dịch vụ thuê đầu số
Trong vài năm gần đây, thương mại điện tử Việt Nam đang có xu hướng phát triển rộng rãi, đem lại nhiều thành công cho một số công ty. Song, cũng đã từng có rất nhiều doanh nghiệp vẫn đang trong giai đoạn doanh thu ko đủ bù đắp chi phí hoặc thậm chí phải đi bán lại thương hiệu hoặc đóng cửa kinh doanh.
*Nguyên nhân vấn đề do đâu?
dịch vụ sms gateway
Dễ dàng nhận thấy, các trang TMĐT hiện nay thường đi theo phương thức tiếp thị khuyến mãi, giảm giá khủng. Để tiếp cận khách hàng mục tiêu, kích cầu tiêu dùng, các trang TMĐT thường chi một khoảng lớn ngân sách để phục vụ cho marketing quảng bá. Nhưng hiệu quả mang lại không như mong đợi vì tính cạnh tranh thị trường cũng như thói quen mua sắm online của người Việt.
Bên cạnh đó, việc tốn kém quá nhiều chi phí cho trong khâu xác nhận đơn hàng cho tới khi giao hàng cho khách và thu tiền. Nguyên nhân do đa phần khách hàng để thuận tiện cũng như an toàn, họ hay lựa chọn cho mình hình thức thanh toán trực tiếp khi nhận hàng (COD) vì thế kéo theo tình trạng hủy đơn hàng không được thông báo trước từ phía Khách hàng lên cao và Doanh nghiệp kinh doanh TMĐT lại không chủ động được.
*Đâu là giải pháp gỡ rối cho Doanh nghiệp TMĐT
hệ thống nhắn tin đầu số
Lazada.vn – Trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam hiện nay đã nhanh chóng bắt tay vào giải quyết tình trạng trên ngay từ những năm đầu hoạt động kinh doanh thương mại điện tử tại Việt Nam.
Với việc ứng dụng SMS Gateway trong quy trình xác nhận đơn hàng trước khi giao đã giúp Lazada hạn chế tình trạng hủy đơn hàng “đột xuất” từ khách hàng khi nhân viên giao nhận đã tới nơi.
*SMS Gateway – Ứng dụng trong ngành TMĐT như thế nào?
xây dựng hệ thống nhắn tin sms
Trước mỗi quy trình giao hàng, Lazada sẽ tiến hành gửi 1 tin nhắn ( bằng brandname) tới cho Khách hàng yêu cầu Khách hàng xác nhận về tình trạng đặt hàng của mình.
Khách hàng sau khi nhận được SMS sẽ có thời gian là 60 phút để soạn tin nhắn xác nhận về đơn hàng đã đặt trước đó. Sau 60 phút nếu Lazada không nhận được đơn hàng từ khách đồng nghĩa Khách hàng đã từ đồng ý hủy đơn hàng
Từ quy trình trên Lazada có thể tổng hợp lại danh sách Khách hàng cần giao hàng. Và tiến hành thực hiện các bước giao hàng tiếp theo của mình.
Từ chương trình ứng dụng quản lý nghiệp vụ bán hàng, cho tới các giải pháp thăm dò, khảo sát ý kiến Khách hàng qua SMS hay các chương trình tri ân Khách hàng : nhắn tin mã thẻ cào tích lũy điểm, đổi mã thẻ cào điện thoại…
cung cấp dịch vụ sms gateway
>>>Tìm hiểu thêm về dịch vụ SMS Gateway
>>> Clip ứng dụng dịch vụ SMS gateway: https://www.youtube.com/watch?v=Z9Rk5ajcqO8