Các doanh nghiệp luôn muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình sao cho thật sự chuyên nghiệp, họ đã tìm kiếm và sử dụng nhiều giải pháp để tối ưu hình ảnh của mình, và SMS Gateway là một trong những giải pháp đó.
Trong cuộc sống hằng ngày, ắt hẳn ai trong số chúng ta cũng đã từng bắt gặp những nội dung quảng cáo như: nhắn tin theo cú pháp AB_CDEF và gửi đến tổng đài XXXX để có cơ hội nhận quà. Đó chính là hình thức nhắn tin đến tổng đài tin nhắn Gateway. Dịch vụ này cho phép doanh nghiệp tổ chức các chương trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn. Vậy SMS Gateway là thế nào? Nó làm được những gì mà có thể xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp? Bài viết này sẽ phân tích chi tiết tổng đài tin nhắn tạo nên tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.
Các dịch vụ SMS Marketing đều là những công cụ Marketing hiệu quả. Tổng đài tin nhắn Gateway là một trong số đó. Doanh nghiệp không chỉ sử dụng tổng đài tin nhắn Gateway như một công cụ chăm sóc khách hàng, nó có thể được điều chỉnh phù hợp với mỗi chiến dịch của doanh nghiệp.
Những yếu tố quyết định cách xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Bước đầu tiên là xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Đối tượng mục tiêu của bạn sẽ chia thành 2 nhóm: Nhóm bên ngoài và bên trong. Bao gồm khách hàng, đối tác, nhà phân tích và nhân viên trong ngành. Điều quan trọng là phải rất cụ thể khi xác định đối tượng. Bạn cần sự rõ ràng về các nhóm bạn đang nhắm mục tiêu. Để xây dựng một chiến lược tiếp thị hiệu quả sẽ nói trực tiếp đến nhu cầu và mối quan tâm duy nhất của họ.
Xác định các mục tiêu kinh doanh quan trọng
Bạn phải biết bạn đang đi đâu trước khi bạn có thể đến đó. Xây dựng hình ảnh thương hiệu mà không biết các mục tiêu kinh doanh ngắn hạn và dài hạn là không hiệu quả và lãng phí tài nguyên quý giá.
Xác định thương hiệu của bạn
Khi bạn đã xác định được đối tượng chính và các mục tiêu kinh doanh quan trọng của mình. Bạn có thể bắt đầu xây dựng tính cách thương hiệu. Tính cách của bạn nên thu hút khách hàng và nói rõ những khác biệt quan trọng nhất của bạn và lợi ích sản phẩm. Vì tính cách thương hiệu xác định hình ảnh nên điều quan trọng là giữ cho nó đơn giản và phù hợp.
Phát triển thông điệp
Sau khi bạn đã xác định tính cách và hình ảnh thương hiệu của mình. Hãy ghi lại các thông điệp chính và xem xét chúng với đối tượng mục tiêu. Thông điệp chính của bạn sẽ là những điều quan trọng nhất mà bạn muốn khán giả chú ý đến sau khi tương tác với thương hiệu của bạn. Chúng nên chứa các khía cạnh độc đáo của doanh nghiệp và giá trị gia tăng cho khách hàng, với sự nổi bật của tính cách thương hiệu.
Xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bằng SMS Gateway
Chuyên nghiệp trong quản lý dữ liệu
Những chương trình áp dụng kênh sms có thể gửi và nhận hàng ngàn tin nhắn mỗi giờ. Lượng database thu về vì thế cũng rất lớn. Với cách thức lưu trữ bằng file hay văn bản có thể dẫn tới tính không đồng nhất trường dữ liệu, khó tìm, khó liên kết các dữ liệu. Dịch vụ tổng đài tin nhắn tích hợp vào hệ thống quản lý thông tin của doanh nghiệp, giúp việc lưu trữ và quản lý dữ liệu chuyên nghiệp hơn. Khắc phục được hầu hết các vấn đề về quản trị database doanh nghiệp thường gặp phải.
Chuyên nghiệp trong truyền đạt thông tin đến khách hàng
Để bàn về vấn đề này thật sự là muôn màu muôn vẻ. Tuy nhiên, có thể phân tích dựa trên một số tiêu chí sau:
Khách hàng bị ấn tượng bởi điều gì?
Khách hàng bị thu hút bởi các yếu tố lợi ích. Các yếu tố lợi ích không phải tất cả đều tính bằng tiền. Lợi ích đôi khi là nhận được thông tin cần thiết. Nhưng rỏ ràng rằng khi những lợi ích này được quy ra tiền, nó phải mang một con số nhất định. Lợi ích doanh nghiệp mang đến cho khách hàng qua tổng đài tin nhắn như:
- Tra cứu thông tin sản phẩm, tài khoản ngân hàng.
- Nhắn tin nhận quà.
- Kích hoạt bảo hành điện tử
- Tin nhắn chống hàng giả, xác nhận hàng chính hãng
- Thực hiện các giao dịch ngân hàng, mua hàng, xác nhận đơn hàng …
Khách hàng bị thu hút bởi những yếu tố nào?
Khách hàng bị ấn tượng bởi các yếu tố hình thức. Khách hàng nhận được những lợi ích trên chỉ bằng một tin nhắn đơn giản, dễ dàng thao tác. Đồng thời, khách hàng sẽ nhận được phản hồi ngay lập tức dù trong hay ngoài giờ làm việc. Thông tin nhận được có độ tin cậy, tính chính xác cao.
Khách hàng sẽ dùng hành động gì chứng tỏ sự quan tâm tới doanh nghiệp?
Khách hàng “phản hồi” chứng tỏ sự quan tâm đến doanh nghiệp. Bằng cách đáp lại thông điệp của doanh nghiệp, khách hàng đang chứng tỏ sự quan tâm đến doanh nghiệp. Tin nhắn Gateway là hình thức duy nhất mà khách hàng chủ động nhắn tin để nhận được lợi ích. Khách hàng sẵn sàng bỏ ra một khoản chi phí nhỏ để đổi lại các lợi ích.
Những đối tượng nhắn tin SMS Gateway thường là khách hàng đã sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu không thì là những cá nhân đang thực sự quan tâm đến doanh nghiệp. Những khách hàng cũ này nếu được chăm sóc tốt, hiệu quả kinh doanh sẽ tốt hơn cả việc tìm kiếm khách hàng mới.
Sự chuyên nghiệp trong cách thức tổ chức chương trình
Chuyên nghiệp trong cách thức tổ chức chương trình. Những chương trình này có đặc điểm quy mô từ tầm trung trở lên, thu hút đông đảo khách hàng tham gia. Thông qua tổng đài tin nhắn, doanh nghiệp có thể tạo ra những sự kiện có hàng triệu người tham gia dù quy mô doanh nghiệp còn rất nhỏ. Khách hàng chỉ nhận định về quy
mô doanh nghiệp thông qua những sự kiện như thế. Nhờ đó mà hình ảnh về doanh nghiệp cũng dần trở nên hoàn mỹ hơn trong mắt khách hàng.
>>Xem thêm Cách sử dụng dịch vụ SMS Gateway hiệu quả nhất cho doanh nghiệp
Triển khai dịch vụ SMS Gateway tại AZTech – giải pháp tăng tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp
Nhằm xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách chuyên nghiệp, doanh nghiệp nên sử dụng dạng SMS Gateway. Không những giúp khách hàng biết được nguồn tin nhắn được gửi từ đâu tới mà khách hàng còn tự động nhớ tên thương hiệu thông qua việc được chăm sóc nhiều lần, tăng tính chuyên nghiệp hơn cho doanh nghiệp của mình.
Đối với các doanh nghiệp, tin nhắn SMS Gateway giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn. Hơn thế nữa còn giúp tiếp cận, quảng bá thương hiệu đến khách hàng dễ dàng. Doanh nghiệp còn có thể duy trì khách hàng trung thành, cung cấp thông tin dịch vụ, chương trình khuyến mãi, khảo sát cho khách hàng tiềm năng một cách nhanh nhất. Có thể gửi đi hàng trăm ngàn tin nhắn trong một giờ với chu trình hoàn toàn tự động. Nhờ vậy giúp tiết kiệm đáng kể chi phí và thời gian.
Ưu điểm sử dụng SMS Gateway do AZTECH cung cấp:
- Thương hiệu: SMS Gateway là một giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp làm về thương hiệu. Những chiến dịch tích hợp SMS Gateway giúp hình ảnh của thương hiệu đi sâu vào tâm trí của người tiêu dùng hơn nhờ các kịch bản chương trình ưu đãi hấp dẫn.
- Tối ưu hóa chi phí: Các phương pháp SMS luôn mang lợi thế về mặt chi phí hơn so với nhiều phương thức Marketing khác.
- Quảng cáo sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng: SMS Gateway là cách thức quảng cáo gián tiếp đến người tiêu dùng,những người thực sự quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp. Số lượng tin nhắn nhận được đo lường tương đương với số lượng khách hàng đang quan tâm.
- Nhanh chóng, đầy đủ và chính xác: Thông tin mà khách hàng cần được phản hồi ngay tức thì, đầy đủ nội dung theo yêu cầu của khách hàng. Độ chính xác của các tin nhắn cao và không có tình trạng nhầm lẫn.
- Nguồn dữ liệu khách hàng (database): Doanh nghiệp thu thập database SĐT và những thông tin cần thiết về khách hàng, khi khách hàng nhắn tin lên tổng đài. Data khách hàng là tài sản vô cùng quý báu. Tận dụng những thông tin này , doanh nghiệp có thể triển khai thêm nhiều chiến dịch marketing khác.
>>Xem thêm Lý do khiến các doanh nghiệp chọn AZTech để triển khai dịch vụ SMS Gateway
Với hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp Mobile Marketing. Bằng sứ mệnh mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, lấy công nghệ làm nền tảng phát triển cốt lõi cùng với triết lý kinh doanh “TỐI THIỂU HÓA CHI PHÍ – TỐI ĐA HÓA HIỆU NĂNG”. Công ty AZTECH chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ SMS Gateway chuyên nghiệp. Liên hệ ngay qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết hơn.
Xem thêm các bài viết liên quan:
- Lợi ích khi sử dụng thẻ cào trúng thưởng qua hệ thống SMS Gateway
- Triển khai hiệu quả chiến dịch SMS Gateway cho trung tâm đào tạo