4 NHẬN THỨC SAI LẦM VỀ CHIẾN DỊCH SMS MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP

Hiện nay, tiếp thị khách hàng qua chiến dịch SMS Marketing (gửi tin nhắn hàng loạt)  không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều doanh nghiệp có cái nhìn sai lệch về SMS Marketing. Ngay cả khi thấy khách hàng của mình sử dụng thiết bị di động, vẫn có những doanh nghiệp nghi ngờ về khả năng tiếp thị qua kênh này (thường rơi vào trường hợp doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực không đi đầu về công nghệ). Cho dù các doanh nghiệp khác trong cùng ngành đang rất phát triển trong việc khai thác kênh tiếp thị qua SMS Marketing, điều quan trọng là doanh nghiệp hiểu được khách hàng rất quan tâm đến SMS Marketing và đúng với nhu cầu của họ. 

Bài viết này, AZTech sẽ chỉ ra những nhận thức sai lầm về chiến dịch SMS Marketing của các doanh nghiệp đó.

1. Chiến dịch SMS Marketing là hình thức spam tin nhắn

Nhiều người nghĩ rằng triển khai SMS Marketing là chỉ việc gửi tin nhắn hàng loạt đến hàng triệu khách hàng thường xuyên, liên tục. Quan điểm này là hết sức sai lầm. Để triển khai SMS Marketing bất cứ ai cũng phải có một chiến lược hẳn hoi. Chiến lược này phải phù hợp các chiến lược kinh doanh và Marketing tổng thể. Các chiến dịch SMS Marketing trong chiến lược đó phải đúng với từng thời điểm, từng nhóm sản phẩm. Trong đó nhắm đến một hoặc vài nhóm khách hàng mục tiêu nhất định. Các thông điệp tin nhắn cũng được soạn thảo kỹ lưỡng và tuân thủ những quy tắc Marketing nhất định.

SMS Marketing khác biệt hoàn toàn với SMS Spam. Nhưng ranh giới giữa chúng rất mỏng. Yếu tố quyết định đến ranh giới này nằm ở mục đích của người gửi tin. Thông thường, spammer sẽ không quan tâm đến người nhận là ai, có nhu cầu gì…v.v Nội dung tin nhắn spam hầu hết đều vô giá trị, không mang lại lợi ích nào hoặc không có liên quan gì tới khách hàng. Chưa kể, vì là hành vi gửi hàng loạt, nên một người có khả năng sẽ nhận được tin nhắn nhiều lần. SMS Marketing trái ngược hoàn toàn. Trên hết là sự tôn trọng dành cho người nhận. Tin nhắn tiếp thị sẽ chỉ gửi đến những khách hàng đã đăng ký nhận tin. Và hơn hết, nội dung tin phù hợp, mang giá trị có liên quan tới người nhận.

chiến dịch sms marketing

Ranh giới mong manh giữa SMS Marketing và SPAM tin nhắn

Ngoài ra, trong tin nhắn SMS Marketing luôn có cú pháp để khách hàng lựa chọn Hủy Đăng Ký bất kỳ lúc nào. Từ những điểm trên, dễ dàng nhận thấy, SMS Marketing chính là sự tôn trọng cá nhân hóa khách hàng. Tại Việt Nam hiện nay, người ta đã biến cái ưu điểm của SMS Marketing thành nhược điểm. Chẳng có mấy ai thấy điện thoại báo rung tin nhắn mà xóa luôn khi chưa đọc. Hầu hết đều phải mở ra xem vì sợ bỏ sót thông tin quan trọng. Lợi dụng thói quen này của người dùng, sms marketing dần đã bị gắn mác spam.

2. Chiến dịch SMS Marketing không cần sự đồng ý của khách hàng

Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn mà không cần sự cho phép của khách hàng không? Theo quy định của luật quảng cáo và tiếp thị qua tin nhắn và thư điện tử, doanh nghiệp phải được sự đồng ý của khách hàng. Các nhà mạng cũng quy định như vậy rất rõ ràng. Ngoài ra nếu gửi tin nhắn mà không có sự đồng ý của khách hàng tức là không biết người nhận tin nhắn đó đang cần gì, muốn gì. Vậy thật khó để truyền tải những thông điệp chính xác, thu hút được họ. Hiệu suất của chiến dịch SMS Marketing cũng vì vậy mà giảm đi đáng kể.

Việc nhận được quá nhiều tin nhắn rác đến từ các sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng không quan tâm chắn hẳn sẽ khiến cho khách hàng của bạn không hài lòng. Chẳng ai thích bị làm phiền cả. Do đó, bạn hãy xin phép khách hàng trước khi gửi tin nhắn, cùng với cam kết bảo mật tối đa và công khai nội dung gửi tin. Chỉ gửi tin nhắn đã được cam kết với khách hàng. Đồng thời, không public các số điện thoại của khách hàng của cho các đơn vị cũng đang có nhu cầu quảng cáo dịch vụ, sản phẩm khác, hãy tôn trọng thông tin cá nhân của khách hàng.

3. Thổi phồng thông tin sản phẩm hay chương trình khuyến mãi của mình

Đối với các chuyên gia PR, quảng cáo, truyền thông, cường điệu, thổi phồng hay phóng đại, xét cho cùng cũng chỉ là một thủ pháp giúp đưa thương hiệu sản phẩm/dịch vụ đến gần hơn với khách hàng mà thôi. Và trong quảng cáo, phóng đại được đánh giá là chiến lược hàng đầu trong Marketing và được mọi doanh nghiệp yêu thích, áp dụng.

Theo nhận định của các chuyên gia truyền thông, hậu quả lớn nhất của những quảng cáo sai sự thật không phải là bị xử phạt, bị đình chỉ lưu hành sản phẩm, chấm dứt quy trình sản xuất, hoặc bị tước giấy phép hành nghề, mà khủng khiếp nhất chính là sự quay lưng của người tiêu dùng, kể cả khi chủ doanh nghiệp chuyển sang loại hình kinh doanh khác, hay cho ra đời một sản phẩm khác. Bởi, khi xã hội ngày càng phát triển, người tiêu dùng ngoài trình độ học vấn và kiến thức ngày càng tăng, họ còn được hỗ trợ bằng rất nhiều những công cụ giúp kiểm tra mức độ tin cậy của sản phẩm được quảng cáo. Đặc biệt, với những sản phẩm liên quan đến sức khỏe, họ luôn cảnh giác với thông tin được tiếp nhận, và sẵn sàng từ bỏ nếu biết mình bị lừa dối.

>> Xem thêm Giải pháp kích cầu sản phẩm tăng doanh thu bằng SMS Gateway: https://mobile.aztech.com.vn/giai-phap-kich-cau-san-pham-tang-doanh-thu-bang-sms-gateway/

4. Không sử dụng dịch vụ SMS Marketing

Hiện nay khi mà đại đa số người dùng đều sử dụng điện thoại di động, trong đó có một số lượng không nhỏ khách hàng của bạn, vậy nên sử dụng dịch vụ SMS Marketing là một giải pháp Marketing hàng đầu để bạn có thể đưa sản phẩm của mình tới tận tay khách hàng một cách tốt nhất với chuyên nghiệp nhất. Bạn cho rằng chỉ cần gửi tin nhắn theo cách thông thường là đủ? Để tối ưu tốt cho hình thức này thì một dịch vụ nhắn tin chuyên nghiệp là sự lựa chọn hàng đầu.

Bởi cách gửi thủ công chỉ cho phép doanh nghiệp của bạn gửi một số lượng tin nhắn rất ít và chi phí gửi tin cũng rất cao. Chưa kể dịch vụ SMS Marketing còn hỗ trợ bạn các tính năng như cá nhân hóa, tự động gửi tin, chăm sóc khách hàng, cài đặt độ trễ và trộn nội dung phù hợp… và đặc biệt, với dịch vụ SMS Gateway, triển khai chương trình khuyến mãi, ưu đãi và Minigame cực kỳ dễ dàng mà chi phí hợp lý.

chiến dịch sms marketing

Dịch vụ SMS Marketing tiếp cận nhiều khách hàng và tối ưu chi phí

Một điều quan trọng nữa, dịch vụ SMS Marketing giúp bạn đo lường và thống kê các con số chính xác, từ đó bạn có thể đánh giá chiến dịch SMS Marketing của mình đã phù hợp hay chưa và không phù hợp ở đâu để điều chỉnh hợp lý.

>> Xem thêm tổng đài tin nhắn SMS Gateway – Giải pháp tạo hình ảnh chuyên nghiệp: https://mobile.aztech.com.vn/tong-dai-tin-nhan-sms-gateway/

Với 4 suy nghĩ sai lầm về chiến dịch SMS Marketing đã đưa ra ở trên AZTech hy vọng doanh nghiệp sẽ có nhìn nhận chính xác hơn về SMS Marketing và xây dựng được chiến lược đúng đắn. 

Chỉ với một công cụ SMS Marketing, hãy tạo nên những kế hoạch lớn hơn với hiệu quả cao hơn chiến lược kinh doanh của bạn. Chúc các doanh nghiệp thành công!

Công ty AZTECH chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp các dịch vụ SMS Marketing chuyên nghiệp. Liên hệ ngay qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết hơn.

Các bài viết liên quan:


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865