Đầu tiên, để biết cách sử dụng SMS Marketing, doanh nghiệp bạn nên hiểu rõ đây là hình thức gì và cách thức nó hoạt động ra sao. SMS Marketing là một hình thức quảng bá bằng tin nhắn SMS tới trực tiếp điện thoại của khách hàng. Đã bao giờ bạn nhận được các tin nhắn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay khuyến mãi vào điện thoại của mình chưa? Hay đơn giản là, lâu lâu bạn hay nhận được tin SMS khuyến mãi từ nhà mạng? Đó là cách sử dụng SMS Marketing mà các doanh nghiệp đang làm để quảng bá dịch vụ đến khách hàng của mình.
Dưới sự bùng nổ của công nghệ, số lượng điện thoại trên thị trường hiện nay đang gia tăng chóng mặt. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã tận dụng tối ưu yếu tố này để gia tăng sức ảnh hưởng cũng như bán hàng trên thị trường.
Tuy nhiên để sử dụng thành công thì trước hết phải biết cách sử dụng sao cho tối ưu được hiệu suất sinh lợi. Hãy cùng AZTech tìm hiểu 5 cách sử dụng SMS Marketing hiệu quả nhé!
Tính đa dụng của công cụ SMS Marketing
Trước khi tìm hiểu cách sử dụng SMS Marketing hiệu quả thì hãy kiên nhẫn tìm xem các công cụ chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu các công cụ trước, nhăm giúp bạn hiểu rõ hơn về SMS Marketing:
Hiện nay, có rất nhiều hình thức cho loại hình này, mỗi loại có ưu, nhược điểm khác nhau và phù hợp cho nhiều giai đoạn chiến lược, người dùng phải linh hoạt áp dụng để có được một chiến dịch thành công.
1. SMS Brandname:
SMS Brandname dùng tên thương hiệu đính ở phần gửi. Giá trị định danh của SMS Brandname rất cao, vì thương hiệu của doanh nghiệp sẽ “góp mặt” mỗi khi tin nhắn hiển thị. Đây được coi như hình thức dùng để gửi tin nhắn quảng cáo hiệu quả. Tuy nhiên, hình thức này chỉ hỗ trợ cho việc gửi tin nhắn một chiều nên cách sử dụng SMS Brandname phải được chăm chuốt kỹ lưỡng về mặt nội dung.
2. SMS Gateway:
Hình thức tổng đài tin nhắn bằng đầu số ngắn có tên là SMS Gateway. Phương pháp có thể phản hồi cùng lúc số lượng tin nhắn lớn và nhanh chóng. Vì vậy cách thức này rất thích hợp cho việc tra cứu thông tin, bảo hành điện tử…
Một số ứng dụng tiêu biểu của dịch vụ này như:
- Giúp doanh nghiệp gửi thông báo tiếp thị sản phẩm, dịch vụ mới
- Dịch vụ gửi tin nhắn với số lượng lớn đến các thuê bao di động
- Cung cấp tin tức cần thiết như cập nhật các thông báo quan trọng,…
- Tích hợp hệ thống SMS Gateway cho các phần mềm và các Website
- Tương tác khán giả qua bình chọn, trả lời câu hỏi,…
- Ứng dụng gửi tin nhắn SMS cho các hệ thống bảo mật tích hợp API
- Gửi tin nhắn trong các hệ thống trả lời tự động khách hàng
- Giúp doanh nghiệp thực hiện những nghiên cứu thị trường qua việc sử dụng tương tác SMS
5 Cách sử dụng SMS Marketing hiệu quả cao
Sử dụng SMS như một công cụ liên hệ với khách hàng
Liên hệ, tương tác là bí quyết tối ưu nhất để xây dựng liên kết bền vững giữa doanh nghiệp và khách hàng. Với tỷ lệ phát triển bùng nổ của điện thoại, SMS trở thành một công cụ cực kỳ hữu dụng để doanh nghiệp đến gần với khách hàng của mình hơn. Thông thường, các doanh nghiệp có thể dùng tin nhắn để thông báo các chương trình khuyến mãi, khảo sát nắm bắt nhu cầu khách hàng… Qua đó có những chiến lược hợp lý để phát triển.
Sử dụng SMS như một công cụ tiếp thị, quảng cáo
Mục đích cuối cùng của Marketing là kiếm ra đơn hàng, các cụ SMS đều góp phần bổ trợ cho điều đó. Vì vậy, doanh nghiệp cần nắm bắt tối ưu nguồn dữ liệu (Database), thông tin và hành vi tiêu dùng để xây dựng nội dung hiệu quả từ đó mới có thể phát triển được các kế hoạch, chiến lược hoặc chiến dịch thành công vượt trội.
>> SMS Marketing – Các yếu tố ảnh hưởng hành vi khách hàng
Sử dụng SMS như một công cụ liên lạc nội bộ
Tận dụng tối ưu số lượt sử dụng điện thoại trong công ty. SMS sẽ trở thành kênh liên lạc nội bộ của doanh nghiệp. Bằng cách sử dụng SMS Marketing, doanh nghiệp có thể triển khai nhiều chương trình đến nhân viên nhanh chóng.
Về mặt tinh thần, các lãnh đạo có thể an tâm về mức độ đảm bảo thông tin của SMS, vì công nghệ này được đánh giá an toàn hơn so với các công cụ Online. Bên cạnh đó, SMS rất gần gũi với nhân viên khiến cho thông tin lưu thông trong nội bộ nhanh chóng và thuận tiện hơn.
Sử dụng SMS như một công cụ xác minh những giao dịch riêng tư và bảo mật cao
Thương mại điện tử như “con mồi” đầy tiềm năng, béo bở cho các doanh nghiệp. Từ đó, kênh thanh toán trực tuyến dần trở nên Hot hơn bao giờ hết và lựa chọn rất nhiều. Hình thức này mang lại nhiều ưu điểm, giúp giao dịch diễn ra nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều.
Bằng cách liên kết với các ngân hàng hoặc công ty tài chính, khi thực hiện giao dịch, tổng đài gửi cho khách hàng một đoạn mật khẩu OTP mã hóa. Người dùng sử dụng mật khẩu này để tiến hành giao dịch, thanh toán các hóa đơn điện tử.
Sử dụng SMS như một công cụ giúp hoàn thiện quy trình tăng trải nghiệm cá nhân người dùng
Đối với khách hàng Việt Nam, hành vi “ghét cay ghét đắng” các quy trình dài dòng, phức tạp đã ăn sâu vào trong tiềm thức. Hơn nữa, đối với các quy trình “đóng kính” do con người làm thủ công. Một sai sót của các nhân viên có thể ảnh hưởng rất nhiều tới khách hàng như mất dữ liệu bảo hành, mất thông tin ưu đãi… Điều này thực sự gây phiền toái và khó chịu đối với cả doanh nghiệp lẫn khách hàng.
Với SMS, các quy trình thủ công có thể được thay thế bởi các phần mềm. Ngoài doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn, các quy trình sẽ được tối ưu trên nền tảng từ làm giảm thời gian và hạn chế các sai sót có thể xảy đến trong quy trình.
Trong thời đại ngày nay, biết cách sử dụng SMS Marketing doanh nghiệp có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho việc Marketing. Khi doanh nghiệp biết cách tận dụng, vận hành, thao tác các công cụ SMS một cách hợp lý thì nó là món vũ khí lợi hại giúp cho doanh nghiệp của bạn tấn công vào thị trường đang ngày càng được số hóa mạnh mẽ như hiện nay.
Doanh nghiệp của bạn đang quan tâm đến dịch vụ SMS Marketing? hoặc đang cần tìm đơn vị hợp tác cung cấp dịch vụ để xây dựng chiến dịch Marketing hiệu quả. AZTech sẽ đồng hành cùng bạn! liên hệ ngay qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn chi tiết nhất.
Xem thêm bài viết liên quan:
- 4 Lầm tưởng tai hại về SMS Marketing của các doanh nghiệp việt
- Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua SMS Marketing
- 10 Trường hợp ứng dụng dịch vụ SMS Marketing hiệu quả nhất
- Doanh nghiệp nên sử dụng SMS Marketing trong mùa Covid hay không?