Bảo hành điện tử – Lợi ích đem lại và hướng dẫn cách kích hoạt

Bảo hành điện tử đang là một hình thức chăm sóc khách hàng mới mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng. Xem ngay lợi ích và cách kích hoạt dịch vụ này nhé.

Bảo hành là một dịch vụ không thể thiếu trong chăm sóc khách hàng. Nhưng dịch vụ bảo hành truyền thống có một nhược điểm là dễ bị mất dữ liệu do khách hàng bất cẩn làm mất giấy hay thẻ bảo hành. Do đó, bảo hành điện tử ra đời đã giúp giải quyết được nỗi lo này của khách hàng.

Vậy phương thức bảo hành mới này được sử dụng như thế nào và cách kích hoạt ra sao, cùng tìm hiểu những thông tin về chủ đề này trong bài viết dưới đây nhé.

1. Thế nào là bảo hành điện tử

Bảo hành điện tử là một hình thức mới của dịch vụ bảo hành, nhằm giúp người tiêu dùng xác định được những thông tin liên quan đến dịch vụ bảo hành của sản phẩm mà nhà sản xuất cung cấp.

Các thông tin này sẽ được thông báo tới người tiêu dùng qua hệ thống điện tử truyền thống như email, webportal… Nhưng phổ biến và hiệu quả nhất là qua tin nhắn SMS, thay thế cho các hoạt động bảo hành truyền thống bằng giấy hay thẻ bảo hành.

Hiện nay, phương thức bảo hành này đang ngày càng phổ biến và được áp dụng rộng rãi bởi sự linh hoạt, đơn giản, thân thiện và bảo vệ môi trường. Dịch vụ này đang được sử dụng cho tất cả các sản phẩm và dịch vụ, từ điện tử đến điện gia dụng, hay những máy móc, thiết bị…

Tham khảo thêm bài viết về cách duy trì mối quan hệ với khách hàng để có một dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo hơn.

2. Hướng dẫn cách kích hoạt bảo hành điện tử 

kích hoạt bảo hành điện tử

                               Quét QR code là một cách để kích hoạt bảo hành điện tử

Hiện nay, dịch vụ bảo hành điện tử đang có 3 hình thức kích hoạt như sau:

  • Kích hoạt trên website bảo hành

Khách hàng sau khi mua sản phẩm cần truy cập vào link website để nhập thông tin sản phẩm và thông tin người mua hàng. Sau đó, website sẽ tự động kiểm tra và thông báo kích hoạt bảo hành cho khách hàng.

  • Quét QR code để kích hoạt 

Bạn cần sử dụng ứng dụng quét mã QR code để scan mã QR-Code của sản phẩm, sau đó xây dựng ứng dụng bảo hành trên thiết bị của mình. 

Trong quá trình kích hoạt, khách hàng cần cập nhật đầy đủ các thông tin cá nhân như tên, số điện thoạt, email,… và ứng dung sẽ tự động lưu lại lịch sử quét và lưu lại các dữ liệu như mã tem, thời gian kích hoạt, thông tin khách hàng kích hoạt,… 

Không chỉ người dùng mà hệ thống quản lý của các doanh nghiệp cũng sẽ tự động cập nhật thông tin để dễ dàng kiểm tra hơn.

Tham khảo thêm bài viết về tạo qr code online trong một nốt nhạc nhé.

  • Sử dụng tin nhắn 

Doanh nghiệp cần sử dụng một đầu số SMS để sử dụng hệ thống bảo hành điện tử nhằm mục đích quản lý việc nhắn tin kích hoạt bảo hành của khách hàng. Doanh nghiệp có thể áp dụng cả tin nhắn SMS Brandname vào hệ thống nhằm nhắn tin chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

Phương pháp này giúp doanh nghiệp chủ động trong việc bảo hành sản phẩm cho khách hàng. Sau khi mua sản phẩm, khách hàng có thể kích hoạt bảo hành ngay bằng tin nhắn SMS mà doanh nghiệp cung cấp hoặc nhờ đại lý hỗ trợ kích hoạt bảo hành bằng SMS.

Có thể bạn quan tâm đến dịch vụ sms brandname của chúng tôi.

3. Những lợi ích mà bảo hành điện tử mang lại

bảo hành điện tử

                                                  Lợi ích của việc sử dụng bảo hành điện tử

Nếu như trước đây những giấy tờ bảo hành rất quan trọng, khi xảy ra rủi ro hay bị thất lạc thì sẽ không còn bằng chứng để đối soát thời gian bảo hành của sản phấm. Nhưng hiện nay nhờ vào việc bộ máy điện tử sẽ lưu lại thông tin bảo hành của khách hàng mà nỗi lo này đã được giải quyết.

Ngoài việc đơn giản hoá việc đăng ký bảo hành, bảo hành điện tử cũng giúp các đại lý giảm được nhân lực trong việc quản lý hàng hóa, bộ phận marketing sẽ kiểm soát và nắm bắt được tình hình bán hàng trên kênh phân phối để đề ra chính sách phân phối hàng hóa hợp lý cũng như các chính sách marketing hiệu quả hơn.

Không những thế, dịch vụ này còn giúp tránh được các nguy cơ hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, bởi tất cả những thông tin đều được thông báo qua các kênh điện tử như email, SMS,… người tiêu dùng có thể kiểm tra tính xác thực một cách nhanh chóng và đơn giản.

Bảo hành điện tử đang dần thay thế những hình thức bảo hành truyền thống trong quá khứ. Do đó, việc nắm bắt được những thông tin về dịch vụ bảo hành này sẽ giúp trải nghiệm mua hàng của bạn trọn vẹn hơn. 

Bạn có muốn biết tại sao sms vẫn không lỗi thời trong thời đại Internet không? Xem ngay tại đây!

 


Liên hệ

Về chúng tôi

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Da thong bao bo cong thuong
Chính sách Liên hệ
Đăng ký nhận tin
Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
0903 858 865