GỬI TIN NHẮN HÀNG LOẠT – GIẢI PHÁP TỐI ƯU KÊNH TIẾP THỊ

Trên thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay, gửi tin nhắn hàng loạt đang là công cụ giúp cho các doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn văn bản đi đến nhiều khách hàng chỉ với một vài thao tác đơn giản. Đây là giải pháp gửi SMS Marketing đến từng đối tượng khách hàng của doanh nghiệp. Giải pháp này giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi số, khả năng mở và đọc cao là những ưu điểm siêu việt không thể chối cãi của hình thức gửi tin này. 

Vậy, tin nhắn SMS hàng loạt là gì, điều cần lưu ý trước khi sử dụng và lợi ích của giải pháp này như thế nào? Cùng AZTech tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Gửi tin nhắn hàng loạt là gì?

Gửi tin nhắn hàng loạt là tin nhắn được gửi đến tệp khách hàng thông qua số điện thoại, các tin nhắn này có nội dung về quảng cáo, tiếp thị sản phẩm hoặc chăm sóc khách hàng.

Gửi tin nhắn hàng loạt

Gửi tin nhắn hàng loạt là gì?

Cụ thể, khi các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Gửi tin nhắn hàng loạt sẽ cho phép thương hiệu hoặc tổ chức gửi tin nhắn văn bản đến cá nhân từng khách hàng trong  cùng một thời điểm bằng cách soạn sẵn nội dung, tệp khách hàng cần gửi và chọn thời gian gửi đi. Nhờ có phần mềm này mà việc truyền tải các thông điệp đến khách hàng cũng được thực hiện thuận tiện và nhanh chóng hơn, chỉ với một thao tác bấm gửi duy nhất.

Lý do doanh nghiệp nên lựa chọn gửi tin nhắn SMS hàng loạt

Đối với người nhận tin là khách hàng. Sử dụng phương pháp gửi tin SMS hàng loạt đặc biệt phù hợp với các chương trình ưu đãi và chiến dịch Marketing áp dụng trong khung giờ nhất định. Chỉ cần nhấn ENTER, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn gần như ngay lập tức.

Dịch vụ gửi tin SMS hàng loạt không giới hạn cho các chiến dịch Marketing mà cả trong nội bộ công ty. Gửi tin SMS hàng loạt trở nên cực kỳ hiệu quả khi doanh nghiệp bạn cần thông báo cho tất cả nhân viên nội bộ. Việc cần làm lúc này đó là  soạn nội dung và với một click chuột, toàn bộ nhân viên sẽ nhận được thông báo của doanh nghiệp. 

Những điều cần lưu ý trước khi gửi SMS hàng loạt

Xác định khách hàng, mục tiêu

Giống như trong kinh doanh thuần túy, doanh nghiệp bạn cần xác định khách hàng mục tiêu để gửi gửi tin nhắn SMS hàng loạt – Càng xác định rõ ràng bao nhiêu thì công việc của bạn hiệu quả càng cao.

Khi bạn chuẩn bị cho mình đầy đủ thông tin về khách hàng mục tiêu, bạn sẽ biết chính xác nơi để tiếp cận họ. Hãy tìm tất cả những nơi có thể tiếp cận được các khách hàng tiềm năng của bạn và mời họ đăng ký nhận SMS từ bạn. Hãy thử các kênh khác nhau và kết hợp chúng thật hiệu quả.

Thử đặt bản thân mình là người tiêu dùng, bạn có thật sự quan tâm đến tin nhắn SMS doanh nghiệp gửi đến hay không? Hay bạn sẽ cảm thấy phiền và tin nhắn ấy  trở thành tin Spam? Đó là lí do ta nên chọn đối tượng mục tiêu phù hợp để đảm bảo chất lượng tin nhắn được gửi đi. Nếu gửi tin SMS hàng loạt không đúng đối tượng  sẽ mang lại cảm giác khó chịu cho chính khách hàng tiềm năng của bạn. Điều này sẽ tạo nên ấn tượng không tốt cho thương hiệu trong mắt khách hàng.

>> 5 bước lập danh sách khách hàng mục tiêu nhanh và chuẩn nhất

Lựa chọn thời gian gửi SMS hàng loạt hiệu quả nhất

Thời gian gửi SMS Marketing nào khách hàng sẽ xem và phản hồi? Đây có vẻ là câu hỏi mà rất nhiều doanh nghiệp hay người bán hàng muốn biết. Nghe có vẻ đơn giản chỉ cần nhắn là khách hàng sẽ đọc ngay.

Trên thực tế chưa có một quy định hay quy luật nào xác định rõ ràng thời gian hoàn hảo nhất để gửi tin nhắn. Vì mỗi con người có một tính cách và giờ sinh hoạt khác nhau. Có một số khách hàng xem tin và phản hồi lại vào buổi sáng trong khoảng 8 – 9 giờ, còn một số đối tượng khách hàng khác thì lại vào buổi chiều lúc 4 – 5 giờ.

Một số thời gian phổ biến được chọn để gửi tin 

  • Trong tuần: Từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Thông thường trước khi bắt đầu ngày làm việc mọi người thường kiểm tra tin nhắn, gmail, các hộp thư đến,… 
  • Cuối tuần: Từ 10 giờ đến 12 giờ đây là thời điểm thích hợp nhất để gửi SMS hàng loạt. Bởi trong khoảng thời gian này khách hàng của bạn họ đang tận hưởng khung giờ tự do trong tuần. Họ sẽ nhấp vào xem tin nhắn với trạng thái thỏa mái hơn.

Chuẩn bị nội dung SMS trước khi gửi

Bước chuẩn bị nội dung gửi đến khách hàng chính là điểm quan trọng nhất. Thông điệp tin nhắn của doanh nghiệp bạn nên tập trung vào những nội dung thiết thực như ưu đãi, chăm sóc khách hàng vào dịp đặc biệt, hay chương trình bạn muốn truyền tải… Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể trau dồi kinh nghiệm, mẹo vặt qua dịch vụ SMS Marketing chuyên nghiệp.

Lợi ích của dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt

Tiết kiệm chi phí

Sử dụng dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trên mỗi tin nhắn. Trung bình, gửi một tin nhắn SMS thì sẽ mất khoảng 200-350 đồng. Khi sử dụng dịch vụ gửi tin nhắn SMS hàng loạt, chi phí trên mỗi tin nhắn sẽ giảm (có thể xuống còn dưới 100 đồng/tin nhắn).

Tỷ lệ thành công cao

Theo thống kê, việc gửi gửi SMS hàng loạt có được tỷ lệ mở cao hơn. Vì hầu hết khách hàng hiện nay đều sở hữu cho mình một chiếc điện thoại di động, khả năng tin nhắn đến được với khách hàng ngay lập tức là rất cao. Lợi thế như vậy nên đơn giản, thông điệp của doanh nghiệp sẽ dễ dàng gửi đi.

Nhanh chóng, tiện lợi

Khi nói đến lợi ích của SMS marketing, một trong những điều tốt nhất là nó rất linh hoạt. Doanh nghiệp có thể pha trộn và kết hợp các tin nhắn văn bản để phù hợp với những thứ khác nhau giúp thúc đẩy doanh nghiệp của họ. Từ SMS, họ có thể thông báo chương trình khuyến mãi, giảm giá tạm thời, thưởng cho khách hàng trung thành, quảng bá sản phẩm mới, chia sẻ tin tức và nhiều hơn thế nữa. SMS marketing là một công cụ tuyệt vời dành cho mọi doanh nghiệp, cả lớn và nhỏ.

Gửi tin nhắn hàng loạt

Thông báo chương trình khuyến mãi thông qua SMS Brandname

Phù hợp với nhiều lĩnh vực

Bất cứ ngành nghề hay doanh nghiệp nào cũng có thể ứng dụng gửi tin nhắn hàng loạt đến với khách hàng. Yêu cầu duy nhất để thực hiện điều này đó là sở hữu tệp dữ liệu là số điện thoại. Ngày nay, phương pháp gửi tin nhắn hàng loạt đang được sử dụng nhiều ở các lĩnh vực và mang lại hiệu quả cao: Du lịch, Y tế, Giáo dục, Hàng Không,…

Một số giải pháp gửi tin SMS hàng loạt đáng tin cậy

  • SMS Marketing (Dịch vụ SMS Brandname) Kết hợp với SMS Brandname, các tin nhắn được gửi đi sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng với tên Brandname hiển thị thay vì số điện thoại thông thường. Họ sẽ nghĩ ngay đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp ngay khi nhìn thấy tin nhắn.
  • Email Marketing 
  • Facebook Messenger

>> Top 4 phần mềm gửi tin nhắn SMS Marketing hàng loạt tốt nhất hiện nay

Trên đây là một số thông tin doanh nghiệp bạn cần biết về gửi tin nhắn hàng loạt. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với doanh nghiệp bạn khi sử dụng dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt cho chiến dịch Marketing của mình.

Liên hệ ngay với AZTech – Giải pháp Mobile Marketing để triển khai dịch vụ SMS Brandname gửi tin nhắn hàng loạt qua Hotline: 0903 858 865 hoặc điền thông tin cần tư vấn vào form bên dưới để được tư vấn viên giải đáp và hỗ trợ.

>> Chiến lược Marketing nào hiệu quả, đi đầu xu hướng trong 2022?

Xem thêm các bài viết liên quan:


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865