Khi nào nên sử dụng tin nhắn MMS và SMS Marketing để tiếp thị?

MMS và SMS là hai hình thức tin nhắn văn bản chính hỗ trợ doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng. MMS và SMS là hai từ viết tắt mà bạn rất có thể sẽ chú ý xuất hiện ở đâu đó khi nói đến các dịch vụ thuê đầu số SMS – thường là các cụm từ SMS marketing và MMS marketing.

Việc phân tích về MMS và SMS sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách kết nối tốt nhất với khách hàng và dịch vụ nhắn tin văn bản hàng loạt nào tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

1. SMS là gì?

mms và sms

SMS là gì?

SMS là viết tắt của Short Message Service. Sự khác biệt là tin nhắn SMS chỉ chứa văn bản (không có hình ảnh hoặc video) và được giới hạn trong 160 ký tự. Được phát minh vào những năm 1980, là một trong những công nghệ nhắn tin lâu đời nhất. Tin nhắn văn bản đầu tiên được gửi qua giao thức SMS vào năm 1992. Nó cũng được sử dụng rộng rãi và thường xuyên nhất.

2. MMS là gì?

mms và sms

MMS Marketing là gì?

MMS là viết tắt của Multimedia Messaging Service. Nó được xây dựng bằng công nghệ tương tự như SMS cho phép gửi nội dung đa phương tiện. Bao gồm các phương tiện như video, hình ảnh, clip âm thanh và GIF và hơn thế nữa. Ngoài ra, MMS cho phép tối đa 1600 ký tự văn bản trong tin nhắn của bạn, nhiều hơn rất nhiều so với SMS tiêu chuẩn.

3. MMS và SMS – Nên sử dụng hình thức nào để tiếp thị?

Khi nói đến việc lựa chọn giữa MMS và SMS cho các chiến dịch của mình, tốt nhất bạn nên cân nhắc mục tiêu của mình cho chiến dịch và loại nội dung bạn định gửi. Hãy nhớ rằng không có quy tắc cứng, tức MMS hoặc SMS đều hoạt động bất kỳ trường hợp nào.

Khi nào sử dụng tin nhắn SMS?

AZTECH khuyên bạn nên chọn SMS cho bất kỳ giao tiếp nào mà “ngắn gọn và ngọt ngào” có ý nghĩa nhất. Nói chung, SMS là lựa chọn hoàn hảo để giao tiếp các thông tin chi tiết cần thiết, từ xác nhận đơn đặt hàng đến các cảnh báo nhạy cảm về thời gian.

Tin nhắn SMS cũng rất tốt cho các chiến dịch nhắn tin để tham gia nếu bạn dự đoán số lượng đăng ký lớn và muốn giảm chi phí của mình. Nếu bạn không quen với cách chúng hoạt động, một khách hàng sẽ gửi một từ khóa đến số điện thoại của công ty bạn để đăng ký nhận tin nhắn trong tương lai. Bạn thậm chí có thể yêu cầu thông tin bổ sung, chẳng hạn như địa chỉ email.

Tin nhắn SMS cũng hoạt động tốt cho các văn bản giao dịch. Dưới đây là một số ví dụ phổ biến:

  • Xác nhận đơn hàng và theo dõi giao hàng
  • Nhắc nhở và cập nhật cuộc hẹn
  • Cập nhật
  • Đặt lại mật khẩu và xác thực hai yếu tố (2FA)

Hiện nay, nhiều khách hàng tuyệt vời của AZTECH cũng sử dụng SMS để tiếp thị và khuyến mại, tạo ra doanh số bán hàng mới và cải thiện mức độ tương tác với phiếu thưởng và các ưu đãi khác.

Khi nào sử dụng tin nhắn MMS?

Hầu hết các tin nhắn quảng cáo được hưởng lợi từ ảnh, GIF hoặc video. Lý do rất đơn giản: nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người sử dụng giao tiếp bằng hình ảnh để thuyết phục khán giả thành công hơn 43% so với những người chỉ dựa vào lời nói. 

AZTECH nhận thấy rằng tin nhắn MMS nhận được tỷ lệ nhấp (CTR) cao hơn 52%.

Ví dụ: bạn nên cân nhắc gửi MMS khi bạn muốn:

  • Trưng bày sản phẩm của bạn
  • Cung cấp phiếu giảm giá di động
  • Mời người đăng ký của bạn tham gia một sự kiện
  • Gửi tin nhắn sinh nhật hoặc kỷ niệm
  • Chạy một cuộc thi

Tổng kết

Lựa chọn giữa MMS và SMS đòi hỏi bạn phải hiểu người dùng cuối của bạn có nhiều khả năng tương tác với cái gì và trường hợp sử dụng của bạn là gì. Bạn có cần truyền đạt một tin nhắn nhanh chóng và để mọi người theo dõi một liên kết không? Nếu vậy, SMS có thể là lựa chọn phù hợp. Nếu bạn đang muốn thực sự thu hút sự chú ý của họ, có thể chi trả thêm chi phí và cần cho họ thấy một cái gì đó trực quan, MMS là cách để đi. Từ những điều đó sẽ giúp bạn triển khai chiến dịch SMS Marketing hiệu quả

Điểm mấu chốt là mọi người phản hồi tốt với hình ảnh, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi tin nhắn có hình ảnh thường thúc đẩy nhiều tương tác hơn. Tuy nhiên, với tỷ lệ chuyển đổi từ các chiến dịch SMS cao tới 45%, chiến lược tiếp thị văn bản của bạn nên bao gồm cả hai.

Để trải nghiệm dịch vụ SMS Gateway, hãy liên hệ với AZTECH qua Hotline: 0903 858 865 hoặc truy cập vào mobile.aztech.com.vn

Xem thêm các bài viết liên quan:


Liên hệ

    Về chúng tôi

    Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

    Da thong bao bo cong thuong
    Chính sách Liên hệ
    Đăng ký nhận tin
    Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
    0903 858 865