Xây dựng chiến dịch mobile marketing hiệu quả 2022

Chiến dịch Mobile Marketing là một định nghĩa chiến dịch mới về tiếp thị kỹ thuật số. Di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta và việc sử dụng điện thoại thông minh một cách nhất quán trong cuộc sống hàng ngày mang đến một ý tưởng cho sự phát triển của kỹ thuật này.

Công nghệ này sẽ thay đổi hoạt động kinh doanh của bạn và cho phép bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, tiếp xúc với xu hướng thị trường và giúp bạn phát triển theo đó.

Chiến dịch Mobile Marketing phù hợp với những hoạt động nào?

  • Thông tin về chương trình khuyến mãi
  • Quảng bá sự kiện
  • Giới thiệu dịch vụ/ sản phẩm mới
  • Củng cố/nhắc nhớ thương hiệu
  • Bình chọn, khảo sát ý kiến
  • Tổ chức cuộc thi, trò chơi trên SMS
  • Thông báo / thông tin đặc biệt
  • Chăm sóc khách hàng VIP / trung thành
  • Đặt mua hàng, đặt chỗ…

Tại sao cần chiến dịch Mobile Marketing?

chiến dịch mobile marketing

Tại sao cần chiến dịch Mobile Marketing

Cho dù bạn là doanh nghiệp mới hay doanh nghiệp đang phát triển, chiến dịch mobile marketing có thể đưa công ty của bạn lên một tầm cao mới. Bất kể bạn hoạt động trong lĩnh vực nào, tiếp thị trên thiết bị di động mang đến cho bạn cơ hội tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Một số thống kê về Mobile Marketing cho thấy:

  • 80% thời gian thiết bị di động dành cho các ứng dụng, với các ứng dụng trò chơi chiếm phần trăm thời gian ứng dụng lớn nhất
  • Mọi người duyệt các trang web trên máy tính bảng nhiều hơn 70% so với điện thoại thông minh
  • Tỷ lệ chuyển đổi bán lẻ là 2,2% trên máy tính bảng , cao hơn đáng kể so với 0,7% trên điện thoại thông minh, nhưng tỷ lệ chuyển đổi PC truyền thống vẫn cao nhất ở mức 3,3%
  • Tìm kiếm trên thiết bị di động đã tăng 200% so với cùng kỳ năm 2020
  • Di động được dự đoán sẽ vượt qua máy tính để bàn vào năm 2022

Di động ở đây để tồn tại và nếu dự báo là chính xác, nó sẽ sớm làm lu mờ việc sử dụng máy tính để bàn. Nếu bạn chưa có chiến lược mobile marketing, đã đến lúc bắt đầu!

Trong bài viết này, bạn sẽ biết được quy trình để lập chiến dịch mobile marketing và xác định công cụ phù hợp để đạt được kết quả mong muốn.

Xem thêm: Các hình thức Mobile Marketing phổ biến nhất 2022

Quy trình xây dựng chiến dịch mobile marketing hiệu quả 2021

1. Nghiên cứu thị trường mục tiêu

chiến dịch mobile marketing

Nghiên cứu thị trường

Giống như mọi chiến dịch tiếp thị khác, điều quan trọng là phải có các mục tiêu được thiết lập cho chiến dịch để xác định xem nó có thành công hay không.

Trước khi bắt đầu chiến dịch mobile marketing nào, bạn nên bắt đầu bằng cách hỏi những câu hỏi sau:

Mục tiêu của chiến dịch này là gì? 

Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?

Chiến dịch này sẽ chạy trong bao lâu?

Bạn có đang sử dụng các phương tiện khác để hỗ trợ hoặc bổ sung cho gói phương tiện di động của mình không?

2. Xác định mục tiêu của chiến dịch

chiến dịch mobile marketing

Xác định mục tiêu của chiến dịch

Bạn muốn chiến dịch của mình đạt được điều gì? Thiết lập thương hiệu của bạn hoặc điều gì đó khác? Xác định rõ ràng những gì bạn muốn đạt được với chiến dịch của mình trước khi tiếp tục lập kế hoạch xa hơn.

Có bốn vấn đề khách quan sau đây là điều cần thiết trong bất kỳ nỗ lực tiếp thị thành công nào:

  1. Thu hút khách hàng mới
  2. Tăng doanh số bán hàng cho khách hàng hiện tại
  3. Giữ chân khách hàng hiện tại
  4. Nhận biết thương hiệu

Kết quả tiếp thị mong muốn nhất của một doanh nghiệp là thu được khách hàng mới. Hầu hết các doanh nghiệp thiết kế hoạt động tiếp thị của họ để đạt được.

Tuy nhiên, việc tăng doanh số bán hàng từ khách hàng hiện tại và giữ cho khách hàng hiện tại hài lòng thường dễ dàng hơn là tiếp tục cố gắng thu hút khách hàng mới.

Vì thiết bị di động là một công cụ tương tác, nên việc xây dựng chiến dịch mobile marketing nhắm đến khách hàng hiện tại cũng trở nên dễ dàng hơn.

Vì vậy, khi bạn xem xét các mục tiêu tiếp thị, hãy bắt đầu tập trung mục thứ hai trong danh sách: tăng doanh số bán hàng cho khách hàng hiện tại.

Nếu bạn có mục tiêu tiếp thị để theo đuổi và phải đạt được nó bất kể nó dễ dàng hay không, đừng lo lắng. Thực tế bạn có thể đạt được bất kỳ kết quả tiếp thị nào với chiến dịch mobile marketing miễn là bạn cung cấp giá trị vững chắc cho đối tượng mục tiêu hiểu biết một cách hợp lý.

3. Chọn công cụ tiếp thị di động phù hợp

chiến dịch mobile marketing

Các công cụ tiếp thị di động

Sau khi nghiên cứu và xác định mục tiêu, bạn có thể lập kế hoạch cho chiến dịch mobile marketing. Ngay cả khi bạn đang lập kế hoạch, bạn nên quyết định phương pháp truyền thông di động nào bạn muốn sử dụng. Bạn muốn đưa thông tin đến khách hàng hay kéo họ đến công ty để bắt đầu một cuộc đối thoại.

Nếu chưa biết cách tận dụng mobile marketing, bạn có thể tham khảo một số mục dưới đây:

  • Tạo một website thân thiện với mobile
  • Bắt đầu các chiến dịch Email và SMS/MMS
  • Khởi tạo QR code để mang mẫu quảng cáo in của bạn ra ngoài đời thực
  • Sử dụng công cụ mobile marketing dựa trên địa điểm
  • Tạo các chiến dịch trao thưởng gia tăng sự trung thành của KH

Mobile là công cụ hoàn hảo trong CRM (quản trị quan hệ khách hàng) và gia tăng sự trung thành của họ đối với thương hiệu. Quá trình này cần thu thập các số điện thoại của khách hàng hiện có và tiềm năng.

Lưu ý: Trước khi triển khai các dịch vụ mobile như SMS Gateway, bạn phải được sự đồng ý của người dùng trước khi gửi tin nhắn.

Xem thêm: 4 Công cụ Mobile Marketing hiệu quả

4. Khởi động chiến dịch Mobile Marketing

Sau khi chiến dịch đã được thiết lập, đã đến lúc khởi chạy. Khởi động chiến dịch mobile marketing có thể bao gồm một loạt hoạt động. Đặc biệt nếu bạn đang tổ chức một cuộc thi hoặc một chương trình khuyến mãi. Hãy chuẩn bị để xử lý sự gia tăng trong hoạt động, các yêu cầu, dịch vụ khách hàng và các trục trặc kỹ thuật tiềm ẩn.

Lưu ý tiếp thị chiến dịch là rất quan trọng đối với các nỗ lực trên thiết bị di động. Nếu bạn không cho khách hàng biết bạn đang làm bất cứ điều gì, họ sẽ không tham gia.

5. Đo lường và đánh giá 

chiến dịch mobile marketing

Đo lường và đánh giá chiến dịch mobile marketing

Một trong những lợi ích của chiến dịch mobile marketing là các số liệu có sẵn để bạn phân tích và theo dõi trong suốt chiến dịch.

Đảm bảo gắn các mục tiêu với các chỉ số khi bắt đầu chiến dịch và theo dõi chặt chẽ dữ liệu khi thực hiện. Khi chiến dịch hoàn tất, hãy xác định điều gì hiệu quả và điều gì không hiệu quả, cân nhắc các giới hạn, ngân sách và hiệu suất kỹ thuật. Đánh giá hiệu quả qua các yếu tố:

  • Số lượng download app từ trên trang chủ mobile
  • Tỷ lệ phản hồi quảng cáo
  • Nội dung tin nhắn văn bản
  • Theo dõi tỷ lệ Opt-in, Opt-out
  • Theo dõi các phiếu giảm giá và lợi nhuận thu được từ mỗi chiến dịch
  • Phân tích lượng check-in

Điều quan trọng là phải nhận ra rằng người dùng có thể không cư xử theo cách mà bạn muốn họ. Họ có thể thoát ra khỏi kênh của bạn theo những cách không thể đoán trước hoặc nắm quyền kiểm soát và đi “sai đường”. Hãy chắc chắn xem xét tất cả các khả năng để cố gắng đi trước họ một bước!

Điều này chứng tỏ việc xây dựng chiến dịch mobile marketing rất cần thiết, bằng chứng là các con số. Vì loại hình tiếp thị này cung cấp nhiều chiến thuật nên thật dễ dàng để tìm ra chiến thuật phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. Bạn đã thử tiếp thị di động chưa? Hãy liên hệ với chúng tôi qua 0903 858 865 để được tư vấn miễn phí hoặc chat trực tiếp qua website: https://mobile.aztech.com.vn/


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865