thanh toán, cập nhật tình trạng đơn hàng,… cũng được xem là một thành phần thuộc toàn bộ quy trình Marketing. Do đó, với SMS Marketing bạn cũng có thể gửi các thông tin cơ bản trong quá trình tương tác với khách hàng.

Mẫu: “Ban quan ly toa nha A thong bao tien nuoc thang 12/2021: Khach hang: NGUYEN VANA SDB 100.1223.5132 Thanh toan hoa don truoc ngay 10/12/2021. So tien: 74,000.”

7. Đặt lịch hẹn

Bằng cách tạo thuận lợi cho khách hàng xác nhận, hủy bỏ, hoặc sắp xếp lại các cuộc hẹn, bạn không chỉ làm giảm số cuộc hẹn bị bỏ lỡ mà còn cải thiện dịch vụ khách hàng. Tiếp thị qua tin nhắn SMS Marketing là một công cụ đơn giản và hiệu quả về chi phí cho lời nhắc cuộc hẹn. 

Các tin nhắn sms để sắp xếp cuộc họp thường gặp rất nhiều trên thực tế. Ví dụ như: Đặt lịch kiểm tra sức khỏe Hẹn thời gian thay dầu, bảo dưỡng xe Thông báo thời gian đặt tiệc ở nhà hàng, khách sạn…v.v.

Mẫu: ”Salon ABC rất nhớ bạn! Đặt lịch hẹn trong vòng 24 giờ tới tại và nhận được một lần sấy tóc miễn phí ”. “ đã không gặp bạn trong một thời gian và rất muốn gặp bạn. Đặt lịch hẹn ngay hôm nay và nhận quà tặng miễn phí.”

8. Gửi lời nhắc nhở, thông báo bằng dịch vụ SMS Marketing

Dựa trên đặc điểm mang tính cá nhân của SMS, rất nhiều doanh nghiệp sử dụng hình thức này để thông báo sự kiện tới khách hàng của họ. Khi cách thời điểm tổ chức khoảng 1 ngày, doanh nghiệp sẽ gửi tin nhắn sms để nhắc nhở đối tượng của mình. Việc này rất phổ biến trong những buổi triển lãm, hội nghị, đám cưới, ….v.v. Nó giúp cho cuộc hẹn đã lên lịch giảm đáng kể tình trạng vắng mặt.

Điều này đặc biệt hữu dụng và đạt hiệu quả cao. Một tin nhắn hướng dẫn sử dụng và nhắc nhở việc dùng thường xuyên sẽ khiến Khách hàng thêm tin yêu bạn và sản phẩm hơn. Nó cũng rất hữu dụng khi khách hàng sử dụng gần hết sản phẩm. Nhắc nhở quay lại cửa hàng kèm ưu đãi chắc chắn sẽ đốn tim bất cứ khách hàng nào.

Mẫu 1: “Chào Anh/Chị X, có vẻ Anh/Chị đã quên sản phẩm “tên sản phẩm” trong giỏ hàng của mình. Hãy hoàn tất giao dịch trước ngày “ngày hết hạn” để nhận ưu đãi 10% cho đơn hàng.”

Mẫu 2: “ABC Company xin thong bao, Phan mem Zalo Pro da duoc nang cap, kinh moi Khach hang truy cap website http://giaiphapzalo.com de tai phan mem moi de su dung. Lien he ngay Hotline 0287.xxx.xxx de biet them thong tin. Xin cam on!”

9. Liên lạc nội bộ

Email là một hình thức giao tiếp phổ biến trong văn phòng. Nhưng một số trường hợp kết nối trong doanh nghiệp được xử lý tốt nhờ SMS Marketing. Giao tiếp nội bộ là quan trọng, nhưng thật khó để giao tiếp với mọi nhân viên trong một công ty lớn. Đối với thông tin khẩn cấp, email quá chậm. Sử dụng SMS để liên lạc nội bộ của bạn là cách tốt nhất để đảm bảo rằng mọi nhân viên đều nhận được thông tin bạn muốn gửi cho họ vào đúng thời điểm.

Nếu bạn có một số lượng lớn nhân viên, chắc chắn rằng bạn có thể khó thông báo với họ những thông báo khẩn cấp như: ( đóng cửa văn phòng, sinh nhật ai đó, giờ làm việc thay đổi…v.v.) Lúc này SMS là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng mọi người đều nhận được tin nhắn của bạn đúng giờ.

Các nhóm bán hàng bên ngoài và nhân viên có công việc không liên quan đến máy tính. Hoặc điện thoại của họ không online khi đang giao tiếp với người khác….v.v. Như vậy, gửi và nhận tin nhắn SMS sẽ thuận tiện hơn nhiều so với việc kiểm tra email hoặc gọi điện. 

10. Gửi đi những thông tin quan trọng cần bảo mật cho khách hàng

Bạn có thể nhận được tin nhắn văn bản không mong muốn, nhưng phần lớn, SMS vẫn được coi là một tùy chọn khá an toàn. Do đó, nhiều tổ chức, doanh nghiệp vẫn lựa chọn hình thức này để gửi các thông tin quan trọng. 

Ví dụ như: Mã OTP đăng nhập Khôi phục mật khẩu Cấp lại thông tin người dùng Ngoài ra, một số ngân hàng hiện nay cũng đã cho phép khách hàng yêu cầu thông tin, chẳng hạn như số dư và giao dịch, bằng tin nhắn văn bản.

SMS Marketing là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp quảng bá được thương hiệu của mình cũng như cải thiện mối quan hệ với khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng mới thành khách hàng tiềm năng. Trên đây là 10 trường hợp sử dụng SMS Marketing phổ biến nhất trong doanh nghiệp. Hãy xem xét kỹ càng và lên chiến lược Marketing một cách tốt nhất. Chúc các doanh nghiệp thành công!

Nếu doanh nghiệp bạn có thắc mắc về bảng giá dịch vụ SMS Brandname & dịch vụ SMS Gateway, đừng chần chờ mà hãy liên hệ ngay với AZTech – Giải pháp Mobile Marketing qua Hotline: 0903 858 865 hoặc điền thông tin cần tư vấn vào form bên dưới để được tư vấn viên giải đáp và hỗ trợ.

>>Xem thêm 5 lý do doanh nghiệp vừa và nhỏ nên triển khai SMS Marketing


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865