Các xu hướng mobile marketing mới được doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn

Trong tương lai, Khi sự cạnh tranh smartphone bùng nổ sẽ tạo điều kiện cho các xu hướng mobile marketing lên ngôi chiếm lĩnh thị trường. Vậy đó là những loại hình, xu hướng nào? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Các xu hướng mobile marketing là gì?

Nó được xem là những công cụ marketing mạnh mẽ giúp việc tiếp thị và truyền thông của các doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận được người tiêu dùng. Mục đích chính đánh vào tâm lý, gây được sự chú ý và quan tâm từ khách hàng. Từ đó kích thích được khả năng mua hàng giúp thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp phát triển một cách vượt bậc.

Những xu hướng mobile marketing nổi bật trong năm 2019

Marketing Automation

Marketing automation Xu hướng mobile mareting mới

Marketing automation xu hướng mobile mareting mới

Chắc hẳn khái niệm marketing automation nghe có vẻ hơi lạ lẫm với tất cả mọi người. Bạn có thể hiểu một cách đơn giản nhất: Khi bạn lên Google, bạn truy cập vào trang lazada chẳng hạn để xem sản phẩm đang có ý định mua. Ngày hôm sau bạn truy cập vào Facebook, bạn tình cờ sẽ thấy rất nhiều quảng cáo về laza. Và bạn click vào xem để tham khảo giá. Đến ngày hôm sau nữa, bạn cũng vào Facebook để lướt web nó sẽ hiển thị lên quảng cáo Lazada với những món đồ bạn đã click vào ngày hôm trước kèm theo đó là những gợi ý hấp dẫn hơn như: giảm giá, hay các chương trình khuyến mãi khác.

Làm thế nào việc gợi ý các kết quả lại đánh đúng và chính xác vào tâm lý người tiêu dùng như thế. Câu trả lời đó là chính vì họ đã sử dụng hình thức marketing automation vào để thuyết phục ý định của bạn. Đây là một trong các xu hướng mobile marketing phổ biến đang được triển khai trong năm nay.

>>>> Xem thêm: Dịch vụ định vị qua tin nhắn sms – mang lại quảng cáo hiệu quả

Loại hình chatbot

Chatbot là một chương trình máy tính được cài đặc sẳn mô phỏng cuộc trò chuyện với khách hàng, dưới dạng văn bản như chat trên website trong các trang mua hàng, tư vấn sản phẩm, dịch vụ hoặc qua lời nói như Siri của Apple. Chatbot nó không thuộc một trong các xu hướng mobile marketing mới nhưng càng khẳng định được vai trò của mình, bằng việc được chăm chút cải tiến để thông minh hơn của các kĩ sư.

Xu hướng mobile marketing tương tác thông qua chatbot

         Xu hướng mobile marketing tương tác thông qua chatbot

Mỗi con bot được lập trình có thể trả lời câu hỏi, đặt chỗ, hủy dịch vụ hay thậm chí các hoạt động thu thập mọi thông tin cá nhân theo từng mục đích sử dụng một cách khéo léo nhất như con người. Năm 2019, bot sẽ đủ mạnh để có thể cạnh tranh với app hơn trong việc tiếp cận khách hàng.

>>>> Có thể xem thêm: Chatbot bán hàng là gì? Hiệu quả ra sao khi áp dụng trong khinh doanh?

Xu hướng mobile marketing tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm thông qua giọng nói

     Tìm kiếm thông qua giọng nói

Trong các số liệu được phân tích, có đến hàng tỷ lượt tìm kiếm bằng giọng nói được thực hiện mỗi tháng. Điều này càng khẳng định được độ cực hot của tìm kiếm giọng nói như thế nào. Năm nay, các doanh nghiệp đang cân nhắc việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) qua giọng nói?

Xu hướng video content

Một trong các xu hướng mobile marketing đem lại hiệu quả từ video content

   Một trong các xu hướng mobile marketing đem lại hiệu quả từ video content

Với sự hỗ trợ chuyên nghiệp của các dịch vụ video hàng đầu như vimeo hay youtube cũng như sự phát triển mạng mẽ từ social marketing. Nên việc tạo là lan truyền video một cách dễ dàng.  Video content không giống các hình thức  content marketing khác, video mang tính chuyển đổi cao, có thể chuyển đổi thông tin thành âm thanh, hình ảnh, ngôn ngữ một cách linh hoạt và chuyên nghiệp. Vì thế, nó giúp marketer dễ dàng tiếp cận người dùng qua cả 3 hướng. Ngay cả đối với những thông tin dù có phức tạp đến mấy cũng trở nên dễ hiểu đối với người xem.

Mobile Optimized Website

Tương thích mọi thiết bị di động

        Tương thích mọi thiết bị di động

Để việc trải nghiệm mọi thứ của người dùng không phải gặp bất kì vấn đề gì, thì việc tối ưu hóa trên thiết bị di động là xu hướng mobile marketing cần thiết nhất. Hầu như mọi hành vi của người dùng phần lớn đều được thực hiện trên các thiết bị. Khi một ứng dụng, app hay những quảng cáo không được tối ưu, điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cảm nhận cũng như việc tiếp cận khách hàng của bạn. Và thương hiệu của doanh nghiệp bạn sẽ bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng.

Mỗi xu hướng sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Tùy vào từng yêu cầu, từng thời điểm mà bạn cần chọn cho mình một xu hướng mobile marketing phù hợp, hoặc kết hợp chúng với nhau. Hãy đưa ra lựa chọn sáng suốt nhé!

>>>> Đừng bỏ lỡ: Các hình thức mobile marketing phổ biến nhất mà bạn cần quan tâm

 


Liên hệ

Về chúng tôi

Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG” AZTech tin rằng sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng trong từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp Bạn. Hoàn thiện để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi Doanh nghiệp." Hãy trải nghiệm giải pháp toàn diện từ A-Z của Chúng tôi.

Da thong bao bo cong thuong
Chính sách Liên hệ
Đăng ký nhận tin
Tư vấn viên của chúng tôi Follow us
0903 858 865